Saturday, November 8, 2014

Tin tức ngày thứ Bảy, 08.11.2014

Giải Nhân Quyền Việt Nam 2014

Lúc 4 giờ chiều ngày 7 tháng 11, 2014 Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam có trụ sở tại Westminster, California đã tổ chức một cuộc họp báo tại Thư Viện Việt Nam, để công bố kết quả cuộc tuyển chọn năm 2014.
Đến tham dự họp báo có đông đủ đại diện các cơ quan truyền thông trong vùng gồm tuyền thanh, truyền hình, báo giấy, báo mạng, có cả ông Nguyễn Khanh từ đài Á Châu Tự Do từ Washington DC, vá đặc phái viên đài Đáp Lời Sông Núi.
Ngoài một số thành viên MLNQ còn có các nhân sĩ thân hữu và đại diện nhóm "Giới Trẻ yêu Nước" tham dự.
Sau nghi thức chào cờ Việt Mỹ, TS Nguyễn Nguyễn Bá Tùng, Trưởng Ban Điều Hợp Mạng Lưới Nhân Quyền chào nừng và tuyên bố lý do buổi họp báo.
Một điều bất ngờ là có nhà báo Điếu Cày Nguyễn Văn Hải xuất hiện, ông là người đã được MLNQ vinh danh trao giải năm 2008, nhưng vì bị tù và theo lời yêu cầu của gia đình, giải thưởng được giữ lại, nên hôm nay ông đã được trao tận tay một tấm blaque và 2000 dolla tiền mặt trước sự chứng kiến của mọi người.
Đáp lại ông Hải đã cám ơn MLNQ và đồng bào hải ngoại, ông hứa sẽ đóng góp sức mình vào công cuộc tranh đấu nhân quyên tại VN.
TS Nguyễn Bá Tùng đã công bố khôi nguyên giải nhân quyền năm 2014 về tay 3 đơn vị:(1) Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam, (2)Ông Nguyễn Bắc Truyển, và (3) hai nhạc sĩ trẻ Việt Khang và Trần Vũ Anh Bình. Thành tích đấu tranh nhân quyến của những đơn vị trúng giải đã được lần lượt trình bày bời Giao Sư Đỗ Anh Tài, LS Trần Thanh Hiệp và TS Lê Minh Nguyên. KS Đỗ Như Điện đại diện Ban Giám Sát đã nói sơ lược diễn tiến và các nguyên tắc mà MLNQ đã áp dụng trong việc tuyển chọn.
Sau cùng là trả lời các câu hỏi và ghi nhận những góp ý của người tham dự. Buổi họp báo đã kết thúc lúc 5 giờ chiều cùng ngày.

Bộ Trưởng Y Tế Việt Nam Lên Tiếng Về Việc Nhận Hối Lộ Của Công Ty Mỹ

Trả lời trong cuộc họp với báo chí vào sáng ngày hôm qua về vụ việc Bộ Tư Pháp Mỹ phạt công ty của nước này với những cáo buộc hối lộ cho quan chức các nước châu Á, trong đó có Việt Nam, để trúng thầu cung cấp thiết bị Y tế, Bộ trưởng Bộ Y tế Việt Nam bà Nguyễn Thị Kim Tiến cho rằng không có chứng cứ thì không thể nói là có ai "nhận hoa hồng" được. Bà bộ bộ trưởng đồng thời lên tiếng bác bỏ những thông tin từ giới truyền thông quốc tế cũng như từ Bộ Tư Pháp Mỹ. Được biết, trước đó Bộ Tư pháp Mỹ cùng vài cơ quan liên quan đã buộc tội công ty Bio-Rad Laboratories Inc đưa hối lộ. Ngay sau đó, công ty cung cấp thiết bị y tế này đã đồng ý nộp phạt 50 triệu Mỹ kim.

Nhà Cầm Quyền Đà Nẵng Đòi Thu Hồi Dự Án Của Thừa Thiên Huế

Giới báo chí lề đảng của cộng sản VN đưa tin, nhà cầm quyền Đà Nẵng vừa kiến nghị chính phủ thu hồi giấy phép đầu tư dự án nghỉ dưỡng Lăng Cô tại mũi Cửa Khẻm do Thừa Thiên Huế cấp phép. Theo đó, lý do nhà cầm quyền Đà Nẵng đưa ra là vì vị trí dự án "nhạy cảm về mặt quốc phòng". Được biết trước đó, đã có sự tranh chấp đất tại khu vực trên khi nhà cầm quyền Đà Nẵng nói một phần đất dự án thuộc ranh giới Đà Nẵng trong khi Thừa Thiên Huế không đồng ý. Ngoài ra, dự án trên còn được cấp cho một công ty Trung Cộng có tên Việt Nam là "Công ty cổ phần Thế Diệu"

Dân Oan Bắc Trung Nam Bao Vây Nhà Chủ Tịch Quốc Hội Nguyễn Sinh Hùng

Vào khoảng 7 giờ sáng ngày 7/11/, hàng trăm bà con dân oan thuộc nhiều tỉnh thành khác nhau trong cả nước đã tập trung kéo đến biệt thự của ông Nguyễn Sinh Hùng, Chủ tịch Quốc hội Việt Nam để kêu oan. Theo đó bà con yêu cầu ông chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hung hãy đối thoại với người dân và tìm cách giải quyêt dứt điểm những vụ khiếu kiện đất đai, tài sản bị các quan chức địa phương tước đoạt đã nhiều năm . Ngay sau đó công an, cảnh vệ đã chận hai đầu đường và dọa sẽ bắt họ đi tù nếu không giải tán.

No comments:

Post a Comment