Monday, May 6, 2019

Con thuyền cộng sản sắp lật

Chuyện Nước Non Mình

Thưa quý thính giả, nếu ý thức được vạn vật không trường tồn thì chắc chắn chế độ CS phải bị tiêu diệt trên toàn thế giới, và cuối cùng sẽ chung số phận như Saddam Hussein, Gaddafi… Qua tiết mục Chuyện Nước Non Mình, mời quý thính giả đài ĐLSN theo dõi bài viết của Trung Nguyễn có tiêu đề: Con thuyền cộng sản sắp lật sẽ được Hoàng Ân trình bày để tiếp nối chương trình.

Trung Nguyễn.
“Con chó già” là ai?
Mấy hôm trước, bạn tôi đang đứng trên vỉa hè một quận trung tâm, cạnh đó có một cặp vợ chồng già đang ngồi hóng mát. Bỗng bạn tôi nghe cụ ông hỏi cụ bà: “Bà này, con chó già đó chết chưa?”. Câu hỏi khiến bạn tôi chú ý và lắng nghe coi hai ông bà nói gì, thì ra “con chó già” lại là Tổng bí thư – Chủ tịch nước, gọi tắt là Tổng – Chủ Nguyễn Phú Trọng.

Thấy bạn tôi lắng nghe cuộc hội thoại, ông bà cụ liền bắt chuyện với bạn tôi. Thực sự họ đã dùng những từ ngữ đầy căm thù dành cho giới lãnh đạo Cộng sản. Cụ bà còn tỏ ra lo lắng không biết đến khi cụ mất thì có kịp thấy chế độ đảng trị Cộng sản sụp đổ chưa? Cụ ông liền trấn an cụ bà, nói là nền cai trị của đảng Cộng sản sẽ sụp đổ sớm thôi. Hai cụ sẽ tận mắt chứng kiến sự sụp đổ của chế độ “chuyên chính vô sản” trên đất nước Việt Nam này.
Khi nghe bạn tôi kể lại câu chuyện này, tự dưng tôi nhớ lại lời của chính Tổng – Chủ “Mình phải có thế nào người ta mới thế chứ”. Nếu ông Trọng nghe được lời của hai ông bà cụ nguyền rủa ông thế nào, chắc ông cũng không muốn sống tiếp một cách nhục nhã như vậy. Nhìn những bình luận trên mạng xã hội trước tin ông Trọng có vấn đề sức khỏe thì thấy lòng dân vui mừng trước việc các lãnh đạo Cộng sản … đi gặp “cha già dân tộc” như thế nào.
Con vua thì lại làm vua.
Thôi thì cứ cho hai ông bà cụ thuộc thế hệ trải qua chiến tranh Quốc – Cộng và hai cụ thuộc “bên thua cuộc” nên căm thù Cộng sản đi. Thế thì thế hệ trẻ Việt Nam sinh sau năm 1975 sẽ tin vào những gì mà chế độ Cộng sản tuyên truyền?
Thật ra, bản thân tôi cũng từng bị nhồi sọ về “công lao trời biển” của đảng Cộng sản và Hồ Chí Minh đối với dân tộc Việt Nam. Thế nhưng, tôi đã lờ mờ nhận ra vấn đề khi bản thân tôi và bạn bè tôi đậu điểm rất cao vào đại học nhưng học bổng của các công ty nhà nước lại chỉ ưu ái cho con cán bộ cộng sản cao cấp “văn dốt võ nhát” được nhận học bổng đi du học, còn chúng tôi bị gạt ra. Sự bất công thuở mới vào đời đó khiến tôi thấy được chế độ Cộng sản không hề công bằng và tốt đẹp như tuyên truyền, mà chỉ là dối trá và bất công.
Sau bao nhiêu năm, vụ việc được lặp lại ở mức độ trắng trợn và đê tiện hơn. Con em quan chức Cộng sản được nâng điểm ở mức độ phi lý, thậm chí 0 điểm cũng trở thành “thủ khoa đại học”. Tôi có thể hình dung sự phẫn nộ của giới trẻ Việt Nam khi biết những tin này. Các em phải trải qua nhiều cực nhọc để luyện thi đại học, thế nhưng các em bị gạt ra ngoài để nhường chỗ con em của bè lũ cai trị. Các em phải hy sinh tương lai của mình để mang lại “hạnh phúc cho dân tộc”, như lời của bà Phó bí thư thành ủy thành Hồ Nguyễn Thị Quyết Tâm “Con lãnh đạo làm lãnh đạo là hạnh phúc của dân tộc”.
Nên nhớ, vụ việc nâng điểm này chỉ mới đổ bể trong năm nay. Chắc chắn tình trạng này đã diễn ra trong nhiều năm trời nhưng ở mức độ nhỏ hơn. Sau bao nhiêu năm không bị lộ thì đám quan chức đã trở nên chủ quan và liều lĩnh khi nâng điểm quá mức. Những học sinh dốt đặc lại trở thành thủ khoa, đã khiến các bạn học cùng lớp phẫn nộ và mọi chuyện lộ ra từ đó.
Một người em của tôi đã phải luyện thi đại học 3 năm trời mới đậu vào trường Y. Nếu em sinh ra là con của lãnh đạo cộng sản thì có lẽ em đã không mất nhiều thời gian như vậy. Chế độ Cộng sản đã tước đoạt hết niềm tin của giới trẻ về một xã hội mà trong đó mọi người có cơ hội bình đẳng như nhau.
Khi niềm tin vào sự công bằng không còn thì người dân chỉ còn biết dựa vào hầu đồng, thần thánh, bùa chú, giải vong, cúng sao giải hạn,… Đó là cội rễ của hiện tượng mê tín phổ biến trong xã hội Việt Nam hiện nay. Còn những ai có điều kiện hơn thì họ tìm cách đi định cư ở những quốc gia “tư bản thối nát” như Bắc Mỹ, châu Âu, châu Úc.
Con thuyền sắp bị lật.
Nói thẳng ra, đảng Cộng sản Việt Nam đã đánh mất niềm tin và sự ủng hộ của đại đa số người dân, từ các ông bà cụ tới các em học sinh, sinh viên, thanh niên trẻ tuổi. Chính ông Trọng đã thừa nhận tình trạng “chán đảng, khô đoàn, nhạt chính trị” hiện nay.
Trong lịch sử, trước khi một chế độ diệt vong luôn có những sự kiện chấn động nhân tâm, “thay vua đổi chúa” liên tục vì không còn ông vua nào đủ uy quyền với các phe nhóm khác nhau trong tập đoàn thống trị.
Các quan chức Cộng sản cao cấp liên tục chết một cách đáng ngờ như Nguyễn Bá Thanh, Phạm Quý Ngọ, Trần Đại Quang,… và bây giờ là đủ thứ tin đồn về sức khỏe của Nguyễn Phú Trọng. Đó là dấu hiệu cho thấy các “đồng chí” Cộng sản đang tàn sát lẫn nhau và sự diệt vong của chế độ đã đến gần. Điều kiện cần đã có. Giá điện, xăng liên tục tăng phi mã sẽ là điều kiện đủ để nhân dân tiễn đưa chế độ độc đảng toàn trị về với Các Mác, Lênin.
Chính ông Trọng từng nói văn vẻ: “Thuyền bị lật mới biết sức dân mạnh như sức nước”. Đảng Cộng sản VN chưa bị lật nên còn chưa biết sức dân đâu. Nhưng giới cai trị sẽ sớm biết sức mạnh đó thôi, y như đám cai trị bên Venezuela, Sudan, Algeria đang nếm trải.

No comments:

Post a Comment