Saturday, April 12, 2014

Tin Tức thứ Bảy 12.04.2014

Công An Hà Tĩnh Bị Người Dân Vây Đánh

Giới báo chí lề đảng của cộng sản Việt Nam loan tin hơn 100 công an và cảnh sát cơ động đã được huy động để giải vây cho một tổ công an bị người dân vây đánh tại huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh. Được biết, 6 công an huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh, đã được cử đến xã Bắc Sơn để thực hiện lệnh bắt giữ ông Trương Văn Trường vì tội gây rối trật tự khi tham gia phản đối một dự án xây dựng tại địa phương. Khi xảy ra sự việc, nhiều người dân nơi đây đã có mặt để ứng cứu ông Trường đồng thời bắt trói được 4 công an. Ngay sau đó, công an tỉnh Hà Tĩnh đã huy động hơn 100 công an và cảnh sát cơ động để tiến hành giải cứu 4 người trên. Trong quá trình giải cứu, lực lượng công an này đã bị người dân chống trả quyết liệt khiến cho 9 cảnh sát cơ động bị thương năng phải nhập viện cấp cứu.

Thêm Một Giám Đốc Công Ty Nhận Lương Cao Bất Thường Bị Tố Cáo

Vào ngày hôm qua, hai công nhân Công ty Môi trường đô thị thành phố Nha Trang tỉnh Khánh Hoà đã đứng đơn tố cáo lãnh đạo của công ty này nhận lương cao bất thường khiến cho toàn bộ các nhân viên của công ty vô cùng phẫn nộ. Theo đó, nhiều thành viên trong ban giám đốc của công ty có mức lương trong năm 2013 đã tăng gấp đôi so với năm 2012, cụ thể lương hàng tháng lãnh đạo công ty gần 80 triệu đồng trong khi đó lương của những người công nhân này chỉ vào khoảng 5 triệu đồng mỗi tháng. Ngay sau khi nhận được đơn, Uỷ ban Nhân dân tỉnh Khánh Hoà đã thanh tra và kết luận có nhiều sai phạm nhưng không đặt vấn đề trách nhiệm cho ai cũng như không nói việc truy thu số tài sản thất thoát do sai phạm.

Báo Cáo Nhân Quyền Việt Nam Của Chính Phủ Anh

Trong bản báo cáo về tình hình nhân quyền Việt Nam năm 2013, chính phủ nước Anh đang rất lo ngại một cách sâu sắc về những vi phạm quyền tự do ngôn luận tại Việt Nam. Theo đó, những người bất đồng chính kiến hoặc những cá nhân thể hiện quan điểm khác với chủ trương của Đảng Cộng sản Việt Nam thường xuyên bị theo dõi, bắt giam và chịu án tù. Bên cạnh đó, chính phủ Anh cũng nêu lên việc thiếu minh bạch, thiếu trách nhiệm giải trình trong hệ thống luật pháp và trong môi trường chính trị tồn tại ở nhà nước độc đảng của Việt Nam vẫn là những vấn đề lớn nhất cản trở tiến bộ. Ngay sau bản báo cáo, chính phủ Anh đã yêu cầu Nhà cầm quyền Việt Nam phải thực hiện các cam kết cũng như tuân thủ các chuẩn mực quốc tế trong việc giải quyết các vấn đề nhân quyền.

Báo Chí Myanmar Tự Bôi Đen Trang Bìa Để Phản Đối Chính Quyền

Nhiều tờ báo ở Myanmar đã bôi đen trang bìa để phản đối những vụ bắt giam và phạt án tù gần đây với phóng viên. Được biết, hành động này diễn ra sau khi phóng viên Zaw Pe của đài Tiếng nói Dân chủ Miến Điện bị tòa tuyên án một năm tù do tội quấy rối nhân viên công quyền và đột nhập trái phép. Các nhà báo và tổ chức nhân quyền địa phương đã kêu gọi thả Zaw Pe. Tại Mandalay, nhiều nhà báo cũng phát tờ rơi để phản đối vụ bắt giam Zaw Pe. Phóng viên Kyaw Zay từ đài Tiếng nói Dân chủ Miến Điện nói rằng các phóng viên vẫn bị quấy nhiễu mặc dù chính quyền đã hứa về môi trường minh bạch và tự do hơn.

Trung Cộng Giữ Nguyên Án Tù Với Ông Hứa Chí Vĩnh

Vào ngày hôm qua, tòa thượng thẩm Trung Cộng đã giữ nguyên mức án tù bốn năm cho nhà hoạt động nhân quyền có tiếng, ông Hứa Chí Vĩnh. Được biết, ông Hứa, người sáng lập một phong trào đòi minh bạch đã kháng cáo quyết định của tòa cấp dưới theo đó xử tù ông về tội tụ tập đông người gây mất trật tự công cộng. Những thành viên trong phong trào của ông đã vận động cho việc đòi các quan chức chính phủ Trung Cộng phải tiết lộ thông tin về tài sản cá nhân. Ông bị bắt vào tháng bảy năm 2013 và đã bị kết án hồi tháng Giêng. Ngay sau khi ông bị bắt và kết án, một số các nhà hoạt động khác từ Phong trào Công dân mới cũng đã bị đưa ra xét xử trong năm nay với những cáo buộc tương tự.

No comments:

Post a Comment