Sunday, April 6, 2014

Trả Lời Thư Tín

Chủ Nhật 06.04.2014    
TN: Kính thưa quý vị thính giả của đài Đáp Lời Sông Núi, sau đây là tiết mục Trả Lời Thư Tín do Thùy Ngân thực hiện. Ông Tây Sơn, quản nhiệm đài Đáp Lời Sông Núi sẽ hầu chuyện với quý thính giả đã gửi thư hay gọi vào đài trong thời gian qua.
Ông Huỳnh Của, Phú Yên: Thưa quý Đài, tin tức trên mạng xôn xao về 5 công an Phú Yên dùng nhục hình đến chết đối với nạn nhân Ngô Thanh Kiều nhưng tòa án Phú yên xử rất nhẹ. Là một công dân bình thường, tôi rất quan ngại tình trạng công an mỗi ngày một lộng hành với sự bao che của nhà nước CS. Thưa quý đài, là một công dân, chúng tôi phải làm gì trước tình trạng này?
TS: Thưa ông Huỳnh Của, chúng ta không lạ gì chuyện công an đánh đập, khủng bố người dân. Đây không phải là trường hợp cá biệt mà là chủ trương chung của đảng CSVN. Vì là chủ trương của họ nên họ không thể truy tố kết án đúng như luật pháp họ tạo ra. Luật pháp chỉ dành cho người bị trị, không phải dành cho kẻ thống trị. Ông cũng như những người dân khác có cùng chung số phận của kẻ bị trị. Đó cũng là lý do về sự hiện diện của đài ĐLSN và Lực Lượng Cứu Nguy Tổ Quốc với mục tiêu giải thể nhà nước và đảng CSVN, kiến tạo một nước VN theo khuôn mẫu dân chủ Đa Nguyên, Hiến Định và Pháp Trị.
TN: Sinh Viên Ngô Ba, Sài Gòn: Thưa đài Đáp Lời Sông Núi, em là một sinh viên năm thứ hai tại Sài Gòn. Em theo dõi tình trạng của thầy Đinh Đăng Định từ lâu nay. Em được biết họ đưa thầy về nhà bằng cái gọi là "lệnh đặc xá" để chờ chết. Việc này đã đến. Em rất buồn không biết phải gởi cầu nguyện để tiễn đưa thầy Định bằng cách nào. Mong được Đài giúp em dâng lời cầu nguyện đến một vị THẦY mà em kính mến. Rấy may thế hệ tuổi trẻ chúng em có một vị Thầy nhân cách lớn của hôm nay và mãi mãi mai sau.
TS: Em Ngô Ba thân mến, thật cảm động đọc thư gởi đến đài và lời cầu nguyện của em gởi đến thầy Đinh Đăng Định. Như em xác quyết, thầy Đinh Đăng Định là một vị Thầy có nhân cách lớn không những hôm nay mà mãi mãi về sau. Cách đây khoảng 600 năm, ông Chu văn An ngăn cản những việc sai trái của nhà Trần không được, Ông lui về ẩn dật một cách bình an. 600 năm sau thầy Đinh Đăng Định cũng làm việc can ngăn triều đại CS, nhưng thầy bị đày đọa cho đến chết và rồi triều đại CS giả nhân, giả nghĩa ra "lệnh đặc xá". Quả tình triều đại CS có hơn triều đại vua chúa ngày xưa về nhiều mặt!
Đài Đáp Lời Sông Núi, theo lời đề nghị của em, phát lời cầu nguyện của em trên làn sóng của đài:
Kính lạy tiễn đưa và cầu nguyện Thầy Đinh Đăng Định
Thầy đã ra di. Thầy đã nằm xuống nhưng hàng triệu trái tim người học trò hôm nay đứng lên.
Thầy đã cho chúng em niềm hãnh diện về một vị thầy có nhân cách lớn
Thầy đã truyền cho chúng em một bài giảng tuyệt vời về nhân cách. Thầy đã dạy cho chúng em một bài học tuyệt vời về lòng yêu nước bằng chính sinh mệnh của Thầy.
Kính lạy khóc tiễn đưa Thầy và cầu nguyện Thầy về nơi bình an.
Sinh viên Ngô Ba
