Thursday, April 10, 2014

NGƯỜI DÂN ĐÃ HÀNH ĐỘNG KHI NỖI UẤT HẬN DÂNG TRÀO

Thứ Năm, ngày 10.04.2014    
Từ khi nhận nhiệm vụ trong hội đồng Nhân quyền quốc tế thì CSVN vẫn gia tăng đàn áp người dân đòi Dân chủ, Nhân quyền, Công bằng và Công lý, ở trong nước rất thô bạo và dã man hơn. Nhưng "tức nước thì vỡ bờ", giờ đây người dân đang đứng dậy chống trả lại chế độ bạo quyền Hà Nội trên khắp các tỉnh thành. Trong tiết mục Người dân tự quyết hôm nay, nời quý thính giả theo dõi bài NGƯỜI DÂN ĐÃ HÀNH ĐỘNG KHI NỖI UẤT HẬN DÂNG TRÀO của Lý Trần Công qua sự trình bày của Hải Nguyên.
Chỉ trong những tháng đầu năm 2014, đã liên tiếp xẩy ra nhiều cuộc biểu tình thể hiện sự phẫn uất của người dân từ cao nguyên cho đến đồng bằng. về các vấn nạn bất công trong xã hội như: đất đai, môi trường, luật pháp..v.v...làm cho CSVN hết sức bất ngờ y như khi họ được ngồi vào chiếc ghế Nhân Quyền tại Liên Hiệp Quốc.
Cái gọi là "sự ổn định chính trị" thực chất là một sự dối trá, lừa bịp của CSVN đối với các nhà đầu tư ngoại quốc nhất là trong lĩnh vực đất đai. Vì lợi nhuận mà nhà đầu tư và CSVN im lặng làm ngơ trước những bất công, phi lý trong đền bù giải tỏa đất đai, dẫn đến dân oan cả nước ngày càng đông đảo, chỉ vì họ đã mất hết nhà cửa ruộng vườn vào tay các quan chức tham lam và tham nhũng. Ngày 27/03 vừa qua, chủ tịch phường Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội là Lã Quang Thức, cùng trưởng công an Hà Văn Sơn đã huy động toàn bộ lính tráng, dân phòng, và cả bọn xã hội đen, đến cướp đất của người dân trong phường một cách trái phép để giao cho tư nhân xây dựng. Bà Nguyễn Thị Giang, vợ ông Dương Văn Dư, là một trong những nạn nhân của vụ cướp đất này, mang hoa quả, nhang đèn, đến để thắp, cầu khấn trên mảnh đất của mình, thì bị tên công an là Hà Văn Sơn ra lệnh cho đám lính của mình cướp của lễ và vứt đi, và sau đó còn bị chúng dùng một cây gậy lớn đánh thẳng vào đầu bà Giang, khiến bà bị thương nặng, máu chảy tràn lên mặt. Trước đó, vào ngày 26/4/2014, hai người đàn ông trong vụ này là các ông Trần Văn Miên và Trần Văn Sang đại diện cho 356 hộ dân ở đây có đất đang tranh chấp với chính quyền bị công an bí mật bắt cóc, chỉ đến 22 giờ đêm cùng ngày thì công an phường, tổ trưởng dân phố mới mang quyết định lệnh tạm giam ở trại giam số 1 thành phố Hà Nội đến thân nhân hai ông này. Sau khi công an Hà Đông báo tin hai Trần Văn Miên và Trần Văn Sang đã cắn lưỡi tự tử trong trại giam, lập tức hàng trăm người dân đã kéo đến bao vây trụ sở công an để đòi người. Người dân không tin những lời công an nói, vì trước khi bị bắt thì hai ông này đã để lại di chúc rằng hai ông hoàn toàn khỏe mạnh và không bao giờ có ý định tự tử, vậy nếu hai ông chết khi bị bắt là hoàn toàn do công an gây ra.
