Friday, September 11, 2015

Tin tức ngày thứ Sáu, 11.09.2015

THÊM MỘT VỤ CƯỠNG CHIẾM ĐẤT ĐAI VÀ ĐÁNH ĐÂP DÂN Ở QUẬN LONG BIÊN

Một gia đình đã bị đánh đập trọng thương khi kháng cự lực lượng cưỡng chiếm đất đai tại phường Phúc Đồng, quận Long Biên – Hà Nội, vào hôm thứ Tư 9/9 vừa qua.
Theo lời kể của gia đình ông Hoàng Công Kiểm, chủ nhân mảnh đất bị bạo quyền cưỡng chiếm, thì một lực lượng quan chức lên đến 600 người đã hùng hổ kéo đến khu đất, dùng vũ lực để lôi kéo từng người trong nhà áp giải về đồn công an phường Phúc Đồng. Trong khi kháng cự, bà Hoàng Công Kiểm bị đánh gẫy xương sườn, người con gái đang mang thai 6 tháng cũng bị đạp ngã xuống đất.
Được biết là vào cuối tháng 7, gia đình ông Kiểm đã gửi lên mạng một lá thư cầu cứu, nội dung cho biết là gia đình đã làm chủ mảnh đất rộng 4 ngàn thước vuông từ năm 1988, và nhà cầm quyền quận Long Biên đang muốn tịch thu để trao cho tập đoàn Him Lam làm sân golf, với mức đền bù thấp hơn 250 lần so với giá bán cho tập đoàn này. Thê thảm hơn nữa là gia đình ông Kiểm chỉ được trả tiền cho 1 ngàn thước vuông đất, 3 ngàn thước vuông còn lại thì bị bạo quyền tuyên bố là đất vô chủ.

HỒNG KÔNG TRIỆT PHÁ MỘT ĐƯỜNG DÂY NHẬP LẬU NGƯỜI VIỆT

Sau 6 tháng điều tra, cảnh sát Hồng Kông vào hôm qua đã bố ráp một đường dây nhập lậu người Việt vào Hồng Kông, với 18 người bị bắt giữ, trong đó có người phụ nữ cầm đầu đường dây này.
Giới chức Hồng Kông cho biết là họ nhận được tin tình báo từ phía Trung Cộng, theo đó thì mỗi tuần có một nhóm người Việt từ đặc khu Thẩm Quyến nhạp lậu vào Hồng Kông. Trong cuộc bố ráp kéo dài hai ngày tại 10 địa điểm vào đầu tuần này, cảnh sát đã bắt giữ 10 người đàn ông và 8 phụ nữ, tuổi từ 25 đến 61, trong đó có một phụ nữ Hồng Kông gốc Việt 43 tuổi bị xem là cầm đầu đường dây này.
Cảnh sát cho biết là mỗi người Việt phải chi từ 5 đến 10 ngàn đồng Hồng Kông cho người phụ nữ nói trên. Chỉ trong vòng một năm, bà này đã chuyển hơn 2 triệu đồng Hồng Kông vào 3 trương mục ngân hàng. Giới chức Hồng Kông cho biết thêm là trong 8 tháng qua, có 1500 người Việt được đưa lậu vào Hồng Kông, trong vào năm ngoái chỉ có khoảng một ngàn vụ.
Cần nhắc lại là vào tháng trước, đại sứ VN tại Hồng Kông loan báo là sắp đạt được thỏa thuận với nhà chức trách Hồng Kông về việc đưa nhân công Việt sang vùng đất này để hành nghề ở đợ, hay còn gọi là đầy tớ.

TRUNG CỘNG DỌN DẸP BOM MÌN DỌC THEO BIÊN GIỚI VIỆT - HOA

Bạo quyền Trung Cộng vừa thông qua chiến dịch tháo gỡ bom mìn dọc theo biên giới Việt – Hoa sau 36 năm chấm dứt cuộc chiến đẫm máu giữa hai nước.
Chiến dịch này đã được chuẩn bị từ đầu tháng 8, với các khu vực được chọn là dọc theo hai tỉnh Vân Nam và Quảng Tây, tức hai nơi xuất phát đạo quân xâm lược lên đến nửa triệu vào đầu năm 1979. Giới quan sát quốc tế đã tỏ ra bất ngờ trước loan báo này, vì chiến dịch này diễn ra trong bối cảnh tập đoàn cộng sản VN đang chuẩn bị đại hội lần thứ 12, với những cuộc đấu đá gay gắt trong nội bộ vẫn chưa ngã ngũ.
Theo loan báo thì việc phá bỏ bom mìn dọc theo biên giới sẽ chấm dứt vào cuối năm 2017, với lực lượng chủ yếu là các binh sĩ lão luyện của hai quân khu Thành Đô và Quảng Châu.

