Wednesday, May 15, 2019

Cái ngu tột cùng của tập đoàn tỉnh uỷ Thừa Thiên- Huế (csVN)

Chuyện Nước Non Mình

Tập đoàn csVN luôn vỗ ngực xưng tên là “đỉnh cao trí tuệ” nhưng thật ra chỉ là một đám người ngu dốt, đầy tự ti mặc cảm, không hiểu nổi ý thâm sâu của người khác để mà biết nhục. Trong tiết mục Chuyện Nước Non Mình, chúng tôi xin gửi đến quý thính giả đài ĐLSN bài viết có tựa đề: Cái ngu tột cùng của tập đoàn tỉnh uỷ Thừa Thiên- Huế (csVN)” của David Thiên Ngọc sẽ được Tâm Anh trình bày để tiếp nối chương trình tối hôm nay.

David Thiên Ngọc
Tập đoàn csVN tự xưng là đỉnh cao trí tuệ với hơn 24 ngàn GS, Tiến Sĩ, thế nhưng tập đoàn trí thức “con lừa” này không hiểu nổi một động tác chơi khăm của người Nam Hàn qua việc họ tặng cho Tp Huế bức tượng người đàn ông khỏa thân cúi đầu do ông Cho Kwang Han tân thị trưởng Tp Namyangigu (Nam Hàn) tặng và họ yêu cầu đặt ở vị trí công cộng đông người dân, quan khách du lịch… vãng lai chiêm ngưỡng và theo họ thì mỗi người sẽ có một góc nhìn và nhận xét theo luồng tư duy riêng.

Tp Huế là đất thần kinh, cố đô đại diện cho văn hóa lâu đời, ở tầm cao của nghệ thuật văn chương và có chiều sâu về triết lý lẫn tri thức nhạy cảm…
Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên-Huế, chiều ngày 9/5/2019 theo lời ông Lê trường Lưu bí thư tỉnh ủy đã thống nhất nhận bức tượng trên tuy nhiên chưa chọn ra được vị trí nào cho phù họp và nói “thứ 2 tới chúng tôi sẽ họp và sẽ thống nhất đặt ở vị trí nào cho phù hợp”.
Ngược dòng thời gian về trước năm 1975 thì Việt Nam Cộng Hòa là một hình tượng một Quốc Gia mà nhiều nước ở Đông Á, Đông Bắc Á, Đông Nam Á ước ao và lấy làm tấm gương, là đích đến phát triển tiến lên của họ, như là Nam Hàn, Đài Loan, Singapore, Malaysia, Philippines… Chính ngài cố thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu cũng đã nói lên ý nghĩ này về một “hòn ngọc Viễn Đông”.
Nhưng buồn thay, hiện tại về phát triển kinh tế xã hội, cuộc sống của toàn dân VN, xây dựng bề mặt lẫn nội dung cho non sông đất nước thì phải hàng trăm năm sau VN mới sánh kịp họ, nếu họ dừng chân đứng lại chờ! Một thực tế phũ phàng không thể chối cãi và không bao giờ khác được. Cái ảo vọng “VN hóa rồng” ư? Chỉ là lời “quàng xiên, bá vơ, tự sướng…” của kẻ tâm thần bại não đang đứng trong hàng ngũ gọi là ” đỉnh cao trí tệ csVN ” mà thôi.
Người Nam Hàn đã từng nói “tại Sài Gòn, Hà Nội, Đà Nẵng… VN có khoảng 80.000 người Đại Hàn sinh sống và làm ăn nhưng hầu hết họ là những ông bà chủ. Tại Seoul và các thành phố khác của Nam Hàn  cũng có khoảng 80.000 người VN sinh sống nhưng hầu hết nam thì là “culi” và nữ là “gái và osin”. Thử hỏi có cái nhục nào hơn cái nhục này? Đó chỉ là Nam Hàn chứ chưa nói là ở Hong Kong, Đài Loan và các nước Đông Nam Á khác, họ đối xử với người VN khi qua nước họ như thế nào ngay tại cửa khẩu nước họ thì chắc ai cũng đã biết.
Nói về văn hóa của Nam Hàn và Nhật trong giao tiếp quan hệ xã hội, kinh doanh họ luôn thể hiện tính cầu tiến, khiêm nhường, hiếu khách, học hỏi và nêu cao tính đạo đức… luôn tôn trọng tha nhân vì họ luôn tâm niệm rằng “muốn người khác tôn trọng mình thì mình phải tôn trong người ta trước” và rằng muốn bằng họ thì mình phải cúi mình học hỏi ở họ những điều mà mình chưa biết, chưa có. Đó là điểm son và là nguồn gốc của mọi thành công và đã đưa nước họ trở thành “Rồng” thành “Hổ” thực sự. Thí dụ như một Giám Đốc Cty xăng dầu người Nhật đã đứng trước trạm xăng ở Hà Nội cúi đầu chào cảm ơn quý khách đã đến với doanh nghiệp của họ. Trước hình ảnh này đối với một số lớn người VN thì cho rằng đó là họ “làm màu” và có người cho rằng như thế là nhục. Thái độ này của ông chủ người Nhật trái ngược lại với tính “kiêu ngạo cộng sản” mà các nước XHCN đã và đang có trong đó có csVN.
Trở lại với bức tượng người đàn ông khỏa thân và cúi đầu.
Theo văn hóa lâu đời của người Đại Hàn thì thái độ “cúi đầu” đúng chỗ và đúng lúc là một nét văn hóa khiêm nhường và luôn tôn trọng học hỏi người khác để tốt hơn. Còn về khía cạnh khỏa thân theo tôi nghĩ (chứ không phải người Đại Hàn nói ra) là họ ngầm nói là họ đã có nền văn hóa đó từ khi mới lọt lòng mẹ (trần truồng). Đây là điểm nhạy cảm, tế nhị và ngầm thể hiện.
Họ tặng cho VN bức tượng nói trên là ngầm ý dạy cho csVN hãy từ bỏ thói kiêu ngạo cộng sản, phải biết cúi đầu sửa sai và học hỏi nếu muốn sánh vai cùng bè bạn năm châu nhất là các nước láng giềng…
Một điểm nữa mà theo tôi thì người Nam Hàn chơi khăm qua bức tượng là ý nói hầu hết dân tộc VN thời cộng sản đều “hèn”, luôn cúi đầu cam nhận trước mọi bất công… do cường quyền cộng sản áp đặt mà không hề biết kêu đòi! Họ (csVN) bóc lột người dân đến không còn một manh áo, manh quần phải trần truồng mà vẫn cúi đầu tuân thủ một cách vô thức. Tất nhiên lồng bên trong bức tượng là những thâm ý nêu trên thì khía cạnh nghệ thuật của bức tượng là ta cũng không thể không nhìn thấy.
Những nỗi nhục ấy, tập đoàn GS, TS con lừa csVN không đủ tầm để hiểu đã đành, thế thì “Trí Thức đúng nghĩa” của VN đâu sao không hề lên tiếng? Chẳng lẽ không thấy được điểm sâu xa này? Họ còn trực tiếp yêu cầu vị trí đặt tượng sao cho quảng bá được rộng rãi nữa, thế mà tập đoàn cộng sản tỉnh Thừa Thiên-Huế cùng nhau “cúi đầu” tuân thủ và hả hê trên nỗi nhục.

No comments:

Post a Comment