Friday, September 18, 2015

Đây Là Sự Thật

Thứ Sáu 18.09.2015   
Thưa quý thính giả, Giáo dục là nền móng của một quốc gia có hưng vong hay thất bại, Gương phát triển giáo dục của Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản... là những điểm sáng cho chúng ta thấy chính sách giáo dục đúng đắn đã giúp cho đất nước họ phát triển. Trong khi đó đất nước chúng ta ngày càng thụt lùi vì nền giáo dục kém cỏi, thậm chí thụt lùi. Những lý do nào khiến điều đó xảy ra, xin mời quý thình giả lắng nghe chuyên mục Đây là sự thật với Đặng Chí Hùng và Tâm Anh để thấy rõ điều này.
Tâm Anh: Nhiều người dân ở Việt nam đang dấy lên một phong trào yêu cầu bọ trưởng bộ GD của CSVN là Phạm Vũ Luận từ chức, anh nghĩ gì về việc này thưa anh ?
ĐCH: Xin chào quý thính giả, xin chào chị Tâm Anh !
Người dân Việt Nam đang hết sức tức giận với cách điều hành của Bộ giáo dục CVSN, và một làn sóng đòi bộ trưởng Phạm Vũ Luận từ chức cũng dâng cao. Lý do của sự căm tức này là sự bất minh, bất công và tổ chức kém cỏi của BGD trong kỳ thi tốt nghiệp PTTH và Đại Học vừa qua. Nó khiến cho nhiều học sinh bị trượt oan, không những thế gia đình còn khốn đốn kinh tê vì phải lo chạy đi, chạy lại nộp hồ sơ cho con em mình.
Nhưng đó mới chỉ là lý do như một giot nước tràn ly mà thôi. Nguyên nhân chính là chính sách giáo dục giáo điều bấy lâu nay đã khiến đa phần dân chúng mệt mỏi và bất bình. Đó mới chính là nguyên nhân khiến người dân Việt Nam tức giận. Nhưng đó không phải lỗi của chỉ cá nhân ông Luận mà là cái lỗi của cả hệ thống CSVN.
Tâm Anh: Anh có nói ở trên : đây là lỗi của cả hệ thống và chỉ là một nguyên nhân khiến giọt nước tràn ly qua sự kiện thi đại học của các em học sinh vừa qua. Vậy xin anh chỉ ra những điểm cụ thể được không ?
ĐCH: Thưa chị !
Tờ báo Tuổi trẻ ngày 26/06/2010 đã đề cập rằng những sai lầm yếu kém về ngôn ngữ hiện nay sẽ không có nếu học sinh được học chữ Hán.Vì vậy tờ báo này trích Phát biểu của PGS.TS Đoàn Lê Giang tại Hội thảo khoa học toàn quốc "Phát triển và giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt thời kỳ hội nhập quốc tế hiện nay" kết luận bây giờ nói đến việc gìn giữ sự trong sáng của tiếng Việt chính lại là phải học chữ Hán."
Rõ ràng qua những gì quan chức, giáo chức CSVN tuyên bố thì CSVN cho rằng học tiếng Hán để "giữ gìn bản sắc văn hóa, tiếng Việt". Nhưng tất cả đó là những lời ngụy biện để che dấu một âm mưu Hán hóa do Trung cộng chỉ đạo. Làm gì có chuyện vô lý là Tiếng Việt trong sáng cần phải "Khẩn trương học tiếng Hán", trong khi Việt Nam có ngôn ngữ riêng, văn hóa riêng và các từ Hán khi du nhập vào Việt nam trước đây đã được tiền nhân sử dụng theo lối Việt. Vì vậy nếu cần học là học tiếng Việt chuẩn chứ không phải thứ tiếng Việt tào lao của CSVN. Nó không thể nào là học tiếng Hán để chuẩn hóa tiếng Việt được. Âm mưu đồng hóa qua chữ viết đó là thực chất đã được CSVN thể hiện qua chính sách giáo dục đó.
Tiếp theo, giáo dục ở Việt Nam nặng về thành tích. Con em chúng ta đi học phải chép thuộc lòng, phải theo ý thầy cô 100% như con vẹt để lấy điểm số và thành tích. Trong khi đó những ý tưởng khác, dù đúng, dù sai cũng không được chấp nhận. Nếu con người chỉ sử dụng suy nghĩ theo một lối mòn có sẵn mà không có khám phá, phân tích, phát minh thì làm gì có xe hơi, tàu vũ trụ cho chúng ta dùng. Có lẽ vì thế mà cũng chẳng có gì lạ là trong khi nước láng giềng Campuchia vốn thua xa Việt nam trươc 75 đã sản xuất được xe hơi trong khi Việt Nam lắp ráp cũng không xong...
Một điều nữa là chính sách thi cử bất công đã tạo ra một lớp trí thức rởm. Con cái của cán bộ cộng sản thì được cộng điểm khi thi đại học, cao đẳng và cả PTTH. Vây thì cái sự học đó chỉ là dựa vào "hồng" mà không đánh giá được chính xác học thức của con người. Có thể ưu tiên về kinh tế nếu đảng muốn trả ơn ai, chứ không thể đem học thức để trả ơn được. Đó là những nguyên nhân chính khiến cho giáo dục ngày càng thụt lùi đi.
Tâm Anh: Thưa Anh, rất nhiều người cho rằng nền giáo dục kém cỏi còn một nguyên nhân nưã là do đảng CSVN cố tình tẩy não và nhồi sọ con em rẳng : yêu nước là yêu Hồ Chí Minh, yêu đảng CSVN. Đảng càng nhồi sọ thì càng có nhiều lớp con em như con lừa bị bịt mắt. Đó chính là lý do khiến cho nền giáo dục của CSVN ngày càng làm cho người dân yếu hèn và thiếu nhận thức. Theo anh điều này có đúng không ?
ĐCH: Hoàn toàn đồng ý với nhận xét đó thưa chi !
Nền giáo dục do đảng CSVN đã và đang tao ra giúp đảng có thể cai trị được nước ta một cách độc tài, thỏa sức bán dân hại nước. Nhưng đó là một nền giáo dục khiến cho dân tộc này thụt lùi đi. Mục đích của đảng khiến cho người dân ngày càng thiếu nhận thức chính trị để cho đảng dễ cai trị, tham nhũng và bán nước. Đó là một chính sách giáo dục ngu dân, mị dân và hết sức giáo điều. Nó sẽ khiến cho chúng ta vất vả gây dựng lại cả vài thế hệ nếu có hết cộng sản. Thật sự là một di sản buồn do CSVN gây ra cho dân tộc chúng ta.
Xin chào quý thính giả ĐLSN ! Xin chào chị Tâm Anh !

No comments:

Post a Comment