Sunday, May 5, 2019

Những dấu hiệu suy tàn của chế độ

Nói với người cộng sản

Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục “Nói với người cộng sản”. Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. “Nói với người cộng sản” do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Tâm Anh

Tiến Văn
Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,
Trong tương lai, những năm tháng, thậm chí những ngày tháng tới đây, nhân loại sẽ tiếp tục chứng kiến những sự kiện mới mẻ, không ngờ như nhân loại đã từng chứng kiến những cuộc đảo lộn lịch sử như Bức tường Berlin bị rỡ bỏ, Liên bang Liên Sô sụp đổ, các nước xã hội chủ nghĩa Đông Âu lần lượt đứng lên rũ bỏ chủ nghĩa cộng sản. Lịch sử Việt Nam nằm trong lịch sử nhân loại và chịu tác động của lịch sử nhân loại, vì thế lịch sử Việt Nam cũng đang vận động, đang tiếp diễn và sẽ phải biến đổi là điều tất yếu. Nhưng Việt Nam sẽ biến đổi ra sao là vấn đề hệ trọng, không dễ dự đoán. Tuy nhiên, thưa anh chị em và quí vị, nếu xem tương lai là hệ quả lô-gíc của hiện tại và quá khứ, chúng ta vẫn có thể nhìn thấy tương lai hoặc nhìn thấy một số sự kiện sẽ xảy ra trong tương lai ngay từ hôm nay.

Trong chuyên mục hôm nay chúng ta thử điểm lại ba sự kiện đã xảy ra trong thời gian qua.
Sự kiện thứ nhất, sự phản kháng của nông dân chống chế độ độc tài cộng sản. Điển hình trong thời gian qua là vụ việc gần 400 hộ nông dân tại xã Dương Nội, ngoại thành Hà Nội, đã kiên trì đấu tranh với chính quyền cộng sản hơn 10 năm qua về vấn đề đất đai bị giải tỏa không được đền bù hoặc đền bù không thỏa đáng. Bất chấp mọi thủ đoạn thâm độc, hèn hạ và tàn ác của chính quyền như mua chuộc, khủng bố, trấn áp, bắt bớ, tù đầy, nhưng tinh thần đấu tranh của nhân dân xã Dương Nội vẫn không hề nao núng. Không chỉ không nao núng, nhận thức đấu tranh của người nông dân Dương Nội đã có một sự chuyển đổi quan trọng về nhận thức. Họ đã nhận ra nguồn gốc sâu xa trong những oan ức của họ là nằm ở bản chất chế độ chính trị mà đại diện chính là đảng cộng sản – đảng Hồ-Tàu. Như chính nhiều anh chị em đã chứng kiến tận mắt, đã nghe tận tai, những người nông dân Dương Nội hôm nay không chỉ hô các khẩu hiệu đòi quyền lợi cho bản thân họ mà họ còn hô các khẩu hiệu rõ ràng như thế này:
“Đả đảo cộng sản độc tài tham nhũng!”
“Đả đảo! Đả đảo! Quyết tử! Quyết tử!”
Bà Cấn Thị Thêu một nông dân chính gốc, người đã hai lần vào tù và khiến nhiều anh chị em chúng ta phải cảm kích, khâm phục đã phát biểu công khai thế này:
“…Khi người dân không chịu được nữa sẽ tức nước vỡ bờ, nhấn chìm chế độ tàn ác, bất công này. Sẽ còn rất nhiều những Lê Đình Kình, Đặng Văn Hiến, Đoàn Văn Vươn…”
Sự kiện thứ hai là cuộc biểu tình chống ô nhiễm môi trường, chống “luật đặc khu” của nhân dân tỉnh Bình Thuận tháng 6 năm 2018. Cuộc biểu tình này hoàn toàn là một cuộc tập hợp tự phát, tự giác của người dân với thành phần tham gia chủ yếu là tầng lớp thanh niên tuổi đời còn rất trẻ. Mặc dù chưa có tổ chức, không có lãnh đạo một cách bài bản nhưng cuộc biểu tình đã thực hiện được những kết quả quan trọng chưa từng có:
– Toàn bộ lực lượng an ninh, cảnh sát dã chiến do bọn lãnh đạo chóp bu điều đến để trấn áp nhân dân đã được những người biểu tình thu phục, phải hạ vũ khí, cởi bỏ quân phục, áo giáp xin hàng và đứng về phía nhân dân;
– Cuộc biểu tình đã thực hiện một cuộc tấn công cảnh cáo vào thẳng trụ sở chính quyền của bọn độc tài tại địa phương.
Đến nay bọn độc tài chóp bu đã trả thù những người biểu tình bằng việc bắt bớ, bỏ tù hơn 50 người với những bản án tổng cộng lên tới 150 năm. Nhưng hành động trấn áp này lại khiến cho tình đoàn kết, sự hỗ trợ của người dân tại địa phương và ở khắp mọi nơi ngày càng củng cố và dâng cao. Các gia đình của người biểu tình bị lâm nạn đều đang được động viên, hỗ trợ về vật chất, tinh thần từ các đồng bào ngay ở trong nước và hải ngoại.
Sự kiện thứ ba, các khát khao giải thể chế độc độc tài cộng sản, thiết lập chế độ dân chủ-tự do vẫn tiếp tục phát triển và thách thức trực diện bọn cầm quyền bất chấp các khủng bố, trấn áp. Điển hình là nhóm “Liên Minh Dân Tộc Việt Nam” – một tập hợp của những người đấu tranh trong nước nhằm qui tụ và vận động nhân dân đứng lên đấu tranh chuyển đổi thể chế chính trị từ độc tài sang dân chủ. Năm thành viên chủ chốt của tổ chức này đã bị bắt và bị kết những án tù nặng nề từ 8 năm cho tới 15 năm tù, nhưng tất cả năm thành viên đều cùng tỏ một thái độ kiên cường, bất khuất, thẳng thắn giống hệt nhau trước tòa. Lần đầu tiên trước tòa cộng sản Việt Nam, có năm bị cáo cùng đồng thanh hô vang:
“Đả đảo phiên tòa bất công!”
“Đả đảo Cộng sản!”
Tất cả năm nhà đấu tranh đều sinh ra và lớn lên dưới chế độ cộng sản Hồ-Tàu, nhiều người có xuất thân từ miền Bắc xã hội chủ nghĩa trước năm 1975.
Tinh thần lẫm liệt của năm nhà đấu tranh của “Liên Minh Dân Tộc Việt Nam” không chỉ là nguồn động viên vô giá cho mọi cá nhân, mọi tổ chức, hội đoàn đang đóng góp vào công cuộc chống độc tài cộng sản cứu nước; tinh thần khảng khái của họ còn làm thức tỉnh lương tâm của nhiều người đang phải phục vụ trong chế độ cộng sản tàn ác hiện nay.
Thưa anh chị em an ninh, công an, bộ đội và sĩ quan quân đội, cả ba sự kiện vừa nói đều cho chúng ta thấy một tinh thần kiên trì, chấp nhận hi sinh, mất mát vì quyền lợi chung của xã hội, vì tiến bộ chung của đất nước.
Người xưa có nói rằng: “Sử nhân bất dục sinh, bất ố tử, tắc bất khả đắc nhi chế dã” – điều này có nghĩa rằng: Một khi dân không còn ham sống, không còn sợ chết thì đó là lúc kẻ cầm quyền tàn ác phải thay đổi hoặc phải báo tử.
Tâm Anh và Tiến Văn thân chào tạm biệt và hẹn gặp lại quí vị anh chị em trong chương trình tuần tới.
05/05/2019

No comments:

Post a Comment