Sunday, November 2, 2014

Tin Tức Chủ Nhật 02.11.2014

Nam Phi lại bắt thêm hai người VN buôn sừng tê giác

Hôm 1/11, hai người Việt Nam đã bị bắt ở Nam Phi sau khi nhà chức trách phát hiện họ mang theo một số lượng lớn sừng tê giác trên một phi cơ quá cảnh ở sân bay Johannesburg. Được biết, hai người đàn ông VN có độ tuổi từ 25-26 đã rời Mozambique và đang trên đường về Việt Nam khi các túi hành lý của họ được phát hiện chứa tới 41 kg sừng tê giác, một khối lượng được cho là có giá trị lợi nhuận rất lớn nếu được đem tiêu thụ ở chợ đen. Trước đó hồi tháng Bảy, một người săn và buôn lậu sừng tê giác đã nhận mức án lên tới 77 năm tù giam. Xin được nhắc lại, truyền thông Nam Phi cũng đề cập nhiều vụ buôn lậu tê giác từ Nam Phi về Việt Nam, trong đó có một số vụ được phát giác có sự liên quan tới một số nhân viên sứ quán Việt Nam ở nước này.

VN sắp phát hành 1 tỷ đôla trái phiếu

Tin từ hãng thông tấn Reuters cho biết nhà cầm quyền Việt Nam sắp phát hành 1 tỷ đôla trái phiếu quốc tế lần đầu tiên trong bốn năm trở lại đây. Theo đó, bắt đầu từ ngày 29/10, ba ngân hàng nước ngoài cũng sẽ được ủy quyền giới thiệu chương trình phát hành trái phiếu với các nhà đầu tư quốc tế. Được biết đây sẽ là lần thứ ba chính phủ Việt Nam thực hiện huy động vốn từ thị trường tài chính quốc tế. Quyết định phát hành trái phiếu được đưa ra giữa lúc nợ công của Việt Nam vẫn đang tiếp tục tăng. Trước đó trong một báo cáo trước Quốc hội hôm 20/10, ông Thủ tướng VN Nguyễn Tấn Dũng cho biết nợ công sẽ tăng đến 60,3% đến cuối năm 2014, cao hơn mức 54,2% hồi năm ngoái.

Đà Nẵng cách ly 1 bệnh nhân nghi nhiễm Ebola

Hôm 1/11, một người VN từ Guinea trở về nước có triệu chứng bị nghi ngờ là nhiễm bệnh Ebola đã được đưa vào theo dõi tại bệnh viện Đà Nẵng. Theo báo cáo của sở y tế Đà Nẵng thì vào khoảng 10 giờ 30 ngày 1/11 một nam bệnh nhân sinh năm 1988 quê Thanh Hóa đã được đưa vào bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cấp cứu với triệu chứng sốt cao và liên tục trong hai ngày đêm, đi kèm với khát nước và mệt mỏi. Bệnh nhân đã nhanh chóng được bệnh viện cách ly vì nghi nhiễm Ebola. Trước đó một ngày, ba bệnh nhân khác ở Hải Phòng cũng được cơ quan y tế theo dõi và quản lý chặt chẽ vì cả ba cũng trở về từ vùng dịch Ebola.

No comments:

Post a Comment