Saturday, September 26, 2015

Biểu tình chống Tập Cân Bình

Thứ Bảy, ngày 26.09.2015    
Kính thưa quý thính giả, đúng như nhiều người dự đoán, Chủ tịch Nhà nước Trung cộng Tập Cận Bình dù được Tòa Bạch Ốc đón tiếp với nghi thức quốc khách bằng 21 phát đại bác chào mừng, nhưng bên ngoài, đối diện là công viên Lafayette nhiều người đã giương cao biểu ngữ phản đối sự xuất hiện của ông ta. Từ Washington D.C. Tây Sơn có buổi tường trình đặc biệt sau đây, mời quý thính giả cùng theo dõi
Đó là những tiếng hô vang dội của người Tây Tạng trong công viên Lafayette đối diện phía sau tòa Bạch Ốc mà trên 100 người Việt đến từ nhiều tiểu bang Hoa Kỳ đã nghe thấy khi tham gia cuộc biểu tình vào ngày thứ sáu 25/9/2015 nhân dịp TT. Hoa Kỳ Barack Obama tiếp đón chủ tịch nước Trung Cộng Tập Cận Bình. Khi đài Đáp Lời Sông Núi hỏi về việc tổ chức biểu tình kỳ này, ông Đoàn Hữu Định, chủ tịch Cộng Đồng Washington DC, Maryland và Virginia cho biết:
Ông Nguyễn Văn Tánh, chủ tịch ủy ban điều hợp biểu tình chống Tập Cận Bình cho biết các phái đoàn người Việt tham dự gồm New York, North Carolina, Florida, South Carolina, và Illinois:
Nhận xét về cuộc biểu tình, bác sĩ Đỗ Văn Hội, chủ tịch Hội Đồng Chấp Hành Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Liên Bang Hoa Kỳ cho biết:
Trong đoàn đến từ tiểu bang North Carolina, ông Lâm Hùng cho biết lý do tham dự sau hơn 11 tiếng lái xe suốt đêm gần 800 cây số từ thành phố Asheville:
Những lời phỉ báng Tập Cận Bình đã được thanh thiếu niên Tây Tạng hô to liên tục trước một người đội mặt nạ hình ông Tập Cận Bình khiến cảnh sát nhiều lần ra lệnh cho người biểu tình phải dời về phía sau công viên Lafayette.
Khi thấy phía sau toà Bạch Ốc được bao phủ lớp cản âm thanh từ bên ngoài và chứng kiến cảnh nhân viên công lực nhảy vào tách rời phái đoàn Tây Tạng và Trung Cộng đứng cạnh chửi nhau, bà Tuyết Băng, phó chủ tịch cộng đồng người Việt tại Greenville, South Carolina cho biết:
Ông Phạm Kha, đến từ tiểu bang North Carolina đang gương cao tấm hình của Lá Thư Ngỏ gửi đến TT. Obama do Lực Lượng Cứu Quốc đăng trên tờ Washington Times hôm nay cho biết:
Trong giòng người biểu tình, ông MarionSmith, lãnh tụ nhóm Nạn Nhân Chế Độ Cộng Sản đưa ra nhận xét: :
"Tôi nghĩ người Mỹ cần cho Tập Cận Bình và đảng cộng sản thấy rằng có rất nhiều người Mỹ muốn đặt vấn đề nhân quyền với Trung Cộng và không chấp nhận những cuộc đàn áp của một nhà nước cộng sản."
Cụ Phạm Miên, 81 tuổi đi trong phái đoàn North Carolina cho biết lý do cố gắng tham gia biểu tình để làm gương cho con cháu
Tại cuộc biểu tình, nhiều người thấy ông Marion Smith và các thành viên của nhóm Nạn Nhân Chế Độ Cộng Sản mặc áo thun màu đen có chữ TS 1989 tưởng rằng họ muốn nhắc đến vụ thảm sát tại quãng trường Thiên An Môn vào năm 1989, khi chế độ CS tàn sát hàng ngàn sinh viên biểu tình, nhưng ông Smith giải thích rằng đây chỉ là áo thun từ buổi trình diễn của nữ danh ca Mỹ Taylor Swift sinh năm 1989 nên có chữ viết tắt tên và năm sinh của cô ta . Hiện nay Trung Cộng sợ nhắc đến cuộc thảm sát tại Thiên An Môn nên đã cấm mặc áo thung này.
Đoàn biều tình người Việt đã chấm dứt cuộc biểu tình vào khoảng 1 giờ trưa sau khi bác sĩ Đỗ Văn Hội đọc tuyên cáo của Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia tại Hải Ngoại. . Được biết, một số người Việt trở lại tham dự cuộc biểu tình và thắp nến của cộng đồng người Phi từ 5 chiều đến 9 giờ tối trong lúc ông bà Obama đãi tiệc ông bà Tập Cận Bình trong toà Bạch Ốc. Tây Sơn tường trình từ công viên Lafayette, Washington DC.

No comments:

Post a Comment