Saturday, April 5, 2014

Tin tức ngày thứ Bảy, 05.04.2014

Một Sinh Viên Tranh Đấu Bị Đuổi Học

Theo thông tin chúng tôi nhận được, anh Phạm Minh Vũ, sinh năm 1992, là sinh viên Khoa Báo chí, Trường Cao đẳng Phát thanh Truyền hình I đã bị Hiệu trưởng trường này ký quyết định đuổi học vì cho rằng anh đã vi phạm trong quá trình học tập và thi cử tại trường. Nhưng theo anh đó chỉ là cái cớ mà nhà cầm quyền địa phương gây áp lực lên trường để đuổi học anh. Được biết, anh Phạm Minh Vũ đã sớm dấn thân vào phong trào đấu tranh đòi tự do, dân chủ và nhân quyền cho Việt Nam, anh cũng là một thành viên tích cực của Hội Anh Em Dân Chủ và tham gia vào nhiều hoạt động trong phong trào đấu tranh. Mặc dù trước đó, công an tỉnh Quảng Trị đã nhiều lần vận động, đe dọa gia đình anh nhưng anh vẫn không từ bỏ con đường đấu tranh của mình.

Công An Việt Nam Chặn Xe Giữa Đường Khiến 7 Người Dân Phải Nhập Viện

Trong hai ngày qua, người dân tại Việt Nam đang vô cùng phẫn nộ trước sự việc công an giao thông đã chặn xe đột ngột khiến nhiều người phải nhập viện. Theo đó, hôm 03/04, một vụ tai nạn giao thông đã xảy ra liên hoàn tại Thành Phô Đà Nẵng khiến 2 xe tải và 1 xe khách cùng 7 người khác trong xe bị thương nặng. Được biết, tài xế xe tải đã bi chấn thương nặng do văng ra khỏi xe. Trong khi đó ô tô khách 17 chỗ ngồi thì có tới 6 người bị thương nặng trong đó có cả trẻ em. Theo lời của các nhân chứng có mặt tại hiện trường, do cảnh sát giao thông lao ra giữa đường vẫy xe khiến tài xế xe khách phanh gấp là cho xe tải phía sau đâm phải. Ngay sau đó những người dân đã tức giận vây hãm và truy đuổi nhóm cảnh sát giao thông trên.

Bác Sĩ Đưa Bệnh Nhân Sang Trung Cộng Bị Thôi Việc

Giới báo chí lề đảng của cộng sản VN đưa tin, ngày 02/04, Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau đã quyết định buộc thôi việc đối với ông Ngô Duy Tân là bác sĩ của bệnh viện này vì đã vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề nghiệp. Trước đó, theo trình bày của ông Nguyễn Văn Miên ngụ huyện Đầm Dơi, người đứng đơn tố cáo cho biết, vào tháng 3/2013, trong quá trình điều trị bệnh thận tại bệnh viện, ông đã được bác sĩ Tân đưa sang Trung Cộng mua thận về để ghép. Tuy nhiên trong chuyến đi này, do không hiểu biết nên ông đã bị ông bác sĩ nầy lừa gần 10 ngàn mỹ kim mà vẫn chưa được ghép thận, do qua tức tối nên ông đã viết đơn kiện bác sĩ ngày.
Trong một diễn biến khác, đại diện lãnh đạo Bộ Y tế Việt Nam cho biết, khó xử lý được giám đốc bệnh viện tỉnh Quảng Trị có y tá tiêm nhầm vắc xin khiến 3 trẻ nhỏ bị tử vong do. Ngay sau bài phát biểu của đại diện bộ y tế đã vấp phải sự phản ứng dữ rội từ dư luộn người dân trong nước về việc làm tắc trách và vô trách nhiệm của bộ này.

Công An Trung Cộng Tiếp Tục Đàn Áp Biểu Tình

Vào ngày hôm qua 04/04, nhà cầm quyền Trung Cộng lại tiếp tục huy động một lực lượng lớn công an để đàn áp hơn 20 cuộc biểu tình tại thành phố công nghiệp Thẩm Quyến. Theo các nhân chứng tại đây cho biết, các cuộc đụng độ giữa người biểu tình với cảnh sát đã khiến 20 người bị thương nặng trong đó có 4 công an. Xin được nhắc lại, cuộc biểu tình đầu tiên diễn ra vào Chủ nhật tuần trước tại thành phố Mậu Danh, nơi chính quyền Bắc Kinh muốn cho xây dựng một nhà máy sản xuất hóa chất. Trước đó, các cuộc biểu tình phản đối những dự án tương tự đã từng diễn ra tại Trung Cộng. Tuy nhiên các cuộc biểu tình lần này gây chấn động mạnh mẽ, do các hình ảnh chứng minh sự thô bạo của công an đã được người dân đăng tải trên mạng internet, nhưng sau đó đã bị nhà cầm quyền Bắc Kinh gỡ bỏ.

No comments:

Post a Comment