Wednesday, November 12, 2014

Tướng hại dân

Thứ Tư, ngày 12.11.2014    
Sự lạm phát tướng tá công an tại Việt Nam là bằng chứng không thể chối cãi rằng CSVN là một trong những chế độ công an trị khắc nghiệt nhất trong lịch sử nhân loại. Mời quý thính giả đài ĐLSN nghe phần Bình Luận của Việt Thu... với tựa đề: "Tướng Hại Dân."sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh DLSN tối hôm nay.
Người làm tướng vốn được lựa chọn đủ cả tài và đức để chỉ huy những binh lính bảo vệ đất nước, xông pha trận mạc chống quân thù. Nhưng ở cái thời đồ đểu trên đất nước Việt Nam thì không phải như vậy. Những ông tướng công an chỉ có việc hành hạ được nhiều dân, tham nhũng được nhiều tiền, bán nước thật mạnh mẽ là có thể được lên cấp, đeo lon đỏ ngực.
Theo tin từ phía nhà cầm quyền cộng sản cho biết thì ngày 2/11 mới đây đã diễn ra lễ công bố và trao Quyết định của Chủ tịch nước cộng sản Việt Nam về việc thăng cấp bậc hàm cấp Tướng Công an nhân dân năm 2014 được Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an tổ chức tại Hà Nội. Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi Lễ. Tại buổi Lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Đại tướng Trần Đại Quang đã trao Quyết định của Chủ tịch nước cho nhiều các cán bộ công an được thăng bậc hàm cấp Tướng. Trần Đại Quang cũng đã thay mặt toàn thể công an "còn đảng còn mình" hay là "còn đảng còn tiền" bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới Đảng, Nhà nước, Chính phủ của đảng cộng sản đã cho công an nhiều quyền lợi, bổng lộc, đặc biệt là tha hồ vơ vét của dân, thoải mái hành xử côn đồ với dân.
Như vậy là sau nhiều năm bội thực về các "tướng côn an" thì giờ đây ngân sách eo hẹp của một nhà nước đang sắp vỡ nợ vì tham nhũng sẽ phải gánh thêm những khoản chi không nhỏ cho các "ông tướng" mới toanh. Rõ ràng nhà cầm quyền cộng sản đã nhìn thấy nguy cơ bị dân nổi dậy đang đến gần. Những động thái phong tướng ồ ạt thể hiện sự run sợ của đảng và chủ trương chính sách "côn an kết hợp côn đồ" trị của Nguyễn Tấn Dũng cũng như toàn thể đảng cộng sản Việt Nam.
Trên thực tế lực lượng công an cộng sản đã tự nhận mình là "Thanh kiếm và lá chắn của đảng" và họ cũng có câu khẩu hiệu "Còn đảng còn mình". Rõ ràng đảng cộng sản Việt Nam chưa bao giờ là bạn của dân và đảng không phải là dân tộc Việt Nam, còn công an cộng sản chỉ bảo vệ đảng, không hề bảo vệ dân tộc Việt Nam hay nhân dân Việt Nam. Công an sống chết vì đảng nên đảng phải trả lại cho công an nhiều bổng lộc, đặc quyền trên đầu, trên cổ thiên hạ.
Cũng bởi thế mà Công an cộng sản Việt Nam đã được người dân gọi họ với danh từ mới nhưng đúng với họ "Côn An". Suốt cả quá trình hình thành và phát triển của công an cộng sản đã nói lên thực tế đau lòng này. Bắt đầu là từ khi có công an, chính họ là cánh tay đắc lực để đảng cộng sản thực hiện chính sách cải cách ruộng đất man rợ. Chính công an chứ không phải ai khác đi nắm lý lịch rồi kích động bần cố nông tố bừa người vô tội. Rồi cũng chính công an cho treo cổ chặt đầu những người trong cải cách ruộng đất đẫm máu. Sau đó là đến việc công an là tay sai đắc lực của đảng trong việc đàn áp bắt bớ những văn nghệ sĩ trong vụ án xét lại và nhân văn giai phẩm. Tiếp sau đó trong thời kỳ chiến tranh xâm lược miền Nam, chính công an là tay sai đắc lực bằng chính sách hộ khẩu và khẩu phần ăn để ép buộc thanh niên phải ra trận "sinh bắc tử nam" trong cuộc chiến tranh xâm lược phi nghĩa của đảng.
Rồi cũng trong thời kỳ chiến tranh, công an đối xử tệ hại với tù binh của VNCH không theo quy tắc của tù binh chiến tranh. Điều đó được thể hiện qua thiên hồi ký "Thép đen" của Đặng Chí Bình hay nhiều tác phẩm khác... Không những đối xử tồi tệ với các tù binh mà ngay cả các vị linh mục, cha xứ cũng bị bắt bớ vô lý, đánh đập. .. Sau khi kết thúc chiến tranh Bắc - Nam thì hàng triệu quân dân cán chính VNCH lại bị chính công an "bạn dân" hành hạ cho tơi tả con người. Biết bao nhiêu người bị đày ải chết trong rừng thiêng nước độc, chết đói, chết vì bị tra tấn một cách dã man bởi bàn tay công an.
Và trong thời nay, công an ăn chận tiền nhân dân, hiếp dâm trẻ em, bắn dân, ăn tiền mãi lộ. Công an làm giàu trên xương máu nhân dân. Công an thi hành chính sách "Còn đảng còn mình" và "hèn với giặc, ác với dân". Hãy nhìn lại việc công an đối xử với những ai yêu nước chống Trung Cộng xâm lược thì biết ngay công an cộng sản chính là kẻ thù đối với nhân dân Việt Nam.
Nếu không muốn những ông tướng công an được người dân bêu riếu bằng từ ngữ "tướng hại dân", "tướng côn đồ" và người công an chính là những người bạn của dân thì không có cách nào khác đó là những người công an hãy quay về phía nhân dân và đấu tranh cho dân chủ, tự do cho người dân, bảo vệ người dân. Đó là điều ý nghĩa nhất mà những người công an Việt Nam có thể quay về với chính nghĩa dân tộc. Ngày đó, đất nước Việt nam sẽ không còn những cái chết thương tâm của người dân, người dân sẽ thêm yêu mến những ông tướng, những người lính đúng là "bạn của dân".
Việt Thu
12/11/2014

No comments:

Post a Comment