Monday, November 3, 2014

Cộng sản là như vậy

Thứ Hai, ngày 03.11.2014    
Là một người theo chủ nghĩa cộng sản, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng theo chủ nghĩa Tam Vô, tức vô gia đình, vô tổ quốc và vô tôn giáo. Do đó, cho dù ông ta có thăm viếng Tòa Thánh Vatican hay chùa chiền tại Ấn Độ, nơi Đức Phật đản sanh thì cũng không thể nào thay đổi chính sách đàn áp tôn giáo của CSVN. Mời quý thính giả đài ĐLSN nghe phần Bình Luận của Bảo Ngọc với tựa đề: “Cộng sản là như vậy” sẽ được Hướng Dương trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối nay
Thủ tướng cộng sản Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng vừa có cuộc hội kiến với Đức Giáo Hoàng Franxico tại Vatican. Trước đó, Nguyễn Tấn Dũng đã cho tạp chí America biết về cuộc gặp đó rằng: "sẽ thể hiện một cơ hội để cả hai bên tăng cường hiểu biết lẫn nhau, từ đó nâng tầm mối quan hệ giữa Việt Nam và Tòa Thánh.". Đồng thời thủ tướng 3X cũng hùng hồn tuyên bố : "Nó thể hiện tầm quan trọng lớn lao khi Việt Nam tham gia vào mối quan hệ với Tòa Thánh và chính sách nhất quán của chúng tôi là tôn trọng và bảo đảm quyền chính đáng về tự do tôn giáo và tín ngưỡng, khuyến khích Giáo Hội Công Giáo Việt Nam tham gia tích cực trong sự phát triển kinh tế xã hội và quá trình xây dựng đất nước " vv...
Những lời tuyên bố của người đứng đầu nhà nước cộng sản Việt Nam, tiếp sau chuyến hội kiến Đức Giáo Hoàng Đức Giáo Hoàng Benedito XVI hồi Tháng Giêng năm 2007, và hai năm sau đó, vào Tháng 12 năm 2009, Chủ tịch nước Việt Nam là ông Nguyễn Minh Triết cũng đã đến gặp Đức Giáo Hoàng tưởng chừng như là minh chứng cho sự phục thiện của đảng cộng sản Việt Nam trước các vấn đề tôn giáo mà cả thế giới lên án. Theo nhận định của giới quan sát quốc tế thì Công Giáo tại Việt Nam với hơn 6 triệu tín hữu trong tổng số hơn 90 triệu dân, là tôn giáo lớn thứ hai sau Phật giáo. Giáo Hội Công Giáo vẫn còn có những căng thẳng với chính quyền về tài sản và các vấn đề khác. Nhà cầm quyền cộng sản muốn gặp Đức Giáo Hoàng để xoa dịu tình hình căng thẳng đó và dần tiến tới bình thường mối quan hệ.
Nhưng trên thực tế lại hoàn toàn không phải như vậy. Nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đã chỉ đạo thành phố Hà Nội tự ý triển khai dự án xây dựng ngay trên đất Hồ Ba Giang là tài sản hợp pháp của Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam do tu viện Thái Hà quản lý.Trong một lá thư gởi đến các tu sĩ DCCT VN đề ngày 22.10.2014, cha Giuse Nguyễn Văn Phượng, Phó bề trên Chánh xứ đã thay mặt giáo dân và nhà thờ Thái Hà lên án chính quyền quận Đống Đa, thành phố Hà Nội đã ngang nhiên, đơn phương đưa công nhân và các máy móc đến xây dựng trên phần đất Hồ Ba Giang thuộc quyền sở hữu của DCCT Hà Nội và giáo xứ Thái Hà. Trước đó, ngày 16.10.2014, cha Phượng cũng đã có văn thư Khiếu nại khẩn cấp gởi ông Nguyễn Thế Thảo, Chủ tịch UBND Tp. Hà Nội. Nhưng tất cả đã rơi vào im lặng và thậm chí còn được hồi đáp từ phía nhà cầm quyền cộng sản rằng việc cưỡng chiếm đất của Thái Hà là "đúng theo pháp luật".
Thật oái oăm thay Hiến pháp nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong Điều 70, Hiến pháp 1992 đã sửa đổi, bổ sung quy định: "...Những nơi thờ tự của các tín ngưỡng, tôn giáo được pháp luật bảo hộ. Không ai được xâm phạm tự do tín ngưỡng, tôn giáo hoặc lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo để làm trái pháp luật và chính sách của nhà nước". Đúng là cộng sản thật sự chẳng coi hiến pháp của chính họ ra vẽ ra ra gì. Cộng sản chỉ xem đó như là một chỗ dựa cho quyền đàn áp và cướp bóc của mình đối với người dân, các tổ chức tôn giáo mà thôi !
Cuộc gặp với Đức Giáo Hoàng diễn ra trong bối cảnh mà cộng sản Việt Nam tiếp tục đàn áp nhà thờ Thái Hà, đồng thời trong suốt những năm qua, từ năm 2008 cho đến nay thì cộng sản Việt Nam chưa bao giờ tôn trọng chủ quyền của DCCT Thái Hà. Một lần nữa bộ mặt thật về cái gọi là "nói một đằng và làm một nẻo " của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam lại được lộ rõ hơn bao giờ hết. Đảng cộng sản một mặt bắt tay và tỏ ra "ngoan đạo" trước Đức Giáo Hoàng chỉ nhằm mục đích lấy điểm vào TPP và mua được vũ khí của Mỹ. Còn bộ mặt thật của đảng đó là đàn áp và bắt bớ người dân bên trong nước.
Cũng vài ngày sau đó vợ chồng ông thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trong chuyến đi Ấn Độ bất ngờ tỏ ra ngoan ngoãn một cách lạ kỳ. Họ đã tới viếng chùa Mahabodhi, bang Bihar, Ấn Độ vào hôm 27/10/2014. Họ vào chùa lễ Phật và tỏ ra ngoan ngoãn trong chuyến đi thăm Ấn Độ để ăn xin kinh tế. Nhưng cùng lúc đó tại Việt Nam thì các tổ chức Phật Giáo Hòa Hảo và Giáo Hội Phật Giáo Thống Nhất vẫn bị đàn áp chỉ vì không đi theo đường lối "quốc doanh hóa" của đảng.
Tất cả những việc làm trong nước và những động thái bên ngoài của đảng cộng sản từ trước đến nay vẫn luôn trái ngược với nhau. Họ luôn nói một đằng và làm một nẻo như cách cựu tổng thống VNCH Nguyễn Văn Thiệu đã nói " Đừng nghe những gì cộng sản nói mà hãy nhìn những gì cộng sản làm ". Và thực tế quá khứ cũng như hiện tại đã chứng minh lời nói đó không hề sai. Chúng ta cũng chẳng có thể nói gì hơn ngoài thốt lên : Ôi! Cộng sản là như vậy đó ! Dối trá và lưu manh ...!
Bảo Ngọc
03/11/2014

No comments:

Post a Comment