Tuesday, September 22, 2015

SAU BỨC MÀN CỘNG SẢN: Họ Hô Hào Hả?

Thứ Ba, ngày 22.09.2015    
Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục" SAU BỨC MÀN CỘNG SẢN ". Đây là diễn đàn để trình bày những sự kiện đã và đang diễn ra trong nội bộ Đảng CSVN, đặc biệt là trong guồng máy an ninh của đảng. "SAU BỨC MÀN CỘNG SẢN" do KhánhToàn, một cựu đảng viên Đảng CSVN đã phục vụ nhiều năm trong ngành công an phụtrách. Tuần này mời quý thính giả theo dõi bàiHọ Hô Hào Hả?qua sự trình bày của Duy Hà.
Như chúng ta đã biết, ngày 03/02/2007, Bộ Chính Trị Đảng Cộng sản VN (CSVN) đã tổ chức cuộc vận động học tập, làm theo"tư tưởng và đạo đức Hồ Chí Minh (HCM)". ÔngNông Đức Mạnh, Tổng Bí thư (TBT) đảng CSVN khi ấy là Trưởng Ban; Trương Tấn Sanglà Phó Trưởng Ban Thường trực; Nguyễn Tấn Dũng, Phó trưởng Ban và Tô Huy Rứakhi ấy là Phó Trưởng Ban chỉ đạo.Điều đáng nói ở đây, đạo đức và tư tưởng người được gọi là đáng để học tập và người hô hào học tập đều có vấn đề.
Nói đến ông Trương Tấn Sang thì người Sài Gòn nhớ ngay đến câu nói của cô giáo Ẩn-Giảng viên Trường Đại học Tổng Hợp Sài Gòn: "Tôi chẳng biết ông ta là Trương Tấn Sang hay Trương Tấn Hèn gì cả, ông ta gian dối và vi phạm qui chế thi cử thì tôi bắt". Bởi vì lúc ấy, ông Sang, Chủ tịch Ủy Ban, Phó Bí thư Thành ủy Thành phốSài Gòn đi học lớp Đại học Luật Tại chức, nhưng khi thi tốt nghiệp thì quay cóp nên bị cô giáo Ẩn bắt. Mặc dù bị bắt bị đuổi ra khỏi phòng thi, nhưng năm ấy, ông Sang vẫn đậu và nhận bằng Cử nhân Luật, trong khi cô giáo Ẩn thì bị chuyển công tác và từ đó cho đến nay, không ai biết cô giáo Ẩn bị chuyển đổiđi đâu và sống chết ra sao?
Trong những năm làm Chủ tịch rồi sau đó là Bí thư thành ủy thành phốSài Gòn, ông Sang đã bao che cho băng đảng xã hội đen Năm Cam. Với cương vị Bí thư thành ủy, lãnh đạo thành phố Sài Gòn lúc bấy giờ, ông Sang đương nhiên đã nhận được tin tức tình báo và tin mật an ninh hàng ngày từ hai lực lượng: An ninh Quân đội và An ninh Công an báo về, và ông ta thừa sức biết Năm Cam là ai, đang làm gì? Vấn đề ở chỗ là ông ta đã làm ngơ, không xử lý?
Tô Huy Rứa, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương khi ấy thì tha hồ ra sức chỉ đạo đàn áp, bắt bớ, tù đày bịt họng những nhà trí thức, phóng viên báo chí nào dám lên tiếng đấu tranh chống tham nhũng, chống sai trái của đảng, chống giặc Trung Cộng xâm lược.
Về Nông Đức Mạnh, ông ta đã từng chỉ đạo dừng điều tra vụ án tham nhũng PMU18 vì nếu để điều tra leo thang, thì chắc chắn con gái và con rễ Đặng Hoàng Hải của ông ta, Chánh Văn phòng PMU18 sẽ bị bắt, chiếc ghế TBT của ông ta sẽ bị lung lay. Vì thế, không những không cho tiếp tục điều tra tham nhũng vụ PMU18, Mạnh còn trả thù bằng cách chỉ đạo bắt bớ, trù dập những phóng viên, nhà báo, các sỹ quan tướng tá công an đã có công phanh phui điều tra ra vụ án tham nhũng này. Trong vụ án này, đã có một bị can chết bất ngờ vô cớ trong trại giam ngày 11 tháng 07 năm 2009, đó là ông Phạm Tiến Dũng, 36 tuổi, nguyên Trưởng phòng Kinh tế- Kế hoạch PMU 18.
