Friday, September 11, 2015

Đây là sự thật 11.09.2015

Thứ Sáu, ngày 11.09.2015    
Tương lai mù mịt, Việt Nam hôm nay không có cái gì, không còn cái gì, để đổi chác hay thương lượng mua bán với ai cả. Đất liền bị chiếm, hải phận bị lấn, hải đảo thì không còn. Tương lai sẽ ra sao khi mà đất nước như đang rơi xuống vực thẳm. Liệu có một Nguyễn Tấn Dũng giống như Boris Eltsin, hay Mikhail Gorbachev bên Liên Xô mà người ta ca ngợi và hi vọng hay không? … Mời quý thính giả theo dõi chuyên mục Đây Là Sự Thật với Đặng Chí Hùng và Tâm Anh để có câu trả lời thực tế
Tâm Anh: Việt Nam ngày nay đang trước thảm cảnh có thể goị là một "Hy Lạp cuả Đông Nam Á" khi nợ công đã lên quá cao trong khi đất nước không còn gì để khôi phục kinh tế dưới bàn tay cuả nhà cầm quyền CS.Anh nghỉ như thế nào về nhận xét naỳ?
Đặng Chí Hùng: Xin chào quý thính giả ! Xin chào chị Tâm Anh !
Nhận xét này hoàn toàn đúng. Tương lai mù mịt, ngày nay, nước Việt Nam không có cái gì, không còn cái gì, để đổi chác thương lượng mua bán với ai cả. Đất liền bị chiếm, hải phận bị mất, hải đảo không còn. Tài nguyên bị người lạ khai thác, Việt Nam ngày nay là một quốc gia không có một ngành kỹ nghệ khả dĩ, không có một ngành thương mại đáng nêu tên, không có được một đánh giá phẩm chất. Một đồng tiền không bảo đảm, vì không có gì bảo chứng. Ngay cả trong nước, dân chúng nhiều lúc phải lượng giá bằng đồng USD. Việt Nam ngày nay sống bằng nợ, sống bằng tiền viện trợ nước ngoài. May quá còn một chút du lịch nhờ nắng đẹp, nhờ phong cảnh hữu tình nhưng lại chặt chém và khách đi không muốn quay lại. Đó đó có thể thấy Âu Châu có Hy Lạp, Đông Nam Á có Việt Nam.
Ngoài những cái đẹp thiên nhiên, trời cho, nhưng vì quá sử dụng, nay cũng chẳng còn tý tàn dư nào, do thiếu bảo toàn, bảo quản, có bao nhiêu dùng xả láng hết. Ví như trước, đồng bằng Cửu Long, Đồng Tháp, cánh đồng bất tận, cò bay thẳng cánh, ngàn năm hưởng đất phù sa, phì nhiêu nay hoàn toàn khô cằn, vì những cái đập thủy điện Trung Cộng trên thượng nguồn đã chặn lọc tất cả đất bồi quý giá. Phù sa kém, sức nước ngọt yếu, sức nước mặn biển đông tràn ngược, khi thủy triều cao, đồng bằng Cửu Long dần dần ngập mặn, vựa lúa, vựa vườn cây trái từ nay bị nhập mặn, mất sức sản xuất. Rừng Trường Sơn xưa kia, cây cao, gỗ quý, nay vì bị chặt bán khai thác triệt để, nay bị tiêu hủy gần hết. Thiếu cây, thiếu rể giữ đất, giữ nước, miền Trung mỗi năm lụt lộinặng thêm...
Tất cả những điều đó nói lên rằng không thể có gì để bán nổi để cứu nền kinh tế được điều hành bởi những kẻ tham nhũng, độc tài, bất tài và gian dối. Vì vậy Việt Nam còn thê thảm hơn Hy Lạp khi mà dù sao Hy Lạp cũng không có cộng sản và họ chưa phá đi sự ưu đãi của thiên nhiên. Tất cả là do CSVN mà ra.
Tâm Anh: Người ta đã hi vọng vào câu nói Nguyễn Tấn Dũng khi ông ta trong đại hội thi đua toàn quân đã nói "Quân đội phải trung thành với tổ quốc". Điều này có thực sự đem lại hi vọng gì không thưa anh ?
Đặng Chí Hùng: Tôi phải xin nói ngay hai điều: Điều thứ nhất là nếu nghe và tin CSVN thì có lẽ nói như các cụ là "đổ thóc giống ra mà ăn". Điều thứ hai, cá nhân Nguyễn Tấn Dũng càng đáng không tin.
Nói về cái chung chúng ta chẳng thể quên lời cựu TT VNCH Nguyễn Văn Thiệu và chính những gì CSVN đã và đang làm. Về cái riêng thì Ba X, Thủ tướng lâu nay, ngậm miệng ăn tiền, nhắm mắt theo Tàu, giữ ghế Thủ Tướng, để nương thân hưởng bổng lộc, để gia đình dễ dãi làm ăn. Bỗng nhiên nổi mị dân bằng những ngôn từ to tát, lấy lòng người rằng Quân đội Nhân dân sẽ không còn Trung với Đảng nữa mà sẽ Trung với Tổ quốc . Mọi người nghe xong tưởng thật. Nhưng đó là cái nhầm cơ bản.
Vì quá lâu lắm rồi, vì trải bao năm tháng, qua bao lần "Đổi mới" , bao lần "Sửa Sai" , ngày tháng qua, đất nước Việt Nam vẫn đội sổ bảng thống kê các xứ nghèo. Người dân Việt Nam, vẫn nghèo và càng nghèo mạt. Đói, vẫn đói và càng đói dài. Và trái lại nhóm cán bộ đảng viên Đảng Cộng Sản, càng ngày càng giàu sang, càng sôm tụ cửa rộng nhà cao. Bản thân ba Dũng thì mới cho con nhập tịch Mỹ sang chửi Mỹ tiếp. CSVN là như vậy và không thể tin chúng được. CSVN chỉ là dối trá, cá nhân Ba Dũng còn ghê tởm hơn nữa.
Tâm Anh: Vậy chúng ta cần có thái độ thế nào trong hoàn cảnh hiện nay thưa anh ?
Đặng Chí Hùng: CSVN dứt khoát phải loại bỏ và dứt khoát phải cho chúng sụp đổ về kinh tế để không thể lấy tiền nuôi quân đội, công an đàn áp dân. Muốn làm điều đó thì trước hết phải cắt không cho CSVN vào TPP. Chúng ta không thể tin luận điệu của một số người tự nhận "đấu tranh dân chủ" ủng hộ CSVN vào TPP rồi nói lý do là ép CSVN thực hiện nhân quyền. Nhưng CSVN hứa thì cứ hứa mà vào rồi không bao giờ làm.
Toàn dân phải nhận thức được việc chủ quyền đã bị CSVN bán cho Bắc Kinh, nếu chúng ta không xóa bỏ CSVN thì không ai cứu chúng ta được. Thoát Trung bằng cách xóa CSVN và không thể tin những kẻ như Ba Dũng là con đường phục hồi dân tộc cuối cùng mà chúng ta có thể làm được.
Xin chào quý thính giả ! Xin chào chị Tâm Anh !

No comments:

Post a Comment