Wednesday, November 26, 2014

Tham Nhũng = Vi Khuẩn EBOLA

Thứ Tư 26.11.2014   
Có nên so sánh tham nhũng tại Việt Nam như căn bệnh Ebole đang lan tràn ở Tây Phi? Nguyên Hồng sẽ trình bày tại sao phải so sánh như thế trong chuyên mục Con Người Việt Nam. Mời quý thính giả cùng theo dõi sau đây
Tháng 10 năm 2014, sau khi bệnh nhân ebola đầu tiên, Thomas Duncan, qua đời vài ngày sau đó, một người y tá đã từng trị bệnh cho ông Duncan đã mắc phải căn bệnh ebola nguy hiểm này. Người y tá này là người Việt Nam, cô Nina Phạm, 26 tuổi. Và vài ngày sau đó, người y tá thứ hai, cô Amber Vinson, 29 tuổi mắc phải căn bệnh ebola này. Thành phố Dallas trở thành điểm nóng để mọi người bàn cãi. Tại sao hai người y tá này đã mang áo bảo vệ kín đáo trước khi vào chăm sóc bệnh nhân ebola đầu tiên, thế mà bị lây bệnh -- trong khi đó những người sống chung với ông Duncan lại không bị lây bệnh?
Đây là một sự ngạc nhiên cho hai người y tá, cho bệnh viện nơi cưu mang bệnh nhân Ebola tại Dallas, cho cơ quan y tế phòng chống bệnh của Hoa Kỳ, cho giới báo chí, cho cộng đồng người dân sống tại Dallas nói riêng (đặc biệt là người Việt Nam) và người Mỹ nói chung. Điều gì đã xảy ra trong lúc điều trị bệnh nhân để rồi hai người y tá này mắc phải chứng bệnh khủng khiếp này? Đây là câu hỏi mà cơ quan phòng bệnh của Hoa Kỳ sẽ điều tra để tìm hiểu rõ nguyên nhân nhằm mục đích tìm phương cách để tránh trường hợp này xảy ra dành cho những người điều trị bệnh nhân thuộc dạng Ebola này.
Cũng trong đầu tháng 10 năm 2014, ông đảng trưởng đảng CSVN, Nguyễn Phú Trọng, gặp một số cử tri (?) tại Hà Hội và khi ai đó đưa lên ý kiến về chuyện chống tham nhũng thì ông Trọng cho rằng chuyện này cần phải cẩn thận, bởi không khéo thì sẽ ra tạo sự bất an mà đất nước cần sự ổn định. Và thế là ông đảng trưởng, Nguyễn Phú Trọng, đưa ra thí dụ là đánh chuột (tham nhũng) mà không làm vỡ bình (tức là đảng CSVN) thì đó là lối chống tốt nhất, thông minh nhất, tài ba nhất mà “bác Hồ” đã có dạy. Vị đảng trưởng, giáo sư, tiến sĩ này quả thực tài ba. Chỉ có hạng tiến sĩ do đảng CSVN đào tạo thì mới tài ba như thế này. Nghĩa là chuột (tham nhũng) sẽ vào bình mà để ăn, để uống, để hút máu dân, để lấy đất của dân, để đánh đập dân, lấy tiền của dân thì sẽ không bao giờ bị bắt bởi có cái bình (đảng CSVN) bao che rồi. Ông đảng trưởng chắc chắn sẽ không bao giờ đụng đến giặc tham nhũng đấy.
Có người hỏi: làm sao so sánh tham nhũng với vi khuẩn Ebola. Xin thưa, những ai quan tâm đến sự sống còn của một dân tộc với gần 5 ngàn năm văn hiến thì phải đánh giá chuyện tham nhũng tại Việt Nam ngang hàng với vi khuẩn Ebola hoặc nguy hiểm hơn. Bởi cho dù vi khuẩn Ebola hiện không có thuốc trị, không có thuốc ngừa, nhưng trong tương lai, các nhà khoa học trên toàn thế giới sẽ tìm ra thuốc trị cho căn bệnh này. Còn tại VN, căn bệnh tham nhũng bởi do cái cơ chế độc đảng tại VN, cộng với sự đồng tình của người dân VN đã tạo cho giặc tham nhũng, đảng CSVN tiếp tục bán nước, bán đất cho Tàu Cộng mà miệng luôn luôn hô hào là yêu nước, thương dân. Ngay cả đảng trưởng Nguyễn Phú Trọng đã tuyên bố là chuyện chống tham nhũng xem ra khó lắm, lại sợ bể bình (đảng CSVN) cho nên sẽ mãi mãi con vi khuẩn EBOLA THAM NHŨNG này sẽ tiếp tục hoành hành trên đại khối dân tộc Việt cho đến lúc hội nghị Thành Đô thành sự thật, tức là VN trở thành một tỉnh thành của Trung Quốc trong tương lai.
