Saturday, November 15, 2014

Tin tức ngày thứ Bảy, 15.11.2014

CHÁY LỚN TẠI KHU CÔNG NGHIỆP CỦA BỘ CÔNG AN VIỆT NAM

Một vụ hỏa hoạn đã xảy ra vào khoảng 4 giờ chiều qua tại khu công nghiệp An Ninh (huyện Hoài Đức, Hà Nội) của Bộ Công an VN. Ngay sau đó, hàng trăm cảnh sát đã nhanh chóng phong tỏa hiện trường để ngăn người dân và báo chí tiếp cận. Những hình ảnh báo chí đưa lên chụp từ xa cho thấy những cột khói đen cao hàng trăm mét bao phủ toàn khu vực này. Được biết, khu công nghiệp An Ninh được cựu thủ tướng Phan Văn Khải phê duyệt năm 2005, rộng hơn 8,5 hec-ta. Khu công nghiệp này mới hoàn tất giai đoạn 1 và đưa vào hoạt động hồi cuối năm ngoái để sản xuất các phương tiện, kỹ thuật nghiệp vụ dành riêng cho ngành công an Việt Nam.

BỘ TRUYỀN THÔNG VIỆT NAM PHẠT VẠ BÁO DÂN VIỆT

Giới báo chí lề đảng VN loan tin hôm 14/11, Bộ thanh tra truyền thông Việt Nam vừa ra quyết định phạt vạ báo Dân Việt thuộc trang Báo điện tử của Nông thôn Ngày nay, do đưa thông tin về các dinh thự tổng thống tráng lệ nhất thế giới trong đó có cả Phủ Chủ Tịch nước VN. Trước đó, vào ngày 2/11, tờ báo này đã cho đăng bài "10 dinh thự tổng thống tráng lệ", trong đó có liệt kê ra Phủ Chủ tịch nước Việt Nam đã khiến cho dư luận trong nước bàn tán xôn xao và phẫn nộ. Nhiều người còn cho rằng, người dân trong nước vẫn đang phải chật vật lo cuộc sống từng ngày mà vẫn có những nơi xa hoa lãng phí như vậy. Được biết, theo quyết định phạt của Bộ này thì việc đăng tin này đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới dư luận người dân trong nước khi nền kinh tế của VN đang ở mức lạm phát cao.

BÁO CHÍ VIỆT NAM KHÔNG ĐƯỢC ĐƯA TIN CÔNG BỐ KẾT QUẢ TÍN NHIỆM

Thông tin mới nhất của từ kỳ họp Quốc hội VN là giới báo chí trong nước không được đưa tin về việc kết quả bỏ phiếu tín nhiệm trong cuộc họp lần này. Được biết, ngoài quy định đó, năm nay danh sách những người được lấy phiếu tín nhiệm đã tăng từ 47 của năm ngoái lên thành 50. Hình thức lấy phiếu tín nhiệm cũng như cũ với 3 mức tín nhiệm cao, tín nhiệm và tín nhiệm thấp. Xin được nhắc lại, trong kỳ bỏ phiếu tín nhiệm năm ngoái, khi kết quả tín nhiệm được công bố đã là đề tài tranh luận gay gắt và cả nhạo báng cho hình thức lấy phiếu tín nhiệm của quốc hội Việt Nam.

ĐẢNG CỘNG HOÀ CÔNG KÍCH OBAMA VỀ THOẢ THUẬN CẮT GIẢM KHÍ THẢI VỚI TRUNG CỘNG

Các nghị sĩ thuộc Đảng Cộng hoà của Mỹ đã thể hiện thái độ phản đối gay gắt với thoả thuận cắt giảm khí thải mà Tổng thống Barack Obama đã ký kết với Trung Cộng. Theo những ý kiến của các nghị sĩ này thì chính quyền Bắc Kinh chẳng cần làm gì cả trong thoả thuận này, trong khi đó, Mỹ phải gánh nhiều thiệt hại. Nhiều nghị sĩ của Đảng Cộng hoà còn doạ sẽ dùng quyền đa số ở lưỡng viện để phủ quyết thoả thuận trên. Trước đó, tại Bắc Kinh, Trung Cộng đã đồng ý cắt giảm khí thải nhà kính, cùng tăng tỉ lệ năng lượng tái tạo lên 20% đến năm 2030, và Mỹ sẽ phải tăng gấp đôi tốc độ giảm khí thải đến năm 2025.

BÊ BỐI "THAM NHŨNG THỊ THỰC" TẠI BỒ ĐÀO NHA

Cảnh sát Bồ Đào Nha đang mở cuộc điều tra với các quan chức liên quan đến việc bê bối tham nhũng "thị thực vàng" tại nước này. Theo đó, một chỉ huy lực lượng cảnh sát biên giới đã bị bắt, 10 người khác bị điều tra. Theo cáo buộc của cơ quan cảnh sát Bồ Đào Nha, nhóm đối tượng này gồm các quan chức cấp cao có quyền lực đã nhận tiền riêng để cấp "thị thực vàng" cho người nước ngoài. Được biết, thị thực vàng là một chương trình khuyến khích nhà đầu tư nước ngoài đến làm ăn tại Bồ Đào Nha được chính phủ nước này giới thiệu năm 2012. Cơ quan cảnh sát cho rằng những quan chức này đã lợi dụng chương trình trên để tư lợi.

No comments:

Post a Comment