Friday, September 11, 2015

SƠ LƯỢC LỊCH SỬ ÂN ĐÀN ĐẠI ĐẠO VÀ PHÁP NẠN NGÀY 5/2/2012 DẪN ĐẾN BẢN ÁN "ÂM MƯU LẬT ĐỔ CHÍNH QUYỀN"

Thứ Năm, ngày 10.09.2015    
"Đổi trắng thay đen", "đánh tráo chữ nghĩa, khái niệm " là nghề, là món ruột của csVN lưu manh. Chúng đã thành công trong sự lừa lọc 70 năm qua do đó nếu các nạn nhân trong các vụ án nghiêm trọng không lên tiếng tự minh oan và bênh vực chính mình thì không ai biết được sự thật bị che dấu dưới sự dối trá bỉ ổi mà bọn cầm quyền đã dựng lên để vu oan giá hoạ cho người khác. Kính mời quý thính giả đài ĐLSN theo dõi mục CNNM với bài "Sơ lược lịch sử Ân Đàn Đại Đạo và Pháp nạn ngày 5/2/2012" sẽ do Minh Nguyệt trình bày.
Ân Đàn Đại Đạo (ADDD) là một tổ chức tôn giáo được ông Phan Văn Thu thành lập năm 1969 và được chính quyền Việt Nam Cộng Hòa cho phép hoạt động. Từ năm 1969 đến trước 30/04/1975, ADDD có tất cả 14 ngôi, hàng trăm Tăng Ni xuất gia và hàng chục nghìn đạo tâm tín hữu. Năm 1975, chính quyền Việt Nam Cộng Hòa sụp đổ, Nhà nước Cộng Sản Việt Nam lên nắm chính quyền đã áp dụng một loạt các biện pháp đàn áp tôn giáo đối với đạo ADDD. Nhà nước đã tịch thu tất cả các chùa chiền và kinh pháp, bắt bỏ tù giáo chủ Phan Văn Thu cùng các Tăng Ni trụ trì chủ chốt và một số tín hữu có vai trò quan trọng trong đạo tràng. Sau khi bắt, họ dùng nhục hình tra tấn dã man làm cho một người hộc máu chết tại chỗ và nhiều người khác bị thương rồi chết dần về sau. Trước thảm trạng bạo quyền đau thương cùng sự chia ly tan tóc của ADDD, ngày 27/07/1980, 4 vị môn đồ đã tự nguyện đốt thân mình để cầu nguyện cho sự bình an, nguyện đem thân mình làm ngọn đuốt sáng soi đường cho ADDD bước tiếp.
Chính quyền đàn áp dã man giáo chủ và Tăng Ni của ADDD với mục đích xóa sổ ADDD. Tuy nhiên về mặt pháp lý, nhà nước chưa hề có một văn bản nào bãi bỏ hoặc tuyên bố ADDD là một tôn giáo hoạt động bất hợp pháp. Trong khi ông Thu và một số vị chức sắc của ADDD bị ở tù thì các môn đồ và đạo hữu còn lại vẫn âm thầm sinh hoạt tín ngưỡng tôn giáo để đáp ứng nhu cầu tâm linh của mình và duy trì mối đạo này mặc dù họ phải chịu đựng vô vàn khó khăn và áp bức của chính quyền đương thời.
Tháng 5/1983 ông Thu được tha tù và đưa về quản chế tại khu kinh tế Mai Liên (nay là huyện Tây Hòa, Phú Yên). Tháng 11/1984, Ông Thu quyết định trốn khỏi nơi quản chế để thoát khỏi sự kiềm kẹp và áp bức của chính quyền nơi đây. Giáo chủ cùng một số tín đồ đến thôn 8, xã Bình Sơn, Long Thành, Đồng Nai để lập nghiệp và hành đạo. Đến tháng 6/1993 giáo chủ cùng một số đại tông đồ về lại Phú Yên để tiếp tục con đường mở mang hồng đạo và xây dựng bồn kinh (Cửu Kinh Minh Triết).
Năm 2003, đáp ứng chính sách đầu tư kinh tế và mở cửa du lịch của chính quyền tỉnh Phú Yên,Giáo chủ Phan Văn Thu đã chỉ định ông Vương Tấn Sơn đứng ra nhận 50 ha đất rừng để thực hiện dự án trồng 9000 cây sao thí điểm và làm du lịch sinh thái. Tại đó, ông Thu cùng các môn đồ đã tiến hành xây dựng, cải tạo, nuôi trồng và bước đầu hình thành một khu sinh thái phức hợp vừa để du lịch vừa để hành hương tham gia sinh hoạt tôn giáo, thực hành các nghi lễ của ADDD. Tại đây, đạo ADDD không hề có bất kỳ một hoạt động chính trị nào nhằm chống lại nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ Nghĩa Việt Nam mà chỉ thực hiện tôn giáo theo phương châm "Tiền sinh thái-Hậu Tổ Đình".
