Sunday, September 6, 2015

Trả Lời Thư Tín

Chủ Nhật 06.09.2015   
TN: Kính thưa quý vị thính giả của đài Đáp Lời Sông Núi, sau đây là tiết mục Trả Lời Thư Tín do Thùy Ngân thực hiện. Ông Tây Sơn, quản nhiệm đài Đáp Lời Sông Núi sẽ hầu chuyện với quý thính giả đã gửi thư hay gọi vào đài trong thời gian qua.
Ông Lê Hùng, Bình Minh, Vĩnh Long: Thưa quý đài, thời phong kiến "Con vua thì lại làm vua, con sãi chùa thì quyét lá đa". Ngày nay thời CS vẫn như vậy. Mới đây thông tin nhà nước cho biết con trai ông Ùy Viên Bộ Chính trị Lê Thanh Hải được bổ nhiệm làm Phó bí thư quận 1 Sàigòn ở tuổi 32. Con ông cháu cha thông thường được gọi là "CCCCC" hay là "Con Cháu Các Cụ Cả" là một cụm từ thông dụng trong xã hội CS ngày nay. Tôi không biết gọi xã hội VN ngày nay là loại xã hội gì?
TS: Thưa ông Lê Hùng, trong một xã hội toàn trị bởi đảng CSVN, việc gì cũng có thể xẩy ra. Chuyện con ông cháu cha diễn ra hàng ngày từ thượng tầng đến các cấp bậc thấp nhất đều có vấn nạn này. Ngày nay, sau 70 năm CS cai trị, tình trạng con ông cháu cha hầu như là chuyện đương nhiên, không ai thắc mắc và được xem là lẽ phải xã hội. Về trường hợp con trai trưởng của ông Lê Thanh Hải là Lê Trương Hải Hiếu, bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh, vừa trở thành phó bí thư Quận 1 khi mới 32 tuổi có thể là bước chuẩn bị để thăng tiến về sau. Cha ông là một trong 16 ủy viên Bộ Chính trị của đảng CSVN trong khi mẹ ông, bà Trương Thị Hiền, là hiệu trưởng Trường Cán bộ Thành phố và dì ruột của ông là bà Trương Mỹ Hoa, cựu phó chủ tịch nước. Được biết, người em trai kế tiếp của ông Hiếu là ông Lê Trương Hiền Hòa hiện là giám đốc một công ty kinh doanh bất động sản, trong khi người em út Lê Tấn Hùng hiện là chỉ huy trưởng Lực lượng Thanh niên xung phong. Ngoài ông Lê Trương Hải Hiếu ra, con trai của một số đương kim và cựu ủy viên Bộ Chính trị khác đều có vị trí vững vàng trong bộ máy chính quyền khi tuổi đời còn rất trẻ. Năm 2011, ông Nguyễn Xuân Anh, con trai cả của ông Nguyễn Văn Chi, cựu trưởng Ban Kiểm tra Trung ương Đảng, trở thành phó chủ tịch Đà Nẵng khi chỉ mới 35 tuổi. Trong khi đó, ông Nguyễn Thanh Nghị, con trai trưởng của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, được bổ nhiệm làm thứ trưởng Bộ Xây dựng khi mới 35 tuổi. Thưa ông Hùng, một xã hội như vậy làm sao tiến bộ được ?
TN: Ông Hồ Quy, CẩmThủy, ThanhHóa: Ông Tập Cận Bình sẽ đến Hoa Kỳ trong tháng 9, 2015. Chúng tôi khẩn thiết đề nghị quý Đài và cộng đồng VN hải ngoại tiếp sức với đồng bào trong nước đòi lại Hoàng Sa và Trường Sa. Nếu thuận tiện mời các cơ quan ngoại giao của CSVN hải ngoại tham dự vào cuộc vận động này. Sự từ chối của họ chứng tỏ họ dâng đất đai biển đảo cho Tàu Cộng.
TS: Thưa ông Hồ Quy, đề nghị của ông thật hay, chúng tôi xin chuyển đề nghị này đến cộng đồng Việt Nam Hải Ngoại để nghiên cứu và hình thành một cuộc vận động quốc tế đòi lại Hoàng Sa và Trường sa.
TN: Ông Trần Vị, Củ Chi, Sài Gòn: Thưa quý Đài, thực là man rợ khi thấy công an đe dọa người dân trong một xã hội công dân. Đã rất nhiều lần công an giả dạng côn đồ tấn công người dân lương thiện, nhưng khi tố cáo thì các cấp thẩm quyền lại làm ngơ. Cho đến nay, không một trường hợp nào bị truy tố. Chúng ta phải làm gì ?
TS: Thưa ông Trần Vị, không ai khác hơn công an VN là thủ phạm trong các vụ côn đồ. Đây là nghiệp vụ chuyên môn của công an. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có gốc công an nên bọn công an giả dạng côn đồ hoành hành như một đất nước rừng rú, không có luật pháp. Chính ông Nguyễn Tấn Dũng phải chịu trách nhiệm về công an côn đồ. Điều cảnh báo trước cho đại hội 12 của đảng CSVN là nếu ông Dũng trở thành Tổng Bí Thư thì xã hội VN sẽ là một xã hội rừng rú, bọn côn đồ nhà nước sẽ cai trị VN.
Chúng ta phải làm gì?
Câu trả lời là :"Không còn CS thì xã hội sẽ lành mạnh hơn"
TN: Ông Huỳnh Lan, Đồ Sơn, Hải Phòng: Sau ngày 2 tháng 9 tại VN, ông Trương Tấn Sang vội vã sang Bắc Kinh để dự lễ bên Tàu. Sau đó ông ta và Tập Cận Bình thỏa thuận xử lý "đứng đắn tranh chấp". Tôi không hiểu "xử lý đứng đắn" là thế nào. Trường sa-Hoàng Sa có phải là xử lý đứng đắng không?
TS: Thưa ông Huỳnh Lan, không ai hiểu cụm từ "xử lý đứng đắn" có nghĩa gì. Có lẽ ông Sang cũng không hiểu ông ta nói gì. Khi Tàu và ông Sang đồng ý như vậy có thể có nghĩa là nhu cầu thực dân khốn nạn của CS Tàu đến đâu, VN sẽ xử lý đứng đắn đến đó.
Có lẽ chúng ta cũng cần lưu ý đến cụm từ "ngoại bang" mà chúng ta đã xử dụng giữa VN và Tàu. Nhân dân VN xem nước Tàu là ngoại bang nhưng CSVN thì không. Họ xem CS Tàu là người anh em trong một nhà nên việc Tàu có thêm đất, có thêm biển vì nhu cầu thì CS Tàu chiếm lấy. Mai mốt hết nhu cầu thì CS Tàu sẽ trả lại.
Mục trả lời thư tín tuần này xin tạm ngưng nơi đây, Cám ơn quý thính giả đã gửi thư hay gọi vào đài trong thời gian qua. Thùy Ngân xin hẹn gặp lại quý thính giả của đài Đáp Lời Sông Núi vào kỳ tới. Xin kính chào tạm biệt.

No comments:

Post a Comment