Friday, November 30, 2012

Tin tức thứ Năm, ngày 29.11.2012

Ông Lê Thanh Tùng được giảm một năm tù

Tòa sơ thẩm đã tuyên án 5 năm tù giam và 4 năm quản chế cho ông Lê Thanh Tùng vì tội tuyên truyền chống nhà nước theo điều 88 Bộ Luật Hình Sự, ông Tùng 44 tuổi,sống tại huyện Sóc Sơn, Hà Nội,
nhập ngũ năm 1986 và xuất ngũ năm 1991 vì lý do sức khỏe, ông là một trong các thành viên đầu tiên của phong trào đấu tranh dân chủ khối 8406,
ông cũng tham gia đảng chính trị Thăng Tiến Việt Nam. Nhưng hôm nay tòa tối cao ở Hà Nội giảm 1 năm tù , còn lại 4 năm tù và 4 năm quản chế, lý do ông bị cầm tù vì ông Tùng đã viết một số bài về dân chủ hóa đất nước được phát tán trên mạng internet với nội dung chống nhà nước , đòi đa nguyên đa đảng, đòi bỏ điều 4 hiến pháp. Thật nực cười cho trò hề của tòa án CSVN khi giảm án tù nhưng vẫn không cho biết tại sao và nguyên nhân của sự việc. Thật sự 9 năm tù nay bớt 1 năm cũng chẳng là bao đối với cái gọi là luật rừng của tập đoàn độc tài thống trị CSVN.Chúng tôi cũng được biết bà Hồ Thị Bích Khương một tù nhân lương tâm hiện phải thụ án lần thứ ba trong tù vì những hoạt động phản đối, tố cáo những bất công xã hội, được cho biết bị đánh hội đồng trong tù, bị thương tích rất trầm trọng và đang điều tri tại bệnh xá .

Garden Grove thông qua nghị quyết ngăn CSVN

Hội Ðồng Thành Phố Garden Grove tối Thứ Ba đồng thuận bỏ phiếu 5-0 thông qua nghị quyết “yêu cầu các phái đoàn hoặc các nhóm có quan hệ với CSVN đến thăm hoặc đi ngang qua thành phố phải thông báo trước 14 ngày.” Ðiểm khác biệt của nghị quyết lần này so với lần trước là “nghị quyết chỉ hết hạn khi nào Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ chính thức công bố Việt Nam có tự do và dân chủ.” Trước cuộc bỏ phiếu, Thị Trưởng Ðắc Cử Bruce Broadwater phát biểu: “Chúng ta không muốn họ đến đây.”
“Họ là một chính quyền cổ động việc bán trẻ em và phụ nữ, tịch thu tài sản của dân, làm cho dân thất học và nghèo đói. Chúng ta không muốn họ đến thành phố này,” Phó Thị Trưởng Dina Nguyễn nói. “Nghị quyết này rất quan trọng đối với chúng ta. Nó cho thấy chúng ta không dung thứ chủ nghĩa Cộng Sản. Và tôi ủng hộ nghị quyết này.”
“Cuộc bỏ phiếu hôm nay không chỉ cho thấy chúng ta không chào đón họ (CSVN), mà nghị quyết này là có liên quan đến những gì đang xảy ra tại Việt Nam,” Nghị Viên Steve Jones nói.
Nghị Viên Kris Beard tiếp thêm: “Tôi chỉ muốn nói là tôi rất tự hào được tham gia vào việc bỏ phiếu cho nghị quyết này.”
Sau cuộc bỏ phiếu, đồng hương Việt Nam, bao gồm Hội Ðồng Liên Tôn và nhiều cựu quân dân cán chính VNCH, ngồi kín phòng họp đứng dậy mừng rỡ, phất cờ VNCH và cờ Mỹ, trong đó có hai lá cờ lớn. Một số người la lớn: “VNCH muôn năm.”

Philippines cũng tẩy chay 'lưỡi bò'

Bộ Ngoại giao Philippines ra thông cáo nói các nhân viên xuất nhập cảnh nước này sẽ chỉ đóng dấu vào "mẫu khai xin thị thực rời" của người Trung Quốc chứ không chứng thực vào hộ chiếu. Thông cáo nói: "Thông qua hành động này, Philippines tái khẳng định phản đối của mình đối với yêu sách chủ quyền quá đáng của Trung Quốc trong hầu hết diện tích Biển Đông". Quan ngại của các quốc gia trong khu vực là việc đóng dấu chứng thực nhập cảnh vào hộ chiếu có bản đồ đường 'lưỡi bò' của Trung Quốc có thể bị cho là công nhận đường chủ quyền này. Củng nên nhắc lại tuần trước ngoại trưởng Philippines Albert del Rosario đã gửi công hàm phản đối tới Bắc Kinh, trong đó ông gọi bản đồ lưỡi bò là "tuyên bố chủ quyền biển quá đáng và vi phạm luật pháp quốc tế. Hôm thứ Tư 28/11 người phát ngôn của Tổng thống Benigno Aquino cũng cho hay rằng Philippines hoan nghênh phát biểu của Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Victoria Nuland rằng Washington có dự định sẽ mang quan ngại của các nước về cuốn hộ chiếu điện tử ra nói chuyệ́n với Trung Quốc.

Báo Đảng Trung Cộng 'mắc lỡm'

Thứ Ba 27/11, Nhân dân Nhật báo chạy một trang ảnh chuyên đề Kim Jong-un với tựa đề: "Lãnh đạo Bắc Triều Tiên được The Onion bầu làm người đàn ông sexy nhất thế giới năm 2012".Thật sự báo điện tử của Đảng Cộng sản Trung Quốc vừa bị 'mắc lỡm' khi đăng lại tin lấy từ website chuyên các chuyện châm biếm The Onion, nói lãnh đạo Bắc Hàn Kim Jong-un được bầu là "Người đàn ông sexy nhất thế giới". Sau khi các diễn đàn mạng đồn ầm lên về bài báo trên Nhân dân Nhật báo, tối thứ Ba tờ này đã rút tin trên khỏi mạng. Trong danh sách bầu chọn những người đàn ông sexy nhất của The Onion, ngoài ông Kim đứng đầu bảng, còn có cả Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Chuyện của ông Ủn thật giống như những câu chuyện thần thoại , sự việc chỉ xảy ra ở các nước cộng sản mệnh danh là đỉnh cao trí tuệ của loài người như nhỏ không học mà lớn lên làm đại tướng ,ba tuổi đã biết bắn súng và học lái xe, chín tuổi bắn trúng mục tiêu di động',

No comments:

Post a Comment