Monday, May 20, 2019

Kẻ sắp chết thuờng mong gặp thuốc tiên

Người Dân Tự Quyết

Thưa quý thính giả, người chết đi sống lại thường có cơ may hướng thiện nhiều hơn, nhưng kẻ đứng đầu băng đảng CS là Nguyễn Phú Trọng sau cú ngã bệnh ở Kiên Giang thì khi trở lại chính trường vẫn u mê, độc đoán, lú lẫn và mong đảng gặp thuốc tiên để trường tồn.  Liên tục chương trình, mời quý thính giả theo dõi tiếp chuyên mục NDTQ của Lý Trần Công, qua đề tài: “Kẻ sắp chết thuờng mong gặp thuốc tiên” sẽ được Hướng Dương trình bày.


Lý Trần Công
Gía xăng, giá điện tăng và đủ thứ các mặt hàng thiết yếu cho đời sống người dân cùng tăng theo, tựa như cơn sóng thần cuốn phăng đi số tiền lương, hay thu nhập vốn ít ỏi của người dân, khiến cho cuộc sống ngày càng trở nên khốn khổ và bế tắc. Thế cho nên, chuyện có quốc tang của ông nọ bà kia, hay diễn ra các sự kiện chính trị như hội nghị này kia khác nọ của giới cầm quyền đảng, cũng chẳng khiến giới bình dân quan tâm, bởi một lẽ đảng càng hội họp nhiều thì dân tình càng khốn đốn, cơ hàn chẳng có gì thay đổi để tốt đẹp hơn.