TN: Ông Phan Hà, Vinh: Thưa quý Đài, tôi suy nghĩ mãi mà không tìm được câu trả lời: Tại sao công an bắt hai ông Trần văn Sang và Trần văn Miêng ở Dương Nội, Hà Đông, từ ngày 28 đến ngày 29 tháng 3, rồi báo cho gia đình là hai ông đã cắn lưỡi tự tử. Nhưng khi qia đình và người thân của nạn nhân đi hỏi khắp nơi, kể cả bộ công an và Trung Ương Mặt trận Tổ quốc, không nơi nào cho biết tin tức về hai ông Trần văn Sang và Trần văn Miêng ?
TS: Thưa Ông Phan Hà, chúng tôi cũng không thể trả lời được câu hỏi của ông vì trong một chế độ toàn trị và công an trị tại VN hiện nay, tình trạng an ninh của công dân thật mơ hồ. Công an có thể bắt người tùy tiện. Có thể giết người tùy tiện rồi thông báo là tự tử. Họ thực hiện nhiều âm mưu, chúng ta chỉ có thể nói là chúng ta đang sống trong một xã hội có một nhà nước lấy gian trá làm đầu. Chúng tôi xin cùng với bà con Dương Nội cầu nguyện cho hai ông Trần văn Sang và Trần văn Miêng.
TN: Ông Đỗ Hiệp, Kiên Giang: Thưa quý Đài, việc CSVN chuẩn bị cho con cái họ nối nghiệp không còn là chuyện lạ. Gần đây đảng CS đã luân chuyển 44 đảng viên thuộc diện con ông cháu cha để chuẩn bị cho đại hội 12. Điển hình là Nguyễn Thanh Nghị, con trai ông Nguyễn Tấn Dũng, được chuyển về Kiên Giang với chức phó Bí Thư Tỉnh Ủy, Phó chủ tịch Ủy Ban nhân dân tỉnh Kiên Giang. Rồi ông Nghị còn ôm thêm vai trò Chỉ đạo đặc khu kinh tế hành chánh Phú Quốc. Thưa quý Đài, tôi thật sự kinh hoàng và giận dữ sự trân tráo và không liêm sỉ của CSVN. Quý đài nghĩ sao khi tôi gọi bọn họ bằng thằng: Thằng Dũng, Thằng Nghị v.v.. như họ đã gọi quan chức miền Nam trước đây như Thằng Diệm, Thằng Thiệu...? Việc con trai ông Dũng chỉ đạo dự án phát triển đặc khu kinh tế hành chánh Phú Quốc phải hiểu như thế nào?
TS: Thưa ông Đỗ Hiệp, tình trạng cha truyền con nối trong đảng CSVN đã rõ như ban ngày, chúng ta khỏi bàn luận đến. Về câu hỏi thứ nhất, chúng ta có nên gọi họ bằng "thằng" như họ đã gọi các quan chức miền Nam hay không? Thưa ông Hiệp, chúng ta khác họ ở chỗ này. Là người có giáo dục có văn hóa, chúng ta không nên gọi họ bằng "Thằng" dù họ không xứng đáng để gọi như vậy. Về câu hỏi thứ hai, ông Dũng và gia đình ông ta có mộng xây dựng cho họ và phe nhóm một hậu cứ vững chắc. Đây cũng có thể là con đường thoát của ông Dũng và gia đình khi trận chiến ân oán trong nội bộ bùng phát hoặc nhân nhân nổi dậy. Điều chúng ta cần nhớ, ông Nguyễn Tấn Dũng là người đã giết anh hùng Trần Văn Bá. Ông ta phải trả món nợ đó với đất nước. 3 người con của Ông Dũng, ông Nguyễn Thanh Nghị là một đã lương lẹo ngân quỹ quốc gia để học ở nước ngoài. Ông Dũng và gia đình phải trả món nợ đó.
TN: Ông Lê Tự Do, Lincoln, Nebraska: Đề nghị qúy đài phát triển mục Nói Với Người CS thêm một bước nữa bằng cách tạo nên một phong trào cho người Việt hải ngoại gọi các số điện thoại của các cơ quan nhà nước VN để kêu gọi họ thức tỉnh, bỏ đảng, quay về lại với quốc gia dân tộc ?
TS: Thưa ông Lê Tự Do, chúng tôi sẽ thẩm định lời đề nghị của ông và sẽ thông báo đến ông cùng quý thính giả của đài ĐLSN khi có một kế hoạch thực hiện cụ thể.
TN: Mục trả lời thư tín tuần này xin tạm ngưng nơi đây, Cám ơn quý thính giả đã gửi thư hay gọi vào đài trong thời gian qua. Thùy Ngân xin hẹn gặp lại quý thính giả của đài Đáp Lời Sông Núi vào kỳ tới. Xin kính chào tạm biệt.

No comments:

Post a Comment