Sunday, September 13, 2015

Nói Với Người Cộng Sản

Chủ Nhật 13.09.2015
Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục "Nói với người cộng sản". Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. "Nói với người cộng sản" do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Dian và Hải Nguyên.
Thưa các quí vị đảng viên cộng sản lâu năm, các bạn công an, bộ đội,
Tuần trước chúng ta có nhắc đến nhân vật Hồ Ngọc Nhuận, người đã viết thơ ngỏ chỉ trích hành động bán nước hại dân của đảng cộng sản Việt Nam và thể chế chính trị độc tài do đảng cộng sản đang nắm giữ. Ông Nhuận cũng tinh tế nêu rõ cái gốc phi nhân, phi dân chủ đó đã xuất phát từ chính Hồ Chí Minh và thế hệ lãnh đạo đầu tiên của đảng cộng sản.
Thưa quí vị, quí bạn, những nhận xét và chỉ trích xác đáng của ông Hồ Ngọc Nhuận không phải là điều mới lạ vì trước đây đã có nhiều người vạch rõ. Điều mới lạ và đáng ghi nhận nằm ở tiểu sử cá nhân của ông Hồ Ngọc Nhuận, một người 80 tuổi hiện đang sinh sống tại Sài Gòn. Chỉ cần tra cứu Google, chúng ta biết ngay ông Hồ Ngọc Nhuận từng là một dân biểu đối lập trong Quốc hội Việt Nam Cộng Hòa, tức là một dân biểu đối kháng chính quyền Việt Nam Cộng Hòa một cách hợp pháp, công khai. Nhưng dưới bề sâu, ông Hồ Ngọc Nhuận còn là người ủng hộ thể chế cộng sản miền Bắc để gọi là "giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước". Chính vì vậy sau năm 1975, ông Nhuận đã được giữ chức phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại tức Sài Gòn và được giao phó nhiều trách nhiệm trong lãnh vực báo chí, truyền thông của chế độ cộng sản. Nhưng, nay như chúng ta thấy, ông Hồ Ngọc Nhuận đã có sự phản tỉnh khá triệt để. Ông Nhuận không chỉ nhìn ra cội nguồn cá nhân, bản chất phi nhân, phản động của chính thể cộng sản Việt Nam, ông còn thừa nhận chính thể Việt Nam Cộng Hòa là một chính thể tử tế, đàng hoàng hơn chính thể cộng sản mà ông đã lầm lẫn ủng hộ. Ông Nhuận, với tư cách chứng nhân sống trong hai chế độ, đã nêu ví dụ so sánh giữa hai chính thể như thế này:
" Với tư cách là một trưởng nhóm dân biểu đối lập, và là một người làm báo đối lập dưới chế độ Sài Gòn cũ, tôi đã từng vô ra hầu hết các khám đường của chế độ cũ ở miền Nam, kể cả Côn Đảo, mà không hề bị ai ngăn cản, để thăm hỏi, điểu tra về các nhà tu hành, các tù nhân lương tâm, về các tù nhân chánh trị, về những tù nhân thanh niên sinh viên tranh đấu, trong đó có không ít là đảng viên cán bộ đảng Nhân dân, thực chất là đảng cộng sản, mà có người hiện đang còn sống và sẵn sàng làm chứng. Còn ở nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam mà đảng của ông đang độc quyền cai trị, không cần mon men đến các nơi các ông đang giam giữ hàng loạt công dân vô tội, chỉ thỉnh thoảng muốn đến tham gia sinh hoạt báo chí với bạn bè, cả với các đảng viên cộng sản chán đảng, tôi cũng từng nhiều lần bị tay chân các ông hét từ ngoài ngõ bắt trở vô nhà, để tiếp tục được "sống trong bầu không khí dân chủ chưa bao giờ có như ngày nay" của các ông. Hay có lúc chỉ muốn ra đường cùng đồng bào lên tiếng chống lại bọn giặc bành trướng cướp nước, tôi cũng từng bị người của các ông, thay cho giặc, cấm cửa không cho ra khỏi nhà, để lại tiếp tục được..."sống trong bầu không khí dân chủ chưa từng thấy như hiện nay" của các ông "
Thưa quí vị, quí bạn, những năm qua chúng ta thấy xuất hiện rất nhiều đảng viên cộng sản, trong đó có những người từng giữ chức vị quan trọng, đã lên tiếng công khai phản đối nhiều chính sách sai lầm của đảng cộng sản Việt Nam. Điển hình là lão tướng Nguyễn Trọng Vĩnh. Nhưng đa phần những đảng viên cộng sản phản biện quí giá đó mới chỉ nhận thức được hoặc mới chỉ dừng ở việc phê phán, phản đối các tha hóa, chính sách sai lầm cụ thể như tham nhũng, "hèn với giặc Tàu, ác với dân Việt". Đa phần các vị đó chưa nêu, hoặc chưa dám nêu, các nguyên nhân gốc có tính căn bệnh của sự tha hóa và các chính sách sai lầm của đảng cộng sản giống như ông Hồ Ngọc Nhuận và những nhân sỹ đấu tranh dân chủ khác đã nêu.
Không những thế, nhiều người còn có những biểu hiện vẫn tôn thờ, gắn bó, trung thành với chính những nguyên nhân bệnh căn của tình trạng suy thoái hiện nay. Mà điển hình nhất cũng là lão tướng gần bách niên Nguyễn Trọng Vĩnh. Mới gần đây, tướng Nguyễn Trọng Vĩnh còn lên tiếng phàn nàn về việc không được trao huy hiệu 75 tuổi đảng cộng sản một cách sớm hơn. Tướng Vĩnh vẫn thường kêu gọi chính quyền cộng sản phải làm theo lời dạy của Hồ Chí Minh. Tướng Vĩnh vẫn coi Hồ Chí Minh và đảng cộng sản trước đây là mẫu mực cho cả dân tộc noi theo.
Thưa quí vị, quí bạn, động cơ nào, lý do nào đã làm cho những người như tướng Vĩnh vừa muốn đất nước thoát khỏi độc tài, tham nhũng, thoát khỏi sự thôn tính của Trung Cộng lại vừa muốn tôn thờ, bảo vệ, duy trì những tư tưởng, những cơ chế đã tạo ra những kìm kẹp đó? Vấn đề này chúng ta sẽ bàn luận cùng nhau trong những chuyên mục sắp tới.
Nhưng tới đây chúng ta cần phải thẳng thắn nói rằng: Những tiếng nói đấu tranh như của tướng Vĩnh vẫn đáng trân trọng nhưng không thể trân trọng bằng tiếng nói của những người như ông Hồ Ngọc Nhuận.
Dian, Hải Nguyên và Tiến Văn xin kính chào tạm biệt và hẹn gặp lại.
Tiến Văn
13/09/2015

No comments:

Post a Comment