Người Việt Nam sống ngoài nước thấy được chuyện này nhưng sẽ không có tác động lớn mạnh nào trong việc chống lại vi khuẩn EBOLA THAM NHŨNG tại Việt Nam do đảng CSVN chủ trương -- để tiếp tục làm thái thú cho giặc phương Bắc. Chờ đợi đảng CSVN chống tham nhũng là chuyện vong tưởng. Đại khối dân tộc VN gồm tất cả các thành phần đang sống tại VN phải là lực lượng chính để chống lại vi khuẩn EBOLA THAM NHŨNG tại Việt Nam. Đại khối dân tộc đã bị ru ngủ mấy chục năm qua, đã đến lúc đại khối dân tộc phải cùng nhau hành động. Không thể nào hành động riêng lẽ mà phải hành động đồng loạt, già trẻ bé lớn phải hành động đồng loạt để chống lại giặc tham nhũng tại VN, chống lại các quan thái thú Tàu mang gốc VN.
Nếu mọi người bất hợp tác, nếu công an đến nhà ai đó để bắt bớ thì cả xóm, cả làng, cả xã đứng lên chống lại sự bắt bớ này. Nếu công an thổi phạt ai đó ngoài đường phố thì tất cả mọi người trên đường phố dừng lại để hạch hỏi hành động thổi phạt này. Nếu công an đến bắt đóng thuế, hãy cùng nhau vận động cả làng, cả xóm để chống lại những công an thu thuế này. Chỉ có hành động bất hợp tác thì con vi khuẩn EBOLA THAM NHŨNG tại VN sẽ bị diệt trừ bởi giặc tham nhũng này chẳng còn có ai nuôi sống.
Tất cả những cuộc cách mạng bất bạo động từ Gandhi, Martin Luther King, Mandala đều khởi đầu bằng sự bất hợp tác. Sự bất hợp tác này không phải qua hình thức vài cá nhân mà sự bất hợp tác này bắt đầu từ chính xã hội đó, chính những người sống trong xã hội đó. Bất hợp tác dẫn đến những điều kiện thay đổi để xã hội được bình an, với những người đại diện biết lo cho người dân trong xã hội đó. Và nếu người đại diện không lo cho người dân thì người dân sẽ thay thế người khác có tài, có đức, biết lo cho cuộc sống tập thể của người dân.
Một bài viết gần đây trên mạng có một câu nói như sau: Đừng Sợ Những Gì Cộng Sản Làm. Hãy Làm Những Gì Cộng Sản Sợ. Vâng! Chúng ta hãy chấm dứt sự sợ hãi bởi đây là một sợ hãi vô lý và vô hình chung, chúng ta chấp nhận làm nô lệ cho đảng CSVN. Hành động bất hợp tác trên toàn xã hội sẽ dẫn đến sự sụp đổ các quan thái thú thời đại và đưa dân tộc thoát khỏi thời kỳ độ hộ lần thứ 5 của giặc phương Bắc là Trung Quốc hôm nay. Chúng ta có con số 87 triệu người dân và đảng CSVN chỉ có con số là 3 triệu. Chúng ta có sức mạnh của chúng ta nhưng chúng ta không sử dụng sức mạnh này để kết quả con vi khuẩn EBOLA THAM NHŨNG đang hoành hành và cướp đi quyền tự quyết của một dân tộc đã có gần 5 ngàn năm văn hiến.
Hãy Làm Những Gì Cộng Sản Sợ! Bất hợp tác, cả làng, cả xóm, cả thành phố cùng nhau bảo vệ những người hàng xóm của mình bởi đảng CSVN không hề làm chuyện đó từ mấy chục năm qua. Bởi con vi khuẩn EBOLA THAM NHŨNG được đảng trưởng, Nguyễn Phú Trọng, bao che. Ai giàu nhất tại VN hiện giờ? Chính là những người đã, đang giữ những chức vụ quan trọng trong cơ cấu độc tài độc đảng hiện giờ. Tiền đâu họ có? Tiền họ có bởi chúng ta ngoan ngoan lắng nghe, ngoan ngoan làm nộ lệ cho họ và họ tiếp tục tham nhung ở cấp độ lớn mà không một ai có thể ngăn cản được nếu chúng ta cứ tiếp tục ù lì như hiện nay. Hãy chống vi khuẩn EBOLA THAM NHŨNG bằng hành động thiết thực: bất hợp tác, không đóng thuế, cùng nhau đứng về phía dân oan và sẵn sàng vận động cả làng, cả xóm đứng lên chống lại lực lượng công an, những vi khuẩn EBOLA THAM NHŨNG đang diệt đi sức mạnh, sự sống còn của một dân tộc đã từng đánh Mông Cổ, Nguyên, Minh, Thanh từ phương Bắc. Thế nhưng dân tộc đó vẫn còn đang mê ngủ để làm nô lệ cho giặc tham nhũng, làm nô lệ cho quan thái thú thời đại của Trung Quốc dưới cái áo Đảng CSVN.
Lê Nguyên Hồng

No comments:

Post a Comment