Saturday, November 1, 2014

Tin Tức thứ Bảy 01.11.2014

Hành Khách Nga Say Rượu Đánh Tiếp Viên Hàng Không Vietnam Airlines

Giới báo chí lề đảng VN loan tin hôm 31/10, một hành khách quốc tịch Nga đã bị trói bằng dây, dính chặt vào ghế ngồi vì say rượu và tấn công tiếp viên hàng không trên một chuyến bay của Vietnam Airlines từ Moscow đến Tân Sơn Nhất, Sài Gòn. Sự việc diễn ra vào lúc hành khách người Nga tên Sergei Samokhin, 32 tuổi đột nhiên có nhiều hành vi gây rối trên máy bay, sau khi máy bay cất cánh khỏi phi trường Dodomedovo, Moscow chừng 4 tiếng đồng hồ. Ngay sau đó, gần 10 tiếp viên hàng không Vietnam Airlines được sự trợ giúp của 5 hành khách người Nga khác, cùng hợp lực bắt trói ông hành khách gây rối, buộc phải ngồi yên tại một chiếc ghế ở dưới cùng của khoan hành khách của máy bay.

Việt Nam Xuất Hiện Nhiều Tình Trạng Hối Lộ Bằng Tình Dục

Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương, ông Nguyễn Doãn Khánh vừa thông báo với giới báo chí rằng tại Việt Nam có tình trạng hối lộ tình dục cho các quan chức, đặc biệt là các quan chức cấp cao. Ông Khánh cho biết, đây là một loại hình thức hối lộ dưới dạng "phi vật chất" nhưng rất hay được các quan chức VN sử dụng nhằm đổi trác. Được biết trước đó, rất nhiều quan chức thuộc cơ quan chống tham nhũng của đảng cộng sản VN cũng nói rằng nhiều tổ chức quốc tế đã khuyến cáo Việt Nam nên sửa đổi lại Bộ Luật Hình sự bổ sung thêm những hình thức hối lộ biến tướng đó.
Phóng Viên Việt Nam Tố Cáo Cảnh Sát Giao Thông Cản Trở Tác Nghiệp
Một số phóng viên thuộc báo Đại Đoàn Kết và một báo khác ở Hà Nội mới đây đã lên tiếng tố cáo bị cảnh sát giao thông Hà Nội cố ý va chạm, cản trở họ khi những phóng viên này đang tác nghiệp. Được biết, theo tường thuật của các phóng viên trên, tại chốt giao thông Mai Dịch, ngã tư Xuân Thuỷ - Phạm Văn Đồng, một số Cảnh sát Giao thông đã va chạm với phóng viên, cố tình cản trở họ tác nghiệp khi những phóng viên này đang ghi lại những hình ảnh ăn hối lộ của những tên công an này.

Nhà Cầm Quyền Việt Nam Thừa Nhận Tỷ Lệ Nợ Xấu Lên Tới Mức Báo Động

Theo đánh giá của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa thông báo, tỷ lệ nợ xấu tại VN đến nay đã lên tới mức 17% tổng dư nợ. Đây là lần đầu tiên nhà cầm quyền Việt Nam thừa nhận con số cao như vậy. Trước đó nhiều lần, đại diện nhà cầm quyền và ngân hàng nhà nước đã khẳng định nợ xấu Việt Nam không quá 15% tổng dư nợ. Những thông tin trên càng khẳng định ở mỗi giai đoạn khác nhau, nhà cầm quyền VN lại có những con số khác nhau để trình quốc hội.

Phát Hiện 3 Tấn Tiền Trong Nhà Một Quan Lớn Trung Cộng

Giới báo chí Trung Cộng loan tin, sau khi khám xét nhà Ngụy Bằng Viễn, Vụ phó vụ năng lượng Trung Cộng, người ta đã phát hiện ra số tiền mặt nặng đến hơn 3 tấn. Ước tính số tiền này lên đến hơn 32 triệu Mỹ kim. Cơ quan chống tham nhũng Trung Cộng đã phải mất 16 ngày để kiểm kê số tiền trên. Đây là lần đầu tiên người ta phát hiện được số lượng tiền mặt lớn như thế trong nhà một quan tham bị phát hiện tại Trung Cộng. Được biết, ông Ngụy Bằng Viễn bị truy tố nhiều tội danh, trong đó tội danh hàng đầu là "vi phạm kỷ luật nghiêm trọng" một tội mà Đảng Cộng sản Trung Cộng sáng tạo để chỉ các tội danh tham nhũng.

Biểu Tình Lật Đổ Tổng Thống Burkina Faso

Tổng thống Blaise Compaore đã tuyên bố từ chức sau các cuộc biểu tình bạo lực chống lại nỗ lực gia hạn 27 năm nắm quyền của ông ở Burkina Faso, quốc gia nằm ở Tây Phi với diện tích khoảng 274.200 km2. Được biết vào hôm thứ Năm vừa qua, giận dữ trước nỗ lực sửa đổi hiến pháp của ông Compaore nhằm nâng giới hạn các nhiệm kỳ tổng thống, những người biểu tình đã đốt phá tòa nhà quốc hội và chính phủ. Trong khi đó, nhà lãnh đạo đối lập chính, Zephirin Diabre cho biết hàng chục người biểu tình đã thiệt mạng trên khắp cả nước bởi các lực lượng an ninh trong một cuộc 'bạo lực leo thang man rợ'.

No comments:

Post a Comment