Saturday, September 26, 2015

Tin tức ngày thứ Bảy, 26.09.2015

Cộng Đồng Việt Nam Tị Nạn Sát Cánh Với Các Cộng Đồng Á Châu Biểu Tình Chống Tập Cận Bình

Vào hôm qua, 25/9 đông đảo đồng hương Việt Nam từ nhiều tiểu bang ở Hoa Kỳ đã tụ hợp về Tòa Bạch Cung tại Hoa Thịnh Đốn để biểu tình chống Tập Cận Bình nhân chuyến viếng thăm Hoa Kỳ của ông này. Cùng với phái đoàn người Việt tị nạn cộng sản gồm đồng bào từ các tiểu bang trên nước Mỹ, chúng tôi ghi nhận các phái đoàn của Pháp Luân Công cùng các sắc dân Á Châu khác như Tây Tạng, Duy Ngô Nhỉ, Phi Luật Tân v ..v .. Mời quý thính giả theo dõi bài tường thuật đặc biệt của phóng viên đài Đáp Lời Sông Núi tường trình trực tiếp từ Hoa Thịnh Đốn trong phần thời sự hôm nay.

Bộ Trưởng Quốc Phòng Việt Nam Sang Tàu Cầu Viện

Giới báo chí Trung Cộng loan tin, bộ trưởng quốc phòng VN ông Phùng Quang Thanh dự kiến sẽ có chuyến đi đầu tiên đến Bắc Kinh vào giữa tháng 10. Được biết đây sẽ là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của bộ trưởng quốc phòng Phùng Quang Thanh kể từ khi về nước hồi cuối tháng 7 sau sự vắng mặt kéo dài gần 2 tháng của ông này với lý do sang Pháp 'chữa bệnh'. Theo giới phân tích nhận định, nhiều khả năng ông Thanh sẽ dùng chuyến công du Bắc Kinh sắp tới đây để đảo ngược tình thế, kèm theo đó sẽ là những thoả hiệp ngầm đối với quan thầy Trung Cộng.

Châu Âu Quan Ngại Nga Tăng Quân ở Syria

Vào hôm thứ 5, chính phủ Anh và Pháp đã bày tỏ sự lo ngại về việc Nga gia tăng sự hiện diện quân sự ở Syria, sau khi Moscow nói rằng sẽ mở ra các cuộc thao dượt hải quân ở vùng Ðông Ðịa Trung Hải. Theo đó, đại diện chính phủ pháp là Bộ Trưởng Quốc Phòng Pháp Jean-Yves Le Drian, lên tiếng kêu gọi Moscow hãy giải thích lý do về sự gia tăng đáng kể này. Còn đại diện Bộ Trưởng Quốc Phòng Anh Michael Fallon cho hay, ông cũng có sự lo ngại vì sự gia tăng hiện diện quân sự của Nga ở Syria chỉ làm phức tạp hơn tình hình vốn đã phức tạp và khó khăn.

Bữa Tiệc Đầu Tiên Trên Đất Mỹ "Gây Tranh Cãi" Của Chủ Tịch Tập Cận Bình

Giới báo chí quốc tế đang bình luận xôn xao về món wasabi và những chai rượu vang giá rẻ trong bữa tiệc đầu tiên có sự tham dự của Chủ tịch Tập Cận Bình trên đất Mỹ. Được biết đây không phải là bữa tiệc chính thức do Tổng thống Mỹ Barack Obama chủ trì và mời Chủ tịch Tập Cận Bình song đây được đánh giá là một sự kiện ngoại giao quan trọng. Theo giới phân tích, có lẽ gia vị gây tranh cãi nhất trong bữa tiệc là việc các quan khách sử dụng wasabi, một cái tên quá đỗi quen thuộc với văn hóa ẩm thực Nhật Bản, quốc gia đang có quan hệ không mấy suôn sẻ với Trung Cộng trong thời gian qua với mục đích nhằm đả kích ông Tập.

No comments:

Post a Comment