Friday, November 21, 2014

Muốn kinh tế phát triển,phải có an ninh quốc gia

Thứ Sáu, ngày 21.11.2014    
Việc chính phủ CSVN cho công ty Trung Cộng xây dựng “khu du lịch nghỉ dưỡng” tại bãi Cửa Khẻm ở đèo Hải Vân đã và đang được nhiều người lên tiếng phản đối. Kính mời quý thính giả ĐLSN nghe Quan Điểm của Lực Lượng Dân Tộc Cứu Nguy Tổ Quốc về sự kiện này qua đề tài: “Muốn Kinh Tế Phát Triển, Phải Có An Ninh Quốc Gia” sẽ được Hải Nguyên trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay
Thưa quí thính giả,
Nói đến đèo Hải Vân, du khách Việt Nam lại nhớ đếu câu "Đi bộ thì sợ Hải Vân. Đi thủy thì khiếp sóng thần hang dơi".
Về địa thế Đèo Hải Vân là một điểm hiểm yếu mang tính chiến lược về an ninh quốc phòng,vì thế trong quá khứ nơi đây đã là một nút chận quan trọng phân định giữa hai vùng biên giới Bắc Nam, mà nay là hai tỉnh Thừa Thiên Huế và Quảng Nam – Đà Nẵng.Từ đèo này có thể kiểm soát một vùng rộng lớn, nhất là vùng biển nơi có hải cảng trọng yếu ở Miền Trung là Đà Nẵng. Do đó việc cho một công ty của Trung Cộng thuê dài hạn đến 70 nămđể xây dựng khu nghỉ dưỡng thì quả thật là một điều đáng hoài nghi, vì nó đe dọa đến an ninh quốc gia!
Những người theo dõi vụ việc đều tỏ ra lo lắng và không đồng tình với quyết định của nhà cầm CSVN. Nhưng trên thực tế dự án đã được thủ tướng chính phủ phê duyệt ngày 5/12/2008. Và tỉnh Thừa Thiên Huế đã cấp giấy phép khai thác, và bỏ tiền làm đường dẫn đến khu vực này.
Câu hỏi đặt ralà nguyên do gì mà VN lại cho một công ty nước ngoài vào đóng chốt ở một địa điểm trọng yếu như vậy?Câu trả lời đã được nhiều cấp chính quyền CSVN nêu ra, không riêng ở Đèo Hải Vân mà ở hầu hết các dự án phát triển trên khắp nước, nhất là trong các vụ thu hồi đất đai từ nhiều năm qua, là vì nhu cầu phát triển kinh tế đất nước, để tạo thêm công ăn việc làm cho người dân vân vân và vân vân.
Thoạt nghe thì có lý, nhưng thưa quí thính giả, nhu cầu tối thiểu của con người bình thường để sống là cơm ăn nước uống. Nhưng để được sống cho ra con người trong xã hội thì ngoài của ăn nước uống còn phải cóquần áo mặc, nơi cư trú, việc làm, được giáo dục, được suy nghĩ và phát huy khả năng của mình. Hiện trạng VN hôm nay không ai phủ nhận được rằng đầy dẫy những bất công xã hội và hố ngăn cách giàu nghèo thì quá lớn.Và lòng tham của con người không dừng lại khi đã đạt được những nhu cầu cần và đủ cho cuộc sống. Chính vì lòng tham vô đáy nên người ta phải giấu giếm che đậynhững hành vi tham lam đen tối và ích kỷ, hay ngụy biện, đùn đẩy trách nhiệm cho nhau khi hành vi xấu xa bị lộ ra ánh sáng.
Trường hợp dự án Đèo Hải Vân cũng như hàng trăm hàng ngàn dự án tương tựkhác đã và đang diễn ra trong guồng máy cai trị của đảng CSVN. Người dân chỉ được biết đến khi những thông tin bị rò rỉ ra bên ngoài. Những việc quan trọng như Công Hàm Phạm Văn Đồng năm1958, Hội Nghị Thành Đô 1990 đều bị giấu nhẹm; chỉ đến khi có xích mích làm phật lòng quan thầy thì Trung Cộng mới cho xì ra một phần. Còn biết bao nhiêu thỏa thuận mờ ám giữa hai đảng CS Việt- Trung từ bao nhiêu năm qua vẫn bị bưng bít.
Lấy lý do phát triển kinh tế là để biện minh cho những điều khuất tất, ngụy biện để bao che hệ thống đảng CSVNở các cấp lợi dụng làm giàu bất chính qua rất nhiều hình thức. Bốn trong các hình thức được sử dụng phổ thông tại VN mà ai cũng nhìn thấy:
- Một là bán đất, bán tài nguyên cho nước ngoài, như các dự án khai thác bauxit ở Tây Nguyên, cho thuê hơn 360,000 hecta rừng đầu nguồn.
- Hai là cho các doanh nghiệp vào đầu tự tại VN,muốn làm ăn dễ dàngthì phải đút lót hối lộ để bôi trơn.
- Ba là tạo dựng các dự án phát triển ở khắp nơi, nhiều dự án không thực tế và không cần thiết hay chưa cần thiết vì có xây dựng thì mới có cơ hội cắt xén, rút ruột từ các dự án này.
- Và bốn là cho đấu thầu các dư án kiến thiết.Cứ xem 90% các dự án xây dựng lọt vào tay các nhà thầu TC thì đủ biết.
Chưa hết, để trợ lực cho những lãnh vực trênđây là cả một hệ thống ngân hàng do nhóm lợi ích thuộc thành phần thân tín của những đảng viên CS cao cấp chỉ huy. Những phương án này lại chòng chéo hay gắn kết với nhau bằng những đường dây liên hệ được tính toán sắp đặt rất tinh vi, mà người ngoài đảng ít ai biết được.
Phát triển kinh tế là nhu cầu quan trọng để làm cho dân giàu nước mạnh, nhưng thực tế VN vẫn là một quốc gia chậm tiến và nghèo đói, thu nhập bình quân của một người VN chưa bằng 1 phần 10 của người dân Nam Hàn, ngoại trừ một thành phần rất nhỏ giàucó đều là cán bộ, đảng viên và những người trong nhóm lợi ích. Chính đảng CS đã lợi dụng phát tiển kinh tế để làm giàu bất chính và không hề quan tâm đến vấn đề an ninh quốc phòng. Như việc cho thuê rừng đầu nguồn ở các tỉnh gần biên giới Việt Trung, cho khai thác bauxite trên vùng Tây Nguyên, được xem là mái nhà của Đông Dương, nơi có hàng chục ngàn nhân công Trung Cộng làm việc. Hay ngay tại Vũng Áng cũng là một trong điểm, nơi hiện có hơn 4000 công nhân Trung Cộng làm việc!
Dự án Đèo Hải Vân được một số người công khai nêu lên, nhưng phần đông những người này đã về hưu, hay không có quyền lực gì, trong khi hệ thống hành chánh giữa Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng thì tranh chấp giành quyền kiểm soát đất đai, và đùn đẩy trách nhiệm cho Trung Ương. Rõ ràng một kịch bản đang diễn ra chỉ vì chia chác quyền lợi giữa các phe nhóm trong đảng CS.Câu trả lời chắc chắn phải chờ người có thẩm quyền là thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.
Nếu đặt ra thứ tự ưu tiên giữa phát triển kinh tế và an ninh quốc gia, thì chắc chắn an ninh quốc gia phải đặt lên hàng đầu, vì vậy việc đảng CSVN đang rước giặc vào nhà như qua dự án Đèo Hải Vân và những dự án tương tự khác phải dứt khoát chấm dứt ngay. Phát triển kinh tế mà bị nô lệ ngoại bang thì có ý nghĩa gì! Trên thực tế kinh tế VN vẫn đang lệ thuộc vào Trung Cộng, nay lại thêm nguy cơ an ninh quốc phòng cũng do Trung Cộng khống chế, thì tương lai đất nước sẽ đi về đâu?
Cám ơn quí thính giả đã nghe quan điểm của chúng tôi.
Lực Lực Dân Tộc Cứu Nguy Tổ Quốc

No comments:

Post a Comment