Saturday, April 26, 2014

Tin tức ngày thứ Bảy, 26.04.2014

Bộ Công An Viêt Nam Yêu Cầu Dẫn Độ Phóng Viên Đài BBC Việt Ngữ

Theo giới báo chí lề đảng của cộng sản Việt Nam loan tin hôm 25/04, Bộ công an cộng sản Việt Nam đã ra quyết định khởi tố hình sự tội danh vu khống sau khi đài BBC Việt Ngữ đăng tải một bài viết liên quan đến lời khai hối lộ hàng triệu đô la của ông Dương Chí Dũng, trong đó có nhắc đến đại tướng công an Trần Đại Quang và thuộc cấp. Không những thế, tác giải bài viết là phóng viên Nguyễn Hùng cũng bị bộ công an Việt Nam đe dọa dẫn độ về Việt Nam để xử lý theo luật định. Bài viết được đăng trên trang blog BBC tiếng Việt hôm 24/4 có nhắc đến lời khai của ông Dương Chí Dũng về khoản hối lộ 20 tỷ đồng do bà Trương Mỹ Lan chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát nhờ đưa cho cố thứ trưởng bộ công an Phạm Quý Ngọ.

Bộ Giao Thông Vận Tải Việt Nam Quyết Định Trảm Tướng

Hôm 25/04, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Việt Nam, ông Đinh La Thăng đã quyết định tạm đình chỉ chức vụ với Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng với lý do của quyết định trên là ông Thắng đã có những phát ngôn làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành giao thông vận tải. Theo đó, trong quá trình triển khai dự án Cát Linh - Hà Đông với tổng mức đầu tư ban đầu là 552 triệu Mỹ kim, nhưng trong quá trình triển khai dự án đã bị đội vốn tăng thêm 339 triệu Mỹ kim khiến cho Bộ giao thông Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn. Được biết nguyên nhân là do Cục Đường sắt Việt Nam và nhà thầu của Trung Cộng thiếu kinh nghiệm trong việc lập thiết kế cơ sở, lập dự toán không chuẩn nên đã để xảy ra việc này. Theo một số nhà phân tích chính trị thì đây có thể là vụ trảm tướng mới nhất của ngành giao thông Việt Nam.

Bất Ngờ Hoãn Tuyên Án Dương Chí Dũng

Vào ngày hôm qua 25/04, Tòa án Nhân dân Tối cao Việt Nam đã bất ngờ hoãn tuyên án đối với cựu chủ tịch Hội đồng Quản trị Vinalines Dương Chí Dũng. Theo kế hoạch tòa án tối cao Việt Nam phải đưa ra quyết định lúc 2 giờ chiều, thế nhưng Hội đồng xét xử bất ngờ quay lại xét hỏi bị cáo Dương Chí Dũng và đồng phạm về việc mua ụ nổi 83M khiến cho rất nhiều người ngạc nhiên về sự bất thường này. Cùng ngày, một số tờ báo lề đảng trước đó có đăng ảnh ông Dương Chí Dũng rời tòa hôm 24/04 với gương mặt bình tĩnh, thậm chí tươi cười và chắp tay cảm tạ mọi người từ bên trong xe thùng khiến cho dư luận đồn đoán rằng có thể ông Dũng biết trước sẽ chưa bị tuyên phạt như mức án ban đầu.

Phóng Viên Huyền Trang Khởi Kiện Tố Cáo Cán Bộ An Ninh Việt Nam

Hôm qua 25/04, phóng viên Huyền Trang của Dòng Chúa Cứu Thế đã gởi đơn khởi kiện ông Võ Xuân Ái, cán bộ an ninh cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất đã chỉ huy một số công an, an ninh sân bay Tân Sơn Nhất ngăn chặn cô xuất cảnh cũng như tịch thu hộ chiếu khi cô đang làm thủ tục xuất cảnh đi Hoa Kỳ mà không xuất trình được lệnh hay bất cứ một lý do chính đáng nào. Được biết, việc làm trái pháp luật của Ông Ái và những công an, an ninh sân bay này xâm phạm quyền tự do đi lại của công dân, bên cạnh đó họ còn xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người dân và gây thiệt hại nghiêm trọng tinh thần, vật chất.

No comments:

Post a Comment