Và như kỳ phát thanh vừa rồi đã nói, ông Mạnhđã liên tục ký kết các hiệp định dâng đất, dâng biển cho Trung Cộng. Trong khi ngư dân ta ngày đêm rên xiết dưới sự khủng bố, giết hại của Trung Cộng, Nông Đức Mạnh vẫn tỏ ra niềm nở, vui mừng hớn hở như không có chuyện gì xảy ra, vẫn tay bắt mặt mừng với HồCẩm Đào-Chủ tịch Trung Cộng...
Không riêng gì Nông Đức Mạnh, cả bốn ông trong Ban Chỉ đạo này: Mạnh, Rứa, Sang và Dũng và kể cả Bộ Chính trị chưa bao giờ dám lên tiếng phản đối hay có hành động, biện pháp gì chống lại Trung Quốc khủng bố, giết hại ngư dân VN ta bừa bãi, liên tục trên biển Đông.Ông thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ giả vờ lên tiếng phản đối chống Trung Cộng, nhân vụ Trung Cộng đưa giàn khoan HD981 xâm phạm sâu trong lãnh hải VN, là bởi vì không còn cách nào khác để nhằm cứu vãn uy tín của ông ta bị chìm tận đáy,sau vụ tham nhũng Vinashin và Vinalines làm thất thoát hàng trăm ngàn tỷ đồng.
Thủ tướng Dũng phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trong 02 vụ tham nhũng lớn này, vì theo chủ trương của đảng và quichế nội bộ của chính phủ là các Tổng công ty, Tập đoàn nhà nước trực thuộc quyền hạn của Thủ tướng, và vị trí Chủ tịch Hội đồng thành viên(HĐTV) Vinashin hay Vinalines là do chính Thủ tướng bổ nhiệm, điều động như quyết định điều động ông Phạm Thanh Bình làm chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc Vinashin, và có một văn bản do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ký cho Dương Chí Dũng thôi giữ chức vụ Chủ tịch HĐTV Vinalines, và cũng đề nghị Bộ trưởng Đinh La Thăng bổ nhiệm ông này làm Cục trưởng Cục Hàng hải.
Trước đây, với vai trò vừa là thủ tướng vừa là Trưởng Ban Phòng chống Tham nhũng, không chống được tham nhũng mà còn bao che tham nhũng, lẽ ra ông ta phải tự từ chức hoặc bị cách chức hay ra tòa đi tù, nhưng đứng trước việc Dũng điều hành nhà nước bằng âm mưu thủ đoạn chứ không phải bằng pháp luật, và với cơ chế đảng lãnh đạo độc tài độc đảng theo tư tưởng HCM thì pháp luật chẳng có giá trị gì đối với Dũng.Những vụ án tham nhũng to lớn liên quan đến Dũng đều có người chết mờ ám trong lúc đang điều tra. Ngoài vụ án Vinashin, Phạm Thanh Bình-Chủ tịch Tập đoàn Vinashin đã treo cổ tự sát trong nhà giam Bộ Công an thì trong vụ án Vinalines, Phạm Quý Ngọ-Thứ trưởng Bộ Công an cũng là Trưởng Ban Chuyên án lại cũng chính là kẻ bị cáo buộc tham nhũng hàng triệu đô la, khi vụ án có liên quan trực tiếp đến TtDũng được điều tra lên đỉnh điểm lại xảy ra cảnh: Quý Ngọ đột tử,Bá Thanh chờ chết và cũng đã chết.
Bốn ông: Mạnh, Rứa, Dũng, Sang nói riêng và các cán bộ đảng CSVN cao cấp nói chung,họ có uy tín không? Từ nay trở đi, nếu cho họ đứng ra xúi giục, hô hào, tổ chức làm bất cứ chuyện gì thì liệu nhân dân có ai còn dám tin tưởng vào họ nữa không? Họ hô hào, tổ chức học tập đạo đức và tư tưởng HCM liệu nhân dân ta còn có ai mê muội mà nghe theo nữa không?Chế độ độc tài độc đảng của cộng sảnlàm theo tư tưởngHCM đẻ ra họ chứ không có nhân dân nào dám bầu họ lên làm lãnh đạo đất nước VN này cả.
Khánh Toàn và Duy Hà kính chào tạm biệt quí vị.
Khánh Toàn
22/09/2015

No comments:

Post a Comment