Friday, April 11, 2014

VỤ CƯỚP CHẶT TAY VÀ 5 CÔNG AN CƯỚP MẠNG NGƯỜI

Thứ Sáu, ngày 11.04.2014    
Trong các nước dân chủ, chỉ có một chế độ pháp trị nghiêm minh áp dụng cho toàn dân. Trong các nước cộng sản, chỉ có luật rừng. Công an và quan chức luôn được khoan hồng dung túng và người dân thấp cổ bé miệng chịu nhiều bất công. Mời quý thính giả nghe phần Bình Luận của Việt Nguyễn với tựa đề: "VỤ CƯỚP CHẶT TAY VÀ 5 CÔNG AN CƯỚP MẠNG NGƯỜI" sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.
Phiên tòa phúc thẩm tại tòa án tối cao thành Hồ, ngày 24/03/2014, đã tuyên y án sơ thẩm mức án tử hình đối với bị cáo Hồ Duy Trúc về tội "cướp tài sản". Tính chất của vụ án này được tòa nhận định là hết sức manh động, chuyên nghiệp và man rợ, khi Hồ Duy Trúc cùng ba đồng phạm khác, quyết tâm chặt đứt lìa tay của nạn nhân để cướp chiếc xe máy trị giá vài chục triệu đồng.
Hồ Duy Trúc kẻ thủ ác và đồng bọn khi nói lời cuối cùng đã cúi đầu xin các nạn nhân tha tội vì đã gây ra hàng chục vụ cướp, mà vụ tàn bạo nhất có lẽ là vụ chặt tay cô gái để cướp xe. Ông quan tòa thì quả quyết rằng Hồ Duy Trúc cần phải bị loại ra khỏi đời sống xã hội, vì tuy còn trẻ nhưng cầm đầu một băng cướp rất hung hãn, có cả tàng trữ, sử dụng súng quân dụng, bản thân Trúc và đồng bọn thì nghiện hút, không nghề nghiệp. Cuối cùng thì tên cướp họ Hồ vẫn nhận bản án tử hình cho tội danh cướp của.
Còn tại dải đất miền Trung nghèo khó, có một tỉnh lỵ mang tên Phú Yên, vào ngày 27/3, cũng diễn ra phiên tòa xử tội 5 tên công an, thay nhau đánh chết một nghi phạm là anh Ngô Thanh Kiều ngay tại đồn công an. Ngoài 5 tên công an côn đồ phải đứng trước vành móng ngựa hôm đó vẫn còn một tên công an sát nhân lẩn trốn công lý, vì được đảng ủy Tuy Hòa cho phép, là tên thượng tá Lê Đức Hoàn - phó trưởng Công an thành phố Tuy Hòa. Với quyền hạn là trưởng ban chuyên án, Lê Đức Hoàn đã ra lệnh miệng cho đàn em lúc 3 giờ sáng đến bắt giữ anh Kiều tại nhà riêng, mà không có lệnh bắt người và đưa về đồn công an.
Trong suốt ngày 13/5/2012, ông Lê Đức Hoàn có mặt tại trụ sở Công an thành phố Tuy Hòa, trực tiếp phân công cán bộ lấy lời khai anh Kiều, biết rõ cấp dưới tra tấn anh Kiều, và nghe cả tiếng anh Kiều kêu la trong đau đớn, nhưng không hề can ngăn mà thậm chí còn cử người luân phiên đánh đập. Thế mới biết trong ngành công an cấp bậc chức vụ càng cao, thì thú tính trong con người đó bộc lộ rõ rệt nhất. Nghe lời khai trước tòa của 5 tội phạm công an về hành vi tra tấn người, không chỉ người nhà của nạn nhân Ngô Thanh Kiều quá đau lòng, òa khóc trước tòa, mà còn khiến cho ai nghe thấy cũng phải rùng mình khiếp đảm. Nạn nhân Ngô Thanh Kiều bị còng hai tay hai chân, rồi sau đó 5 tên công an thay phiên nhau đấm đá, dùng dùi cui đánh thẳng vào đầu vào mặt nạn nhân...
Nạn nhân Kiều không thể nào chịu đựng nổi với màn đánh hội đồng, trong khi tay chân bị trói chặt như thế, anh chỉ có thể dùng miệng kêu cứu, nhưng với một bầy đàn công an mà lại ngay trong hang ổ của chúng thì cũng chẳng thay đổi được gì. Và kết cục là anh đã phải mất mạng trong tay của một lũ công an mặt người dạ thú. Kết quả giám định pháp y cho thấy trên đầu nạn nhân có 11 vết thương, trên toàn cơ thể có tổng cộng hơn 70 chỗ bị đánh, còn lục phủ ngũ tạng thì dập nát toàn bộ. Năm tên công an côn đồ này khi đánh đập nạn nhân dã man như vậy, có lẽ rất tự hào là mình đang bảo vệ đảng và lập thành tích chào mừng ngày 2/9 của chế độ chăng? Bằng chứng là Viện kiểm sát đã đề nghị mức án cho năm tên công an giết người với một án tù ở và bốn án tù treo, đã gây phẫn nộ người thân của anh Kiều và bất bình trong dư luận. Chị của nạn nhân đã dưa ra câu hỏi và cũng là câu trả lời trong phiên tòa là:"Luật pháp ở đâu khi em tôi bị đánh chết mà bốn bị cáo được đề nghị hưởng án treo? Một con người bị còng hai tay dính vào ghế, hai chân cũng bị còng, không có khả năng tự vệ lại bị năm công an có đầy đủ vũ khí đánh đập tàn nhẫn như vậy. Các người có lương tâm không? ".
Rồi trong lúc phiên tòa đang diễn ra, thì tên trùm băng đảng cộng sản ở Tuy Hòa, tên Nguyễn Thái Học Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Phú Yên, đã đến dự phiên tòa nhằm gây áp lực với chánh án phiên tòa, phải tuyên mức án nhẹ nhàng cho những tên công an sát nhân. Từ khi xuất hiện ông này, các tên công an tội phạm ngay lập tức phản cung chối tội, mà chỉ một ngày trước đó cũng những tên này đã quỳ gối trước mặt thân nhân người bị hại để xin lỗi. Một trong những tên công an sát nhân này là Nguyễn Thân Thảo Thành, thiếu úy, cấp bậc thấp nhất so với đồng bọn, đã bị 4 tên còn lại là Nguyễn Minh Quyền thiếu tá thuộc Phòng cảnh sát điều tra, Nguyễn Tấn Quang thiếu tá, đội phó Đội cảnh sát điều tra, Phạm Ngọc Mẫn thượng úy, Đỗ Như Huy trung úy đổ hết tội lỗi lên đầu, khiến tên này phải thốt lên lời sau cùng trước tòa rằng: " Tôi cảm thấy rất nhục nhã khi đứng ở đây, cùng những người phạm tội nhưng không dám nhận".
Phiên tòa kết thúc với mức án bao che tội phạm của chế độ ưu việt CSVN, bị cáo Thành 5 năm tù giam, bị cáo Mẫn 1 năm 6 tháng, bị cáo Quyền hai năm tù, hai bị cáo Quang và Huy đều1 năm 2 tháng tù treo.
Dư luận vẫn còn bất bình với mức án được tuyên, nhưng đối với cộng sản điều đó không quan trọng. Vụ chặt tay cướp xe của tướng cướp họ Hồ và 5 tên công an sát nhân ở Phú Yên sẽ là thành tích để CSVN báo công dâng bác.
Việt Nguyễn.

No comments:

Post a Comment