Saturday, April 19, 2014

Tin Tức thứ Bảy 19.04.2014

Nổ Súng Tại Cửa Khẩu Bắc Phong Sinh, 7 Người Chết

7 người thiệt mạng trong vụ tấn công bằng súng tại cửa khẩu Bắc Phong Sinh của Việt Nam giáp với biên giới Trung Quốc. Trong số 7 người thiệt mạng thì có 2 người là lính biên phòng của Việt Nam, 5 người còn lại là người dân của Trung Quốc. Được biết, sự việc xảy ra khi vào sáng thứ Sáu 18/04, một nhóm người Trung Quốc gồm 10 nam giới, 4 phụ nữ và 2 trẻ em đã nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua khu vực cửa khẩu tỉnh Quảng Ninh. Ngay sau đó, những người này đã bị các cơ quan chức năng của Việt Nam phát hiện bắt giữ.
Trong quá trình giữ tại của khẩu, lợi dụng sơ hở, yếu kém của lực lượng chức năng Việt Nam, những người này đã tấn công, cướp súng của lính biên phòng khiến 2 lính biên phòng Việt Nam thiệt mạng ngay tại chỗ và 4 người khác bị thương nặng. Ngay sau đó lực lượng biên phòng Việt Nam đã phản công lại khiến cho 5 người Trung Quốc bị thiệt mạng, những người còn lại bị bắt ngay sau đó. Nhưng chỉ trong vòng 4 giờ sau đó, phía Việt Nam phải gấp rút giao trả những người nhập cư trái phép còn lại cho phía Trung Cộng.

Các Nhà Hoạt Động VN Tới Mỹ Vận Động Cho Tự Do Báo Chí

Hôm 18/04, một nhóm các nhà hoạt động mạng bao gồm ký giả và blogger từ Việt Nam đã tới Hoa Kỳ vận động cho tự do báo chí trong nước nhân Ngày Tự Do Báo Chí Thế Giới 03/05. Theo đó, blogger Nguyễn Đình Hà, Hồ Nhật Đăng, và nghệ sĩ Kim Chi đã có mặt tại thủ đô Washington DC để tham gia một loạt các sự kiện đánh động sự quan tâm của quốc tế và kêu gọi thúc đẩy cải thiện tình hình tự do báo chí tại Việt Nam. Được biết, 3 thành viên còn lại trong phái đoàn đã bị nhà cầm quyền Hà Nội ngăn không cho xuất cảnh tham dự cuộc vận động này bao gồm 2 nhà hoạt động xã hội dân sự là ông Phạm Chí Dũng, ông Nguyễn Lân Thắng và phóng viên truyền thông Dòng Chúa Cứu Thế, cô Huyền Trang.

Nhạc Sĩ Tuấn Khanh Lên Tiếng Kêu Gọi Bộ Trưởng Y Tế Từ Chức

Trong những ngày qua, người dân tại Việt Nam đang rất lo lắng trước việc Bộ Y Tế Việt Nam bất lực trước sự bùng nổ của dịch sởi khiến cho hàng trăm trẻ em đã bị thiệt mạng, thì vào ngày hôm qua 18/04, bệnh viện Bạch Mai đã lên tiếng chê trách việc Bộ Y Tế đã cấp cho bệnh viện này 10 máy thở cao cấp mới để tham gia công tác chữa trị cho trẻ em bị sởi đều là máy hỏng, không hoạt động được khiến cho công tác chữa trị gặp rất nhiều khó khăn. Theo các bác sĩ thì việc để xảy ra tình trạng này thì lỗi đầu tiên phải thuộc về Bộ Trưởng Y tế Việt Nam. Thêm vào đó, nhạc sĩ Tuấn Khanh, trong một bài viết vào ngày 17 tháng 4 vừa qua đã chính thức lên tiếng kêu gọi bà ..., Bộ trưởng y tế nên từ chức. Ông viết: "Tôi chính thức mở lời kêu gọi bà bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến nên từ chức ngay... để những người thật sự có khả năng bước vào vị trí này để cứu người."

Liên Hiệp Quốc Kêu Gọi Trừng Phạt Các Lãnh Đạo Bắc Triều Tiên

Trong cuộc họp ngày 17/04, do Hoa Kỳ, Pháp và Úc triệu tập, Chủ tịch ủy ban điều tra của Liên Hiệp Quốc về những vi phạm nhân quyền ở Bắc Triều Tiên đã kêu gọi Hội Đồng Bảo An ban hành các biện pháp trừng phạt nhắm vào những lãnh đạo của Bắc Triều Tiên vì đã vi phạm những tội ác chống nhân loại. Theo đó, trong bản kết luận của ủy ban điều tra được công bố vào cuối tháng 2 vừa qua, lần đầu tiên các luật gia do Liên Hiệp Quốc uỷ nhiệm đã đưa một bản báo cáo với nhiều bằng chứng xác thực và nhiều lập luận vững chắc, lên án chế độ Bình Nhuỡng phạm các tội ác chống nhân loại quy mô lớn với hơn 200 ngàn người, trong đó có nhiều trẻ em, đã bị mất tích.

Sự Yếu Kém Của Bộ Văn Hóa Việt Nam

Liên tiếp trong thời gia qua, người dân tại Việt Nam đã phải chứng kiến sự yếu kém của Bộ văn hóa và Du lịch Việt Nam qua việc viết sai lỗi chính tả trên phông lễ ký kết với đối tác Hàn Quốc hôm 11/03, quảng bá hình ảnh du lịch cho phía Trung Cộng hay Hoa hậu ghi sai tên nước. Trong khi đó, người phát ngôn của Bộ Văn Hóa và Du Lịch, ông Phan Đình Tân nói rằng sẽ phải nhắc nhở và rút kinh nghiệm nghiêm khắc trước vụ việc này. Thế nhưng, cho đến nay, sự việc cũng đã đi vào quên lãng. Hàng loạt các sai sót, nhầm lẫn vẫn tiếp tục diễn ra, khiến cho rất nhiều người dân trong nước đang hoài nghi về trình độ văn hóa, bằng cấp thật sự của những lãnh đạo này.

No comments:

Post a Comment