Thursday, November 6, 2014

TỰ DO - DÂN CHỦ KHÔNG THỂ VAN XIN MÀ CÓ!

Thứ Năm, ngày 06.11.2014    
Cuộc biểu tình đòi dân chủ tại Hong-kong và những bất ổn tại Hoa lục gia tăng gần đây đang làm CSVN theo dõi trong lo sợ. Cũng như người dân Hong-kong, người dân Việt Nam hiểu rằng Dân Chủ không thể tồn tại trong thể chế độc tài và muốn có tự do dân chủ thì phải tranh đấu bằng hành động. Kính mời quý thính giả đài ĐLSN theo dõi bài "TỰ DO - DÂN CHỦ KHÔNG THỂ VAN XIN MÀ CÓ!" của Lý Trần Công do Hướng Dương trình bày sau đây
Năm 1997 Hong-Kong được Anh quốc trao trả về cho Trung cộng. Theo Tuyên bố chung Anh quốc – Trung cộng và Luật Cơ bản của Hong Kong (được coi như một bản hiến pháp) quy định rằng Hong Kong được hưởng một quy chế tự trị cao cho đến ít nhất là năm 2047 - 50 năm sau khi chuyển giao chủ quyền. Khi đó, Trung Quốc hứa cho Hong-kong quy chế "một nhà nước, hai chế độ", có nghĩa là Hồng Kông vẫn có thể được hưởng quyền tự chủ trong kinh tế và chính trị.
Nhưng điểm mấu chốt của vấn đề dẫn đến việc người dân Hong-kong biểu tình đòi dân chủ hiện nay, chính là mốc thời điểm cuộc bầu cử để chọn ra Đặc Khu Trưởng hành chính Hong-kong vào năm 2017 sắp tới. Lời hứa của Bắc Kinh với người dân Hong-kong cách nay 17 năm rằng sẽ cho người dân xứ đảo này được quyền tự do lựa chọn người đứng đầu thông qua phổ thông đầu phiếu,có nhiều dấu chỉ cho thấy Trung cộng đang nuốt lời. Việc Trung quốc đại lục muốn tổ chức mô hình "Đảng cử dân bầu" theo kiểu cộng sản, đã nhanh chóng bị người dân Hong-kong mà nhất là giới trẻ phát hiện và phản ứng chống lại một cách mạnh mẽ. Bởi một điều dễ hiểu là tấm gương tày liếp mà hơn một tỷ người dân Trung Hoa đại lục đang sống dưới chế độ cộng sản toàn trị phải chịu đựng nỗi thống khổ vì không có tự do dân chủ suốt từ năm 1949 đến nay, đã đủ làm cho người dân Hong-kong kinh hãi. Chính vì vậy mà người dân Hong-kong hiện nay thực hiện cuộc "Cách Mạng Dù" với một quyết tâm rất cao để bảo vệ nền tự do, dân chủ mà họ đã thụ hưởng hơn 100 năm qua.
Với Trung cộng một Hong-kong nhỏ bé không ngoan ngoãn nghe lời là không thể chấp nhận được. Hơn nữa một Hong-kong tự do, dân chủ, thịnh vượng và bền vững hơn nhiều lần thể chế chính trị và kinh tế thổi phồng thành tích, do cộng sản đại lục cai trị, tựa như cái gai đâm vào mắt Tập Cận Bình ở Bắc Kinh. Với bản chất tàn ác, mưu toan hèn hạ, những kẻ lãnh đạo Trung cộng sử dụng mọi hành động kể cả phi pháp, để dập tắt cuộc biểu tình bất tuân dân sự, phong tỏa trung tâm hành chính, thương mại, để đòi dân chủ của người dân Hong-kong. Đầu tiên là lực lượng cảnh sát được Trung cộng biến thành công cụ bạo lực trấn áp người biểu tình ôn hòa bằng hơi cay, phun nước hồ tiêu,dùng dùi cui đánh đập những sinh viên biểu tình tay không tấc sắt, mà một đoạn phim quay lại cảnh đánh đập sinh viên của cảnh sát Hong-kong được truyền đi trên mạng Internet, đã gây phẫn nộ dư luận trên thế giới. "Đi với Bụt mặc áo cà sa, đi với ma mặc áo giấy", dưới con mắt người dân, cảnh sát Hong-kong giờ đây đã bị Trung cộng tẩy não, cấy bạo lực vào chân tay để thẳng tay đàn áp người dân biểu tình ôn hòa bất chấp luật pháp. Khi