HUNG THỦ ĐÁNH BOM Ở BANGKOK TỪNG GHÉ VN TRƯỚC KHI SANG ĐẤT THÁI

Giới chức cảnh sát Thái Lan cho biết là một hung thủ trong vụ đánh bom tại trung tâm thủ đô Bangkok đã ghé qua VN, rồi băng qua một nước láng giềng, trước khi vào Thái để thực hiện vụ khủng bố vào ngày 17/8 vừa qua khiến 20 người chết và hàng chục người khác bị thương.
Theo nguồn tin trên thì cảnh sát Thái đã bắt giữ Adem Karadag, một trong những kẻ tình nghi, và người này đã đưa ra lời khai nói trên. Tuy nhiên cảnh sát Thái Lan không tiết lộ nước láng giềng nói trên là nước nào mà chỉ cho biết là tại đó Karadag được trả công 600 Mỹ kim để vận chuyển số chất nổ vào Bangkok.
Ngoài ra cảnh sát Thái cũng bắt giữ một kẻ tình nghi thứ nhì ở biên giới Campuchia, có tên là Yusufu Mieralli, nhưng vẫn chưa bắt được thủ phạm chính là một người mặc chiếc áo vàng đã rời ngôi đền Erawan chỉ vài phút trước khi trái bom nổ tung.

KHỐI NATO LO NGẠI TRƯỚC TIN ĐỒN NGA ĐƯA BINH SĨ VÀO SYRIA

Khối Minh ước Bắc Đại tây Dương (NATO) đang nỗ lực kiểm chứng nguồn tin là Nga đang đưa binh sĩ đến tham chiến tại Syria để trợ giúp cho chế độ độc tài Bashar al-Assad.
Tổng thư ký NATO, Jens Stoltenberg, tuyên bố, nếu tin này là thật thì sự tham chiến của Nga sẽ gây thêm khó khăn trong việc giải quyết cuộc chiến đang khiến khối Âu châu đau đầu vì làn sóng tỵ nạn lên đến hàng triệu người.
Cần biết là Nga đã gia tăng viện trợ vũ khí hạng nặng cho Syria, một đồng minh thân thiết, để đàn áp quân nổi dậy suốt 4 năm qua. Vào đầu tuần này Nga đã gửi thêm chiến đấu cơ, xe tăng và binh sĩ thủy quân lục chiến đến căn cứ Tartus do Nga thiết lập ở Syria.

ĐÀI LOAN TẬP TRẬN ĐỂ ĐỐI PHÓ TRƯỜNG HỢP BỊ TRUNG CỘNG TẤN CÔNG

Quân đội Đài Loan đã mở cuộc tập trận mang tên Hán Quang, kéo dài 4 ngày, với chủ đích diễn luyện khả năng chống đỡ trước một cuộc tấn công từ Hoa Lục.
Thật sự thì từ nhiều năm qua, Đài Loan vẫn mở các cuộc tập trận tương tự, mặc dù mối quan hệ giữa hai nước đã được cải thiện một cách rõ rệt. Tuy nhiên cuộc tập trận lần này, kéo dài 4 ngày qua, có vẻ hùng hậu hơn năm ngoái, với màn ngoạn mục nhất là chận đứng cuộc tấn công của biệt kích Trung Cộng vào phủ tổng thống Đài Loan.
Bộ quốc phòng Đài Loan cũng thẳng thừng tuyên bố là mục tiêu chính của cuộc tập trận là nhằm bảo vệ Đài Loan trước nguy cơ bị Trung Cộng tấn công bằng hải - lục – không quân.
Trong khi đó thì một tờ báo Nhật loan tin là hai nước Mỹ - Nhật đang hợp tác thành lập một trạm theo dõi các hoạt động tàu ngầm Trung Cộng tại Biển Đông và Thái Bình Dương. Hệ thống này được xem là bí mật an ninh tuyệt đối vì thế giới chức quân sự Mỹ - Nhật đã từ chối không tuyên bố hay phát biểu bất cứ điều gì về hệ thống này.

No comments:

Post a Comment