Tuesday, September 8, 2015

Đểu giả

Thứ Ba, 08.09.2015    
Thưa quý thính giả, “Đừng nghe những gì cộng sản nói, mà hãy nhìn kỹ những gì cộng sản làm”. Câu nói của cố Tổng Thống VNCH Nguyễn Văn Thiệu đến ngày hôm nay vẫn còn nguyên giá trị của nó. Thật vậy, vì bản chất của cộng sản là lừa bịp và dối trá. Để có một nước VN cường thịnh thì con đường duy nhất là mỗi con dân Việt phải đứng lên đòi lại quyền sống của mình. Trong chuyên mục Bình Luận này, mời quý thính giả theo dõi bài viết của Việt Thu với tựa đề “Đểu Giả”, sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh của đài ĐLSN tối hôm nay
Theo tin từ báo chí nhà cầm quyền CSVN thì dịp Quốc khánh 2/9 sẽ có đến 18,000 tù nhân được đặc xá, nhưng... trong đó có thể không có một tù nhân chính trị nào, đó là tuyên bố chính thức của Hà Nội, qua lời của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.
Vậy sự đểu giả ở đây là cái gì? Đó chính là bộ mặt lá mặt lá trái của tập đoàn bạo quyền cộng sản.
Khi muốn gia nhập vào chiếc ghế Hội Đồng Nhân Quyền LHQ, CSVN đã tuyên bố ra rả về cái gọi là nhân quyền được bảo đảm, cải thiện. Nhưng rồi thì bắt bớ và tù đầy vẫn diễn ra như cơm bữa. Muốn vào TPP thì Nguyễn Phú Trọng sang Mỹ hứa hẹn sẽ "quan tâm đến nhân quyền triệt để" với TT Obama. Nhưng đâu thì vẫn vào đó, CSVN tiếp tục chơi con bài lừa đối với nước Mỹ, người dân Việt Nam và cả cộng đồng thế giới. Vì vậy cho nên CSVN không thả bất cứ tù chính trị nào. Mà thay vào đó là trọn vẹn tù hình sự mà phần nhiều trộm cắp, ma túy, giết người.
Tất nhiên chúng ta không có quyền nói rằng những người tù hình sự kia ra tù không hoàn lương. Nhưng liệu họ có thể dễ dàng hòa nhập không, khi mà xã hội đầy những bất công tráo trở và cám dỗ từ chính quan chức của hệ thống xã hội do CSVN gây ra. Nói thật là rất khó, mặc dù dân chúng đều mong họ hoàn lương thật sự. Nhưng điều đáng nói ở đây đó là có một sự bất công khi mà những người tù chính trị thật ra chẳng có tội gì thì lại phải ở tù. Đó là một câu hỏi đau đớn cho dân tộc Việt Nam khi mà tất cả những gì đã xảy ra cho thấy CSVN đã cố tình vi phạm nhân quyền một cách thô thiển.
Chúng ta có thể quay qua nhìn sang các nước cũng có độc tài, cũng có cộng sản như ở Miến Điện và ở Cuba nhưng họ đã trả tự do cho 43 đến hàng ngàn tù chính trị một lúc trong khi đó nhà cầm quyền CSVN lúc này lại không thể làm như thế . Đó chính là sự đểu giả đến cực độ mà những quan chức cộng sản vẫn tự nhận là "cho dân, vì dân" phơi bày ra trước mặt bàn dân thiên hạ.
Tại sao lại không thả tù chính trị?
Có hai lý do để nhà cầm quyền CSVN làm điều đó:
Lý do thứ nhất đó là họ sợ những người tù chính trị sẽ tiếp tục đấu tranh cho con đường tự do, dân chủ cho Việt Nam trong khi nhà cầm quyền CSVN rất lo sợ điều đó sẽ biến công cuộc độc tài của họ thành công cốc. Đảng muốn tiếp tục giữ ghế toàn trị để tiếp tục đè đầu cưỡi cổ người dân, tham nhũng và bán nước để riêng đảng viên và con cháu họ được hưởng lợi.
Lý do thứ hai chính là một lý do cho thấy bản chất đểu giả của CSVN là sự trả thù. Đảng căm thù những ai muốn lo cho dân tộc, cho đất nước và chống lại sự độc tài của đảng. Vì thế đảng phải trả thù một cách tồi tệ. Đó chính là nhét họ vào tù và không ngày ra. Nó tương tự như cách trả thù man rợ đối với quân dân cán chính Việt Nam Cộng Hòa sau năm 1975.
Đảng CSVN còn dùng một chế độ nhà tù phân biệt đối xử khiến cho dư luận càng thêm chán ghét bộ mặt của đảng. Một số tù nhân chính trị mà là người từng là đảng viên, bộ đội hoặc thân thế thì dù có tù chính trị cũng được đối xử thoải mái với cơm ngon, thịt, trà, cà phê... đầy đủ. Trong khi đó có những tù nhân chính trị thật sự không phải đối tượng nêu trên thì bị đối xử bất công giống như đối với những gì chúng ta được nghe tù nhân lương tâm Chu Mạnh Sơn và Trần Minh Nhật đã kể. Điều đó cho thấy, đảng CSVN vẫn cố giữ cho mình một sự phân biệt đối xử tàn tệ với người dân thường mà đáng lý ra ở các nước tự do dân chủ thì ai cũng phải như ai dù là ở đâu.
Một chút an ủi cho chúng ta thấy là hai anh em ông Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý là hai dân oan đã anh dũng chống lại bày đàn cộng sản cướp bóc được thả. Nhưng đó không thể là đủ khi còn hàng ngàn tù nhân chính trị vẫn đang rên xiết trong những nhà tù cộng sản. Đã có những lời lẽ đao to búa lớn về cái gọi là đấu tranh truyền thông, giúp đỡ cho những người tù của một số người. Nhưng kết quả thì chưa thấy đâu trong khi trước mặt chúng ta là một bày đàn quỷ dữ CSVN với bộ mặt đểu giả vẫn ngày đêm sống ngon lành trên nỗi đau của dân tộc.
Đã đến lúc chúng ta đừng trông chờ ai hay nước nào, mà chính chúng ta phải cùng nhau đứng lên vì một Việt Nam không còn cộng sản nữa. Chính lúc ấy, nội lực của chúng ta sẽ xóa nhòa đi những nỗi đau mà thói đểu giả của nhà cầm quyền CSVN đã gây ra. Chỉ có thế người dân lương thiện mới làm chủ đất nước thật sự để không còn cảnh đau đớn như hiện nay. Chúng ta ta phải làm thật sự, phải đấu tranh thật sự thì những kẻ đểu giả CSVN mới có thể bị đào thải./.
Việt Thu

No comments:

Post a Comment