Friday, April 11, 2014

Tin tức ngày thứ Sáu, 11.04.2014

CÔNG AN VĨNH LONG GIẢ CÔN ĐỒ TẤN CÔNG TÍN ĐỒ PHẬT GIÁO HÒA HẢO

Vụ truyền thông giáo hội Phật giáo Hòa Hảo vừa phổ biến thông cáo lên án việc công an tỉnh Vĩnh Long đã giả dạng côn đồ để chận xe và hành hung một số tín đồ Phật giáo Hòa Hảo vào chiều ngày 9/4 vừa qua.
Thông cáo cho biết là vụ hành hung diễn ra khi ông Bùi Văn Luốt, hội trưởng Phật giáo Hòa Hảo tỉnh Vĩnh Long, cùng đồng đạo là ông Lê Văn Sóc đang trên đường về nhà sau khi tham dự một khóa niệm Phật tại xã Thành Trung, huyện Bình Tân. Ông Luốt bị xô ngã trên đường và bị đánh què chân. Cô cháu gái Tường Vi của ông Luốt cũng bị ngất xỉu. Ông Sóc bỏ chạy vào nhà dân thì bị bọn công an rượt theo đấm đá túi bụi.
Rất may mắn là nhiều người dân chung quanh đã kéo tới giải cứu khiến bọn công an gia danh côn đồ tháo chạy.
Cần nhắc lại là trong thời gian qua, lực lượng công an tại các tỉnh miền tây đã mở chiến dịch đàn áp khốc liệt các tín đồ Hòa Hảo trong mùa tưởng niệm đức Huỳnh giáo chủ bị Việt Minh sát hại trong thời kháng chiến chống Pháp. Nhiều chức sắc lãnh đạo giáo hội đã bị công an bao vây tư gia, cũng như hành hung và đập phá bàn thờ.

DỰ ÁN BAUXITE TÂY NGUYÊN SẼ CÓ LỜI SAU... 30 NĂM!

Giới chức VN vừa lên tiếng khẳng định là bất chấp việc lỗ lã hàng ngàn tỷ đồng trong 3 năm đầu, dự án bauxite Tây Nguyên sẽ mang lại lợi nhuận sau 30 năm khai thác.
Theo báo cáo mới nhất của bộ công thương VN và Tập đoàn Khai thác Khoáng sản Vinacomin thì hai nhà máy Tân Rai và Nhân Cơ có số vốn đầu tư hơn 3 tỷ Mỹ kim, và trong vòng 3 năm sẽ có mức lỗ lã vào khoảng 300 triệu Mỹ kim mỗi năm, nhưng nếu tính thời gian khai thác là 30 năm thì sẽ có lời hơn là lỗ lã, và dự trù sẽ thu hồi lại vốn trong vòng 12 năm đầu tiên.
Cần nhắc lại, dự án bauxite Tây Nguyên là một chủ trương lớn của đảng CSVN và được bộ chính trị đảng này thông qua, bất chấp các cảnh báo của giới chuyên gia VN và quốc tế về nguy cơ thua lỗ về kinh tế và các hiểm họa về môi trường. Tương tự như các dự án ở VN, các nhà máy đã thi công một cách ì ạch và bắt đầu hoạt động từ tháng 9 năm ngoái, với mức lỗ lã dự trù trong năm nay là 200 triệu Mỹ kim.

DỰ CHI HƠN 3 TỶ MỸ KIM ĐỂ XÂY DỰNG XA LỘ NỐI LIỀN DẦU GIÂY VỚI ĐÀ LẠT

Giới chức giao thông tỉnh Lâm Đồng vào hôm qua loan báo là dự án xa lộ nối từ Dầu Giây đến Liên Khương, sẽ có chiều dài 200 cây số, với phí tổn xây dựng hơn 3 tỷ Mỹ kim, tức là mỗi cây số sẽ tốn kém đến 15 triệu Mỹ kim. Đây là dự án nhằm giải tỏa bớt áp lực cho quốc lộ 20 hiện quá cũ kỹ và đang quá tải.
Giám đốc sở giao thông Lâm Đồng nói thêm là dự án này đã được tập đoàn lãnh đạo VN chấp thuận là trọng điểm quốc gia, tức thêm một chủ trương lớn nữa của nhà nước, nhằm kêu gọi giới đầu tư trong và ngoài nước.

SINH VIÊN ĐÀI LOAN CHẤM DỨT CUỘC CHIẾM ĐÓNG TRỤ SỞ QUỐC HỘI

Vào chiều tối hôm qua, giới sinh viên Đài Loan đã rút lui hoàn toàn khỏi trụ sở quốc hội mà họ đã chiếm đóng suốt 3 tuần qua, nhưng các thủ lãnh sinh viên cho biết là họ sẽ tiếp tục gia tăng sức ép với chính phủ nhằm ngăn chận việc ký kết thỏa ước mậu dịch toàn diện với Trung Cộng.
Trước đó, các sinh viên đã tháo bỏ các chướng ngại mà họ dựng lại chung quanh quốc hội và rút lui thành từng nhóm. Một thủ lãnh sinh viên nói rằng họ sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ các thảo luận của quốc hội về thỏa ước mà họ cho là hoàn toàn bất lợi cho nền kinh tế Đài Loan.

GIỚI CÔNG GIÁO HOA LỤC YÊU CẦU NHÀ CẦM QUYỀN CHẤM DỨT ĐẬP PHÁ CÁC NHÀ THỜ

Các tín đồ Công giáo tại tỉnh Chiết Giang đã xuống đường biểu tình phản đối nhà cầm quyền tỉnh này đập phá các nhà thờ với cáo buộc là "vi phạm luật lệ xây dựng".
Theo nguồn tin này thì hàng ngàn tín đồ Công giáo đã tụ tập tại một nhà thờ lớn ở thành phố Ôn Châu để ngăn chận lực lượng đập phá của nhà cầm quyền tỉnh Chiết Giang. Cần nói thêm, thành phố Ôn Châu có rất đông người Hoa theo đạo Công giáo trung thành với tòa thánh La Mã, vào khoảng 1 triệu tín đồ.
Vào hôm qua, một tờ báo Trung Cộng loan tin là nhà cầm quyền Trung Cộng đã ra lệnh tháo bỏ các tượng thánh giá gắn trên mái của 5 nhà thờ ở tỉnh Chiết Giang.

1 comment: