Sunday, September 20, 2015

Trả Lời Thư Tín

Chủ Nhật, ngày 20.09.2015    
Thùy Ngân: Kính thưa quý vị thính giả của đài Đáp Lời Sông Núi, sau đây là tiết mục Trả Lời Thư Tín do Thùy Ngân thực hiện. Ông Tây Sơn, quản nhiệm đài Đáp Lời Sông Núi sẽ hầu chuyện với quý thính giả đã gửi thư hay gọi vào đài trong thời gian qua.
Ông Đinh Hải, Bình Phước: Thưa quý đài, trước khi Tập Cận Bình đến Mỹ, tại Bắc Kinh, Tàu tuyên bố Trường Sa là của Tàu. Tôi vẫn chưa thấy VN bầy tỏ quan điểm. Có phải VN chấp nhận quan điểm của Tàu?
Tây Sơn: Thưa ông Đinh Hải, Tàu Cộng đã chiến Trường Sa và Hoàng Sa của VN. Bọn chúng xây cất các cơ sở vật chất và gần đây xây các đảo nhân tạo, thiết lập các phi trường. Tuyên bố của Tàu về Trường sa để yểm trợ cho chuyến đi Mỹ của Tập Cận Bình. Nếu CSVN không vận động ngoại giao, tích cực phản bác luận điểm của Tàu về Trường Sa và Hoàng Sa trong thời gian Tập Cận Bình đến Mỹ, sẽ được coi như VN chấp nhận luận điểm của Tàu, tức Trường Sa là của Tàu.
Chúng tôi nghĩ tối thiểu CSVN phải làm 2 điều:
Một là tất cả cơ sở ngoại giao của VN tại Mỹ phải mở họp báo cùng tuyên bố "Hoàng Sa-Trường Sa" là của VN.
Hai là công bố trên các hệ thống truyền thông lớn quốc tế lập trường của VN. Nếu các hãng truyền thông không công bố, VN trả tiền phí tổn cho các cơ quan truyền thông để họ công bố.
CSVN giữ im lặng là một hành động bán nước !
Thùy Ngân: Ông Lê Hồ, Bến Tre: Tôi thấy vụ nhà báo Đỗ Hùng, phó tổng thư ký báo Thanh Niên bị đuổi việc, và tước thẻ nhà báo vì bài viết tếu trên tài khoản Facebook cá nhân đã gây ra dư luận ồn ào, có lẽ vì lý do sâu xa hơn là chuyện nghề nghiệp.
Tây Sơn: Thưa ông Lê Hồ, chuyện ông phó tổng thư ký báo Thanh Niên bị đuổi việc có thể nhìn từ nhiều góc cạnh khác nhau, nhưng nội dung bài viết của ông Đỗ Hùng chứng tỏ sự kính trọng của đảng viên đối với các lãnh tụ đã chuyển biến. Họ đùa cợt ngay với các cá nhân mà CS tôn vinh là thần tượng.
Ông và thính giả của đài ĐLSN chắc đã nghe đến bài viết đăng trên trang Facebook của nhà báo Đỗ Hùng gồm những chữ có dấu "sắc" như:
"Thế chiến kết thúc. Chớp lấy cái thế ấy, bác Ái Quốc, tướng Giáp với mấy chú, mấy mế xứ Pác Bó vác cuốc, vác giáo mác, vác súng ống xuống đánh Phát xít, đánh Pháp, cướp lấy khí giới, cướp thóc, chiếm bót, cứ thế đánh tới bến.
Tới tháng 9, bác ấy xuống phố bố cáo quốc khánh. Bác ấy nói: "Đất nước hết chiến đấu, hết đói kém. Phát xít cút. Đế quốc Pháp cút. Các mế, các chú, các cháu bé hết khóc lóc. Thế giới bác ái...".
Thùy Ngân: Ông Phan Bá, Sài Gòn: Thưa đài Đáp Lời Sông Núi, dư luận trong những ngày gần đây nghiêng về phần ông Nguyễn Tấn Dũng sẽ thay thế ông Nguyễn Phú Trọng sau đại hội 12 của đảng CSVN. Nếu việc này xẩy ra, VN có gì thay đổi không?
Tây Sơn: Thưa ông Phan Bá, việc thay đổi các địa vị trong đảng CS không nói lên điều gì theo hướng dân chủ và tự do cho đất nước và dân tộc.
Bản chất của người CS có 3 đặc điểm là dối trá, lường gạt và độc ác.
Về dối trá, ông Nguyễn Tấn Dũng thuộc loại thượng thặng.
Về lường gạt, ông Nguyễn Tấn Dũng không kém ai.
Về độc ác ông Nguyễn Tấn Dũng hơn xa các vị tiền nhiệm.
Vậy thì chúng ta hy vọng gì nơi ông Nguyễn Tấn Dũng ?
Thưa ông Phan Bá, ông Dũng có gốc là công an nên ông ta đã đưa côn đồ vào công an để xử sự với nhân dân, đặc biệt đối với các chiến sĩ dân chủ tự do. Chúng ta nên nhớ ông Nguyễn Tấn Dũng là một trong những người giết chết anh hùng Trần văn Bá. Đây là một tội ác, lịch sử không bao giờ tha thứ.
Thùy Ngân: Ông Phan Lý, Kiên Giang: Câu chuyện cả họ cùng làm quan tại huyện Mỹ Đức, Hà Nội tiêu biểu cho nền hành chánh của CSVN. Điều này không lạ với CSVN, nhưng lạ vì lần đầu tiên công khai trên truyền thông. Chúng ta còn hy vọng gì về cải tổ, đổi mới mà CSVN tuyên truyền hàng ngày?
TS: Thưa ông Phan Lý, không nên hy vọng gì về những cải tổ, đổi mới từ chế độ CS hiện nay mà phải thay đổi chế độ này mới hy vọng cho tương lai của dân tộc. Chuyện huyện Mỹ Đức có 13 cơ quan thì hơn 10 người lãnh đạo là anh em, họ hàng với ông bí thư Huyện ủy Lê Văn Sang cũng có tại nơi khác trên đất nước nghèo khó của chúng ta. Đây cũng là quy trình của các quan lớn ở cấp trung ương như trường hợp 3 người con ông Nguyễn Tấn Dũng là Nguyễn Thanh Nghị, Nguyễn thanh Phượng và Nguyễn Minh Triết đều được sắp xếp trong bộ máy công quyền và tài chánh.
Mục trả lời thư tín tuần này xin tạm ngưng nơi đây, Cám ơn quý thính giả đã gửi thư hay gọi vào đài trong thời gian qua. Thùy Ngân xin hẹn gặp lại quý thính giả của đài Đáp Lời Sông Núi vào kỳ tới. Xin kính chào tạm biệt.

No comments:

Post a Comment