Đến ngày 5/2/2012, chính quyền tỉnh Phú Yên Việt Nam tiến hành bao vậy khu vực, bắt giữ những người chủ chốt đang làm việc ở đó, tịch thu toàn bộ tài sản, đất đai và đóng cửa khu du lịch. Họ cáo buộc ADDD là một tổ chức phản động và đem 22 người ra xét xửvới tội danh "Âm mưu hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân" theo điều 79 Bộ luật Hình sự. Bên cạnh đó, họ đàn áp, đe dọa, gây sức ép lên rất nhiều tín đồ khác, không cho sinh hoạt tôn giáo và buộc họ từ bỏ đạo ADDD.
Ngày 28/01/2013, Tòa án Nhân dân tỉnh Phú yên đã mở phiên tòa xét xử 22 người với mức án tổng cộng là: Một án tù chung thân, 299 năm tù giam và 110 năm quản chế.
Đến tháng 7/2014, Tòa án tỉnh Phú Yên đã bắt thêm 3 người của ADDD và cáo buộc họ tội danh: "Tàng trữ, sử dụng, mua bán trái phép thuốc nổ" với mức án tổng tộng là 10 năm tù.Mức án này mang tính chất áp đặt, không phản ánh đúng bản chất sự việc. Khu du lịch sinh thái Đá Bia được xây dựng trên vùng núi hoang sơ và hiểm trở. Để việc xây dựng được tiến hành thuận lợi, 3 người này đã mua thuốc nổ (với số lượng cho phép) và các kíp nổ để phá những tảng đá lớn tạo mặt bằng cũng như dùng đá đó để xây dựng các công trình du lịch. Việc sử dụng thuốc nổ là để hạn chế nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng cũng như bảo vệ sức khỏe cho người lao động, tạo ra năng suất lao động cao.Bản án sơ thẩm ngày 7/4/2014 của Tòa án Nhân dân huyện Đông Hòa, Phú Yên đã tuyên 2 trong số 3 người này được hưởng án treo (2 năm, 6 tháng/người) và một người 3 năm tù giam (vì cho rằng ông này có tham gia ADDD trước năm 1975). Tuy nhiên, đến 7/2014, Tòa án Nhân dân tỉnh Phú Yên đã kiến nghị và tăng án với mức án tổng cộng 10 năm tù giam cho 3 người.
Như vậy tính cho đến nay, có tổng cộng 25 người của ADDD bị cầm tù với mức án tổng cộng là: một án chung thân, 309 năm tù và 110 năm quản chế.
Giáo chủ Phan Văn Thu cùng các đại đệ tử của ông đã và đang bị cầm tù một các oan ức và bất công trong vụ án mà chính quyền gọi là "Hội Đồng Công Luật Công Án Bia Sơn". Nghiêm trọng hơn là các tín đồ của ADDD bị chính quyền địa phương kiểm soát, đàn áp không cho sinh hoạt tôn giáo. Đây rõ ràng là một bằng chứng vi phạm nghiêm trọng về tự do tín ngưỡng tôn giáo của chính quyền Việt Nam. Sự đàn áp Ân Đàn Đại Đạo là có hệ thống và rất khốc liệt, vi phạm nghiêm trọng các nguyên tắc cơ bản của Công ước Liên Hiệp Quốc về quyền dân sự và chính trị mà Việt Nam đã ký kết, vi phạm nghiêm trọng Hiến pháp và luật pháp do chính nhà nước Việt Nam ban hành, vi phạm quyền cơ bản của con người.
Chúng tôi thay mặt cho hàng chục nghìn đạo tâm tín hữu, hàng trăm Tăng Ni, thay mặt cho giáo chủ Phan Văn Thu và các đại đệ tử của ông đang bị giam cầm trong nhà tù Việt Nam lên tiếng kêu gọi sự quan tâm giúp đỡ của Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc, Bộ ngoại giao Hoa Kỳ, Ủy hội Tự do Tôn giáo Quốc tế cùng các tổ chức nhân quyền khác, đặc biệt là sự xem xét lại một cách công bằng của chính quyền Việt Nam để trả lại tự do cho những người đang bị tù, trả lại cơ sở du lịch sinh thái Đá Bia cho ADDD để chúng tôi được hoạt động tôn giáo theo đúng luật Quốc tếvà hiến pháp Việt Nam.
Xin chân thành cám ơn!

No comments:

Post a Comment