Thursday, September 3, 2015

Những Khúc Tù Ca

Thứ Năm, ngày 03.09.2015    
Thưa quý thính giả, Tù Nhân Lương Tâm, chỉ đơn giản một cụm từ. Có thể chúng ta sẽ chẳng bao giờ cảm thấu được những nỗi oan khiên mà những chiến sĩ dân chủ này phải trãi nghiệm trong vòng kềm tỏa của bạo quyền. Mời quý thính giả theo dõi Những Khúc Tù Ca, qua đây chúng tôi xin chia sẻ những gì mà chiến sĩ dân chủ Nguyễn Ngọc Già đang gánh chịu trong vòng vây của bạo quyền, xin mời chị Minh Nguyệt.
Nguyễn Ngọc Già là một cây bút quen thuộc trên các trang mạng dân chủ. Các bài viết của anh có sức công phá rất lớn đối với chế độ cộng sản. Không giống như những chiến sĩ Dân chủ khác, Nguyễn Ngọc Già lựa chọn làm một Blogger ẩn danh thay vì công khai danh tính. Anh bị bắt tháng 12 năm 2014 với tên thật là Nguyễn Đình Ngọc. Đã hơn 9 tháng, nhưng công luận vẫn không được biết bất cứ một thông tin nào liên quan tới Blogger rất nổi tiếng này.
Trong khi mọi thông tin về người chiến sĩ thầm lặng này hoàn toàn mù mịt thì giới tranh đấu bàng hoàng nhận được tin con trai của anh, Nguyễn Đình Vĩnh Khang 20 tuổi đã qua đời trong một vụ tai nạn giao thông hôm 28/8/2015.
Chương trình hôm nay xin được vinh danh Blogger, TNLT Nguyễn Ngọc Già với những đóng góp, hy sinh thầm lặng của anh cho Tự do, dân chủ. Xin được gửi tới quý thính giả một sáng tác của nhạc sĩ Đình Đại do chính tác giả trình bày để như một lời chia buồn tới nỗi đau mất con của Nguyễn Ngọc Già, đồng thời bày tỏ sự cảm phục đối với anh. Ca sĩ Hạt Sương Khuya, người đã động viên và khơi niềm cảm xúc để nhạc sĩ Đình Đại sáng tác các bài ca tù, đã viết :
"10 bài Tù ca do Đình Đại sáng tác được khởi đi từ sự biết ơn của tôi đối với những hy sinh của tác giả Nguyễn Ngọc Già, và sự quý mến dành cho người em gái can trường Phạm Thanh Nghiên...."
Cảm ơn nhạc sĩ Đình Đại, Hạt Sương Khuya, Phạm Thanh Nghiên đã cùng nhau thực hiện ước nguyện của Nguyễn Ngọc Già về một ca khúc dành riêng cho TNLT. Sau đây, xin mời quý thính giả cùng nghe "bài Ca tù" số một, do Đình Đại sáng tác và trình bày.

No comments:

Post a Comment