Còn ở Mễ Trì, thuộc huyện Từ Liêm, thành phố Hà Nội, hơn 600 người dân kéo đến trước cổng UBND xã lập bàn thờ, tổ chức cúng lễ, yêu cầu UBND xã phải trả lại con đường vào miếu Bàn Thổ mà người dân đã bỏ tiền ra làm đường. Theo lời ông Chí một người dân thôn Hạ, xã Mễ Trì cho biết lý do là: "Khi làng mở hội, chúng tôi chỉ có con đường duy nhất này để rước lễ. Sau đó, chính quyền xã đã bán đất công của làng cho Công ty Điện lực Từ Liêm mà không họp bàn với dân, cắt mất đường đi của dân. Bởi thế, từ đêm 24/3, toàn bộ dân làng đã thuê máy xúc, ô tô san gạt đoạn đường trên". Bà Nguyễn Thị Hường – Phó chủ tịch xã đã trả lời báo chí là Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội quyết định thu hồi một số diện tích đất, để xây dựng Trung tâm vui chơi thể thao xã Mễ Trì và cho công ty điện lực Thành phố Hà Nội thuê để xây dựng nhà điều hành sản xuất điện lực Từ Liêm. Nghe phát biểu trên tưởng chừng như chính quyền chăm lo đời sống sức khỏe cho dân lắm, nhưng người dân họ thừa biết đó chỉ là cái cớ hòng chiếm đoạt đất của dân bất chính để làm giầu của quan chức...
Lùi về phía Nam, Người dân Vũng Áng, Hà Tĩnh biểu tình phản đối cưỡng chế đất đai. Khoảng bốn ngàn người dân đã đoàn kết đồng loạt biểu tình chống lại việc cưỡng chế và làm tắc nghẽn đường từ Quốc lộ 1A đi xuống Vũng Áng. Bà con đã căng biểu ngữ, dựng lều quyết tâm giữ đất. Mọi phương tiện giao thông, kể cả taxi đều không thể qua được để vào cảng Vũng Áng. Điều đáng ghi nhận là tên tham quan chủ tịch Huyện Kỳ Anh, Nguyễn Văn Bổng đi xe đến khu vực hiện trường để chỉ huy cưỡng chế đất và đã có cảnh hỗn độn xảy ra làm ông Bổng cùng với hai Cảnh sát cơ động, một nhân viên điện lực bị thương chảy máu phải đi cấp cứu. Chưa rõ tính xác thực của thông tin trên, nhưng nó cho thấy mức độ nghiêm trọng của vấn đề tranh chấp đất đai giữa người dân và cường quyền đã nâng lên cấp độ một mất một còn. Cũng cần nhắc lại là vùng đất Kỳ Anh này, người Trung Quốc sau khi đút lót tiền cho các quan tham CSVN, đã thuê được một diện tích đất rộng lớn gần 3.300 ha cho dự án gang thép Formosa với thời gian là 70 năm với giá thuê như biếu không là 96 tỷ đồng. Dự án này trước mắt sẽ xóa sổ 11.825 hộ gia đình, cá nhân, tổ chức ; thực hiện di dời 58 nhà thờ, gần 15 nghìn ngôi mộ để chuyển lên khu tái định cư.
Chiều ngày 28/3/2014, hàng ngàn người dân Ninh Thuận tiếp tục kéo về trung tâm tỉnh để biểu tình, vây kín Quốc lộ 1, đoạn vòng xoay ngã 5, Phủ Hà, TP Phan Rang - Tháp Chàm. Người dân yêu cầu nhà cầm quyền trả tự do cho 6 người dân bị công an bắt giam trước đó, vì phản đối nhà máy khai thác titan gây ô nhiễm môi trường. Xem Video Clip quay lại cảnh hàng trăm người dân chống trả bằng gạch đá và các vật dụng, đồng loạt đẩy lui cuộc đàn áp của lực lượng công an sắc phục và cảnh sát cơ động, buộc lực lượng này phải rút lui khỏi hiện trường. Nhà cầm quyền Ninh Thuận cho biết có 2 cán bộ công an đã bị thương và phải nhập viện sau khi bị người dân chống trả.
Tháng Ba năm nay đánh dấu bước khởi đầu cho một cuộc phản kháng của người dân trên toàn quốc, nó sẽ châm ngòi cho những bất công từ chính trị đến xã hội bị dồn nén quá lâu được dịp bùng phát. Khi người dân bị dồn vào bước đường cùng không còn gì để mất thì đã đến lúc CSVN sẽ mất tất cả và phải cáo chung.
Lý Trần Công.
10/4/2014.

No comments:

Post a Comment