Monday, April 7, 2014

NGƯỜI DÂN CẢ NƯỚC BỊ BẮT LÀM "CON TIN"

Thứ Hai, ngày 07.04.2014    
Trên nguyên tắc, tham gia Đại Hội Thể Thao Châu Á 2019 là cơ hội của bất cứ dân tộc nào góp mặt cùng cộng đồng khu vực. Tuy nhiên tình trạng Việt Nam dưới chế độ CS, thì sẽ là một cơ hội để các quan chức tham những biển thủ công quỹ và làm nhục quốc thể. Mời quý thính giả nghe phần Bình Luận của Minh Quân với tựa đề: "Người dân cả nước bị bắt làm con tin" sẽ được Hương Dương trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.
Ngày 18-3 Bộ trưởng Bộ Văn hóa - thể thao & du lịch Hoàng Tuấn Anh điều trần xung quanh việc đăng cai tổ chức Đại Hội Thể Thao Châu Á 2019 gọi tắt là Asiad, trong đó có ý kiến đề nghị sớm bỏ cuộc để người dân đỡ oằn vai gánh nặng nợ nần. Bởi kinh phí được dự trù cho Asiad là 3.149 tỉ đồng (tương đương 150 triệu Mỹ kim) và giới hữu trách thuyết minh đầy hãnh diện rằng Asiad 2019 sẽ trở thành kỳ đại hội "siêu tiết kiệm" nhất trong lịch sử các lần tổ chức.
Thế nhưng Bộ Tài chính đã cập nhật lại các tính toán: ngân sách cho Asiad 2019 lên đến 300 triệu Mỹ kim tức là đã tăng kinh phí lên gấp đôi, song dự toán này vẫn chưa bao gồm kinh phí đào tạo vận động viên; duy tu, nâng cấp, sửa chữa các công trình có sẵn hoặc xây mới... như vòng chảo đua xe đạp tốn 10.000 tỉ đồng mà nay nhà đầu tư Hàn Quốc đang dội ngược vì tình hình kinh tế, nhất là kinh doanh bất động sản đang "chết"... Như vậy nếu CSVN tổ chức kỳ Đại Hội Asiad năm 2019 thì con số chi tiêu ngân sách sẽ không dừng lại ở con số 300 triệu Mỹ kim. Người dân chẳng còn lạ gì quy trình thực hiện dự án của các quan tham CSVN. Tương tự, việc chuẩn bị tổ chức Asiad 19, ban đầu con số chi ra được đề nghị thấp, hai năm sau năm 2014 đã lên gấp đôi là 300 triệu Mỹ kim. Từ nay đến ngày khai mạc Asiad năm 2019, quan chức CSVN sẽ nâng lên thành 7, 8 trăm triệu Mỹ kim với hàng trăm lý do là điều không còn nghi ngờ gì nữa.
Người dân Việt mới ngủ một đêm sáng ra đã được báo chí cộng sản loan tin là người dân từ trẻ sơ sinh cho đến cụ già, đều phải đội trên đầu món nợ công mà CSVN gây ra là 18 triệu đồng một người tương đương 900 Mỹ kim. Trong tương lai món nợ tổ chức Asiad 2019 sẽ lại được đổ thêm lên đầu dân đen, còn quan chức "đỏ" nhân cơ hội này vơ vét, đục khoét, tham nhũng tiền thuế của dân. Cần nhớ lại là vào năm 2003, CSVN cũng đã tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á gọi tắt là Sea Game 22, đã tiêu tốn tiền thuế của dân khoảng 5 ngàn tỷ đồng vào thời điểm đó, để tổ chức và xây dựng các công trình thể thao. Sau sự kiện này thì Việt Nam đạt thành tích thể thao là đứng nhất toàn đoàn trong tiếng thị phi, đàm tiếu của các nước khác là được thiên vị vì là nước chủ nhà. Tuy nhiên điều cần nói là sau đó thành tích thể thao Việt Nam cũng chẳng tiến lên được bao nhiêu so với khu vực thôi chứ đừng nói đến Châu lục. Nó cũng tựa như những công trình thể thao đồ sộ được đắp chiếu, hoặc phơi sương chịu nắng sau khi chấm dứt Sea Game. Có thể đơn cử sân vận động Mỹ Đình trước khi khởi công đã có những khuất tất bê bối trong đấu thầu xây dựng, sau Sea Game 22 công trình này xuống cấp rất nhanh, mặc dù đã phải chi ra 69 triệu Mỹ kim cho chi phí xây dựng. Việt Nam đã phải tự tiến hành sửa chữa, sau khi nhà thầu Trung quốc bàn giao và rút đi vì hết trách nhiệm. Sân vận động Mỹ Đình giờ là nơi kinh doanh ẩm thực. Cung thể thao dưới nước làm bãi đỗ xe hơi và xe gắn máy. Các nhà thi đấu tổ chức ca múa nhạc, một số công trình phục vụ SEA Games 22 giờ bỏ không với dáng vẻ nhếch nhác , bệ rạc và xuống cấp chất lượng, mặc dù CSVN đã lấy tiền thuế của dân để tu sửa ít nhật là một lần rồi. Giờ đây các nhóm lợi ích đang tư vấn cho các quan chức từ ông thủ tướng tới các ông bộ trưởng, mà mạnh miệng nhất là bên ngành thể dục thể thao, "quyết liệt" tổ chức Asiad 18 cho bằng được dù nợ nần của quốc gia đang ngập đến tận cổ.
"Miệng nhà quan nói ngang, nói phét", ông Đoàn Thao cựu Phó Chủ nhiệm ủy ban Thể dục thể thao còn khoác lác hơn nữa: "Việc đăng cai ASIAD 2019 đã được Chính phủ đồng ý và trên thực tế đó cũng là ý nguyện của toàn dân". Không biết ông ta đang nói đến dân nào phải chăng là dân cộng sản, chứ dân thường chẳng ai được hỏi ý kiến! Còn ông Lê Như Tiến, Phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội bù nhìn thì tuyên bố: "Đăng cai ASIAD 18 là cơ hội để tôn vinh và khẳng định vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế. Vì khẳng định chúng ta có điều kiện đăng cai được nên Đảng và Nhà nước đã hoàn toàn nhất trí. Vì thế vào lúc này không nên đặt vấn đề là nên hay không nên nữa". Đương nhiên là các quan chức phải ủng hộ việc tổ chức Asiad, vì như thế mới có cơ hội tham nhũng, bòn rút ngân sách mà chia chác cho nhau, và cũng nhân tiện xóa dấu vết tham nhũng ở các công trình xây dựng tổ chức Sea Game năm 2003... Còn những lý do mị dân mà ông Tiến nhắc đến như: tôn vinh, hay khẳng định vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế thì xin ông xét lại, vì quốc tế hiểu rõ CSVN là ai, quan chức tham nhũng, ăn cắp từ trong nước ra tận xứ người, dân chủ thì giả hiệu mà nhân quyền thì không thực thi...
Người dân cả nước đang thật sự phẫn nộ trước những khó khăn nhọc nhằn của cuộc sống ngày càng chồng chất lên vai họ và cả đời con cháu họ. Trong khi quan chức CSVN thì được quyền ăn tục nói phét. Nếu người dân bắt đầu ngưng đóng thuế cho CSVN từ ngày hôm nay, thì xem thử CSVN sẽ tổ chức Asiad 2019 như thế nào?
Minh Quân.
07/04/2014.

No comments:

Post a Comment