Wednesday, November 19, 2014

Ai muốn thoát Trung?

Thứ Tư, ngày 19.11.2014    
Toàn dân Việt muốn thoát Trung, nhưng đảng CSVN là cánh tay nối dài của Trung Cộng và một cách giáng tiếp, Quốc Hội Việt Nam cũng là tay sai đắc lực của CSTQ. Chính vì thế các đại biểu quốc hội Việt Nam cũng chỉ là tay sai cho ngoại bang mà thôi. Mời quý thính giả đài ĐLSN nghe phần Bình Luận của Ngọc Huy với tựa đề: "Ai Muốn Thoát Trung"sẽ được Thanh Bình trình bày để kết thúc chương trình phát thanh DLSN tối hôm nay.
Báo đảng cộng sản Việt Nam đã có tựa rất kêu "Thoát Trung: Tại sao muốn dứt mà...không được?", tờ báo Đất Việt đã nói: "Trong quan hệ với Trung Quốc, Việt Nam không chỉ có yếu kém mà còn có thế mạnh, vậy thì vì sao lại trở nên "lệ thuộc"...? ". Thoạt mới chỉ đọc mấy câu đầu đó chúng ta có thể tưởng nhầm đó là một bài báo chỉ ra những sự thật phũ phàng về cái gọi là "lệ thuộc" vào Trung cộng. Hay nói cách khác là thẳng thắn đề cập đến hội nghị Thành Đô bán nước của đảng cộng sản. Nhưng không ! . Tờ báo Đất Việt của đảng tiếp tục lái câu chuyện "thoát Trung" một cách gượng gạo khi dùng phát biểu của ông đại biểu quốc hội Trương Trọng Nghĩa để biện bạch cho cái "ý muốn " thoát Trung của đảng cộng sản Việt Nam.
Tờ báo này miêu tả :"Tại phiên thảo luận, sáng 31/10, ĐBQH Trương Trọng Nghĩa là một trong ít đại biểu đã dành trọn thời gian 5 phút nhấn mạnh về mối quan hệ Việt Nam - Trung Quốc; sự lệ thuộc và cửa thoát.". Cả một đất nước đang dần thành một tỉnh của Tàu, vậy mà một ông đại biểu ăn tiền tỷ của dân lại chỉ chiếu cố "5 phút" cho phát biểu đã được tờ báo này miêu tả như một kỳ tích của Quốc Hội. Nhưng ngẫm lại cũng đúng thôi ! bởi vì từ trước đến nay Quốc hội của nhà cầm quyền cộng sản chỉ là những ông nghị gật. Thôi thì có nói cũng còn hơn không !.
Ông nghị Nghĩa cho rằng, một trong những nguy cơ nhìn thấy trong 10 năm qua đó là sự lệ thuộc vào kinh tế Trung Cộng, muốn dứt ra mà không dứt được, biết không tốt không hay nhưng vẫn tiếp tục. Ông này lấy ví dụ như xuất khẩu đứng trong top 10, top 5, thậm chí nhất nhì thế giới, nhưng suốt 2 thập kỷ vẫn gia công với lao động giá rẻ, xuất khẩu tài nguyên, giá trị gia tăng thấp, nhập khẩu đến 70, 80% linh kiện, nguyên liệu, phụ liệu, nhập khẩu hàng tiêu dùng rẻ tiền, thậm chí nông sản, lương thực và nguyên liệu, năng xuất lao động thấp. Việt Nam là một nước có tiềm năng lương thực lớn mà lại phải nhập khẩu nông sản, nguyên liệu, thực phẩm từ Trung Cộng, kể cả rau, quả và trứng gà. Những gì ông Nghĩa nói không hề sai. Nhưng đó mới chỉ là hiện tượng chứ chưa phải là bản chất thật sự của vấn đề.
Rồi cũng ông đại biểu quốc hội Trương Trọng Nghĩa cho rằng nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đã để lọt những nhà thầu Trung Cộng kém năng lực, có ngành lại chiếm đến 80%, 90% số lượng dự án. Trong khi đó thương gia Trung Cộng có thể bằng visa du lịch đến tận miền tây Nam Bộ thu mua nông sản, lập kho chứa, lũng đoạn giá, phá thị trường.Tình trạng buôn lậu hàng chất lượng kém, thực phẩm ô nhiễm vẫn ồ ạt tràn qua biên giới theo đường tiểu ngạch. Ông cũng dẫn chứng rất đúng về việc nhà máy của Sam Sung làm được và làm rất tốt: xuất khẩu 130 triệu điện thoại di động trị giá 23,9 tỷ USD sử dụng 45.000 lao động mà chỉ sử dụng có 70 người Hàn Quốc. Mà Việt Nam lại để 23.000 lao động Trung Cộng, chủ yếu là lao động phổ thông làm việc khắp nơi, từ Hà Tĩnh đến Bình Thuận, Lâm Đồng, Sài Gòn, Bình Dương, Trà Vinh. Dự án Formosa có 4.268 lao động Trung Quốc trên tổng số 5.917 người, tại đó người Trung Cộng ngang nhiên xây dựng miếu thờ, đòi có khu kinh tế tự trị. Chẳng khác gì Việt Nam là nhà của dân Trung Cộng vậy.
Ông Nghĩa đúng, nhưng ông không đúng hoàn toàn. Hay nói cách khác ông chỉ nêu hiện tượng mà cố tình giải thích sai về bản chất của vấn đề. Ông Nghĩa cho rằng:" Không nên đổ thừa cho âm mưu thủ đoạn gì ở đây, trước hết là do yếu kém của chúng ta". Như vậy rõ ràng ông Nghĩa đã cố tình lờ đi thỏa thuận bán nước cho Tàu vào chi phối tất cả các mặt của đảng cộng sản Việt Nam. Chủ trương đó đã có từ Hồ Chí Minh, sau này đã đã được tiếp nối bằng hội nghị Thành Đô tại Tứ Xuyên , Trung Cộng. Nhưng tại sao ông Nghĩa phải dùng "những" 5 phút để lèo lái câu chuyện "thoát Trung" như vậy ?
Bởi vì bài báo chẳng hề đề cập đến ý kiến ông Nghĩa phải liên minh với ai, phải làm gì cụ thể để thoát Trung mà chỉ có vài ba lời lấy được. Cũng chẳng có gì khó hiểu vì đảng cộng sản Việt Nam và những ông nghị của đảng chẳng bao giờ muốn "thoát Trung". Ngược lại thì họ đã và đang quỳ gối dâng hiến đất nước Việt nam cho Tàu để hưởng lợi cho cá nhân và gia đình mình. Những ông nghị, những ông quan cộng sản chẳng bao giờ muốn "thoát Trung" để mất đảng, mất ghế quyền lực cả. Họ thà mất nước chứ không hề muốn thoát Trung.
Chỉ có người dân là muốn "thoát Trung" thực sự. Nhưng mà thoát bằng cách nào ? Có lẽ chỉ có một con đường đó là : Trước hết thoát cộng rồi thì sẽ thoát Trung. Khi nào còn cộng sản thì cái tên "Trung cộng " vẫn treo lơ lửng trên đầu mỗi chúng ta. Những kẻ khôi hài nhất cũng chẳng bao giờ tin cộng sản muốn thoát Trung. Chỉ có người dân chúng ta mà thôi !
Ngọc Huy
19/11/2014

No comments:

Post a Comment