Wednesday, April 9, 2014

Trung Quốc kết hợp đẹp mắt với đảng giết dân

Thứ Tư, ngày 09.04.2014    
Với sự tiếp tay của bè lũ bán nước CSVN, Trung cộng đã dùng âm mưu thâm độc hiểm ác nhất là hủy hoại nền nông nghiệp của VN, để chúng ta phải lê thuộc hoàn toàn vào chúng. Trong tiết mục Chuyện Nước Non Mình, chúng tôi xin gửi đến quý thính giả bài viết của Uyển Thi có tựa đề:" Trung Quốc kết hợp đẹp mắt với đảng giết dân " sẽ được Tâm Anh trình bày để tiếp nối chương trình tối hôm nay.
Kiểm tra trọng tải ô tô
Nông dân Quảng Ngãi cho bò ăn dưa
Hàng trăm nông dân ở Quảng Ngãi đang ngồi trên lửa, do lệnh Tổng kiểm tra tải trọng tất cả các loại xe từ hôm 01/04/2014 đi vào hoạt động do đích thân ông Đinh La Thăng ban hành. Những lái buôn đã đặt cọc tiền mua dưa cho nông dân đến nay đã tắt điện thoại bỏ trốn do phí vận tải tăng lên bởi phải chở đúng tải trọng, người nông dân Quảng Ngãi giờ đây lại phải đổ dưa cho bò ăn(1). Bài trước tôi viết được mùa cũng bị đảng đổ tại, thì hôm nay đảng kết hợp đẹp mắt với Trung Quốc giết chết nền nông nghiệp nước nhà.
Không chỉ có dưa, nền kinh tế Việt Nam đã bị đảng bỏ mặc cho thằng Tàu từ nhiều năm nay, chúng cho thương nhân đi lùng sục từ nông thôn cho đến thành thị để tìm kiếm cách lừa dân. Ở tỉnh Cần Thơ xa xôi chúng nhảy vào ngay hợp tác xã ký kết mua lá khoai lang(2) với giá 10.000đ/1kg và mua với số lượng lớn, không rõ mục đích để làm gì nhưng theo các nhà khoa học, nếu hái lá khoai lang thì năng suất cho củ sẽ giảm đi một nửa. Ai cũng biết đó là thương nhân Trung Quốc nhưng báo chí chỉ nói là thương lái nước ngoài?
Thằng tàu đã đưa ốc bươu vàng vào Việt Nam khuyến kích dân nuôi rồi thu mua với giá cao. Một thời gian dài khi số lượng nuôi đã vượt ra khỏi quy mô, ao hồ ốc bươu vàng đã ngập tràn đồng ruộng bỗng dưng chúng không mua, để lại hậu quả cho nông dân ta muôn vàn khó khăn khi tiêu diệt loại ốc này, bởi chúng là kẻ thù của lúa chỉ sau một đêm những con ốc kia đã ăn sạch những đọt lúa non, mà xịt thuốc chúng cũng không chết chỉ còn cách con lớn thì bắt giết, và thả vịt để chúng ăn trứng ốc khiến nông dân xấc bấc xang bang.
Gần đây thương lái Tàu lại xuất hiện thu mua Vịt đẻ ở nhiều nơi với giá cao khiến nhiều người ham lời trước mắt lại ồ ạt bán Vịt cho chúng,(3) khi những kiểu làm ăn lạ đời gây xôn xao thì đảng và nhà nước cứ bình chân như vại, thậm chí khi phóng viên báo chí phỏng vấn thương nhân Tàu, chúng còn tự xưng mình là người Trung Quốc mà sao chẳng thấy đảng đến bắt phạt. Chúng ngang nhiên mua bán trái phép ngay trên nước Việt, hay chính đảng đã thông đồng với giặc mặc sức cho chúng muốn làm gì thì làm, hay bởi sợ nếu đụng đến chúng có thể phải vác xác qua thiên triều quỳ lậy nên đành thôi. Ai cũng biết mục đích chúng mua Vịt đẻ có thể gây hậu quả nghiêm trọng về kinh tế, cho người dân Việt Nam trong tương lai gần là sẽ phải nhập trứng của chúng thế mà đảng không hay?
Cái cay đắng hơn nữa của người nông dân là khi Trung Quốc đem con giống lạ qua hướng dẫn cách nuôi thì đảng cấp phép, (không biết do quá ngu hay cố tình) như vụ Trung Quốc đem gián đất qua nuôi lúc đầu báo chí nói là giúp Việt Nam làm giàu(4), sau lại nói gây hậu quả nghiêm trọng, và nằm trong số các loài côn trùng gây hại rồi cấm nuôi, đốt giấy phép của người dân, khiến nhiều người đã vay mượn để đầu tư trang trại đến nay có nguy cơ phá sản. Với cách làm không nhất quán của đảng phải chăng trong nội bộ ĐCSVN có hàng ngũ đảng viên cao cấp đã bán mình cho Tàu rồi.
Trở lại câu chuyện nông dân miền Trung phải cho bò ăn dưa, phải chăng khi bị báo chí phanh khui thì đảng đã nhận lệnh chỉ đạo trực tiếp từ thiên triều, khi thấy dân gần chết đảng bồi thêm cho một dao chí mạng, là tổng thanh tra tải trọng tất cả các phương tiện vận tải, đặc biệt các vùng miền phía bắc như Nghệ An(6) để bắt những xe dưa khiến cho xe tăng giá cước đột ngột, và người trồng dưa coi như phá sản để cửa khẩu biên giới không còn cảnh xe xếp hàng cả 100km để được thông quan nữa. Và dân Việt sẽ lâm vào cảnh túng thiếu nợ nần, đảng dễ bề sai khiến và sát nhập vào Tàu. Âu cũng chỉ là câu chuyện có kế hoạch của đảng mà thôi.
Là người dân Việt Nam trên toàn thế giới khi chúng ta chưa tìm ra được phương thức tốt nhất để giải thể đảng CSVN, thì chúng ta hãy tẩy chay các sản phẩm của Tàu không mua bán và tiếp tay những hàng hóa của chúng. Bởi theo như những người có nhiều năm làm ăn với chúng thì, không lỗ ít cũng lỗ nhiều may mắn lắm mới huề vốn, đặc biệt những người dân ở trong nước chúng ta tuyệt đối không sử dụng các dịch vụ từ bọn Tàu kể cả Tàu chợ lớn, bởi những tên gốc Tàu này chính là thủ phạm thông dịch, và làm dịch vụ hỗ trợ đắc lực cho những tên giặc Tàu ở bên kia biên giới gây hại cho nông dân nước ta. Tất cả chúng ta hãy hành động quyết liệt, nhằm cứu dân ta hoặc làm chậm tiến trình Hán hóa mà ĐCSVN đang tiến hành.
Uyển Thi

No comments:

Post a Comment