thấy sử dụng cảnh sát vẫn chưa trấn dẹp được biểu tình, những tên lãnh đạo Trung cộng sử dụng ngón nghề chuyên nghiệp của chúng là sai khiến bọn âm binh xã hội đen Tam Hoàng, gây xung đột đánh đập người biểu tình, ném đồ dơ chất thải vào đám đông và thậm chí là dùng dao đâm cả sinh viên ngay trước mặt cảnh sát mà không hề bị bắt giữ..v.v... Bất chấp tất cả ngày 28/10/2014 hơn 100.000 người dân Hong-kong đã xuống đường ủng hộ, kỷ niệm 31 ngày đêm CÁCH MẠNG DÙ và PHONG TRÀO CHIẾM TRUNG TÂM. Các biểu tình viên cùng nhau đồng loạt bật ô lên che trong vòng 87 giây tượng trưng cho 87 quả hơi cay mà cảnh sát đã ném vào họ. Những người lãnh đạo biểu tình đòi dân chủ ở Hong-kong mạnh mẽ tuyên bố CÁCH MẠNG DÙ và PHONG TRÀO CHIẾM TRUNG TÂM sẽ kéo dài ít nhất là trong vòng một năm nữa, cho đến khi nào các yêu sách đòi tự do bầu cử theo cách thức dân chủ được Bắc Kinh thực thi ...
Không ai có thể biết trước được kết quả của cuộc đối đầu giữa người dân ủng hộ dân chủ tại Hong-kong và những kẻ cầm quyền độc tài tại Bắc Kinh sẽ kết thúc ra sao, nhưng có một điều rằng lửa dân chủ ở Hong-kong đang cháy lan sang đại lục Trung cộng. Thật vậy, cuộc CÁCH MẠNG DÙ tại Hong-kong đã châm ngòi cho những phản kháng, chống đối kể cả xẩy ra một số vụ bạo lực của người dân nhắm vào chính quyền cộng sản tại Hoa lục.Ngày 08/10/2014, hơn 50.000 người dân thành phố Hàm Đan đồng loạt xuống đường, chiếm Trung tâm Hành chính biểu tình, phản đối chính quyền cướp tiền-vàng gửi tiết kiệm, tiền mua nhà của người dân trong các Tập đoàn Tài chính, Ngân hàng, công ty Bất động sản...Ngày 13/10/2014, hàng trăm tên công an Trung cộng cùng với các xe xúc đã đến thành phố Trú Mã Điếm phá hủy nhà dân để cướp đất bán cho doanh nghiệp tư nhân lấy tiền. Người dân biểu tình ôn hòa phản đối chính quyền địa phương tham nhũng trong bồi thường nhà đất, thì bị bọn công an man rợ đàn áp dã man, tắm máu thiếu niên nơi đây. Quá căm phẫn, nhân dân nơi đây đã vùng lên dùng gạch đá, bất cứ thứ gì để chống trả quyết liệt với bọn công an man rợ.Các mâu thuẫn trong xã hội tại đại lục đã xảy ratrước đó và sự kiện đòi dân chủ tại Hong-konggần đây lại càngkích phát dân chúng oán hận sôi sục, đòi quyền dân chủ, biểu tình thị uy, chống bạo lực ..v.v... Trong vòng 8 tháng của năm 2014, tổng cộng có hơn 15 ngàn sự kiện xảy ra, bình quân mỗi ngày có hơn 50 vụ bất ổn, trong đó tháng 1 được gọi là tháng "bạo lực tiêu biểu nhất", đã xảy ra 3000 vụ.
Những gì đang xẩy ra tại Trung cộng cũng đã và đang xẩy ra hằng ngày tại Việt Nam. CSVN cũng cướp đất, phá nhà dân, đàn áp dân chủ, chà đạp nhân quyền, bóc lột công nhân, tham nhũng, hối lộ, cầm tù, tra tấn, giết người ..v.v... nhưng người dân Việt Nam vẫn phản kháng chưa đủ mạnh để chống trả bạo quyền.Tuy nhiên nếu CSVN vẫn tiếp tục chà đạp nhân phẩm con người, sử dụng bạo lực để giết hại người dân thì sớm muộn gì người dân cũng sẽ dùng bạo lực để đáp trả. Hong-kong hôm nay sẽ là Việt Nam của ngày mai, nếu người dân Việt muốn có tư do dân chủ thì dứt khoát phải xả thân tranh đấu, muốn quốc gia trường tồn thì tất phải hy sinh.
Lý Trần Công
6/11/2014.

No comments:

Post a Comment