Giá cả tăng cao khiến cho sức mua giảm mạnh, là tình hình chung hiện nay đang diễn ra từ chợ quê cho đến thành thị, từ siêu thị đến những trung tâm mua sắm lớn. Thế nhưng, những quan chức phải chịu trách nhiệm khi đời sống người dân ngày càng cơ cực trăm bề như Nguyễn Thị Kim Ngân, mệnh danh Chủ tịch quốc hội, rồi đến ông Thủ tướng “kiến tạo” nhưng ba xạo là chính, vẫn không có lấy một lời giải thích cho toàn dân biết, vì sao cái gì cũng tăng giá vô tội vạ như hiện nay mà không theo quy luật thị trường. Chuyện đã rõ như ban ngày, khi người dân đều biết tăng giá điện chẳng qua là để bù lỗ cho những thất thoát, lỗ lã, nợ nần của Tập đoàn điện lực Việt Nam khi đầu tư ngoài ngành tràn lan, tạo cơ hội tham nhũng cho quan chức, làm cớ đục khoét ngân sách quốc gia cho các nhóm lợi ích sân sau, nói trắng ra là của đảng chứ chẳng có ai khác tạo ra được các nhóm lợi ích để trục lợi. Thế nhưng ngày 26-4, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đi tiếp xúc cử tri xã Nhơn Ái, huyện Phong Điền – Thành phố Cần Thơ đã trơ trẽn trả lời rằng “… giá xăng giá điện của chúng ta mặc dù trong điều kiện vận hành nền kinh tế thị trường, nhưng giá vẫn thấp hơn các nước trong khu vực và các nước lân cận. Theo quy định của Luật Giá và sự điều hành của Chính phủ thì giá xăng, giá điện sẽ được điều hành theo quy luật thị trường. Nhưng mà vì sao giá xăng giảm ít, tăng nhiều vì giá của chúng ta vẫn thấp, giá của chúng ta chưa tiếp cận thị trường nên giảm ít hơn tăng là để dần dần tiếp cận thị trường”. Theo kết quả xếp hạng của Diễn đàn kinh tế thế giới năm 2018, so sánh GDP trong ASEAN, Việt Nam đứng sau hầu hết các nước, chỉ trên Lào và Campuchia. Năm 2018, cũng chỉ có Việt Nam, Lào, Campuchia giảm bậc, các nước ASEAN khác đều tăng bậc trong bảng xếp hạng, trong đó, Philippines tăng 12 bậc. Rõ ràng thu nhập của người dân Việt Nam rất thấp chỉ hơn Lào cà Campuchia chút đỉnh, nhưng bà Chủ tịch Hội con “bù nhìn” Nguyễn Thị Kim Ngân vẫn muốn tăng giá điện, gas, xăng dầu cho bằng Singapore hay Brunei với thu nhập bình quân đầu người của những nước này lên đến hàng chục ngàn Dollar một người một năm. CSVN áp dụng mô hình kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa quái thai không giống ai, để giành thế độc quyền các mặt hàng chiến lược như xăng dầu, điện nước, khí đốt..v.v… để đảng csVN dễ bề thao túng và trục lợi trên mồ hôi nước mắt và xương máu đồng bào. Ở Việt Nam không có kinh tế thị trường, lời bà Ngân nói là dối trá. Mới đây cộng đồng mạng xã hội đã bạch hóa tính ‘liêm chính’ của thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc  và ‘người nhà thủ tướng’ khi dây máu ăn phần trong thị trường độc quyền phân phối điện. Và vai trò ‘bảo kê’ của Phúc cho những tập đoàn tài phiệt, hút máu dân với việc ký Quyết định số 34, là bằng chứng về việc Thủ tướng Phúc có thông đồng với Tập đoàn điện lực Việt Nam trong việc tăng giá điện.
Ở những quốc gia văn minh dân chủ trên thế giới, quan chức đương nhiệm dù lớn hay nhỏ, thuộc bất cứ đảng phái nào cũng đều sợ dân chúng và các đảng phái đối lập giám sát chặt chẽ mọi hoạt động, phát ngôn của kẻ cầm quyền xem có tuân thủ Hiến Pháp và Luật Pháp hay không? Ở Việt Nam thì ngược lại, đảng csVN từ khi cướp được chính quyền tới nay, mấy chục năm qua họ coi khinh dân chúng, cướp đoạt quyền của người dân và chính họ ngồi xổm lên Hiến pháp và pháp luật mà họ đặt ra. Thể chế độc tài toàn trị đã giúp cho quan chức cộng sản biến thành chủ dân, còn nhân dân thì biến thành giai cấp nô lệ kiểu mới để phục vụ đảng. Người dân hiện nay họ không còn u mê để bị lường gạt như thời gian của năm 1945 của thế kỷ trước. Trước hiện tình đất nước ngày càng tụt hậu còn quan chức cộng sản ngày càng đốn mạt, đê hèn như hiện nay, lòng dân đã quá ngao ngán và mong muốn xóa bỏ chế độ cộng sản thối nát đang cản đà tiến bước về phía trước của cả dân tộc. Đảng csVN phải hiểu một sự thật rằng toàn dân Việt Nam đang chờ cơ hội chín mùi để hành động. CSVN đừng cao ngạo và khinh thường dân chúng, vì chính nhân dân mới là người lật trang sử mới cho đất nước này và đảng csVN sẽ bị loại ra khỏi cộng đồng dân tộc trong tương lai.
Chỉ trong vòng một tháng ông Thủ tướng “CLV” đã phải hai lần bị gậy sang Châu Âu ăn mày. Chủ tịch về vườn Trương Tấn Sang giờ mới nhắc đến “hiền tài” để cứu đất nước, khi mà con ông cháu cha của đảng đã phá nát đất nước này. Rồi sự xuất hiện trở lại của đầu đảng Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị 10 của đảng, với hàng tá câu hỏi mà đảng độc tài thì không có câu trả lời, nhưng người dân thì đã biết câu trả lời từ lâu, đó là csVN phải trả lại “QUYỀN TỰ QUYẾT” cho người dân Việt Nam. Theo quy luật đào thải người già thì phải chết, đảng csVN cũng chẳng là ngoại lệ, chỉ là chết lành hay chết dữ mà thôi.
Lý Trần Công

No comments:

Post a Comment