Wednesday, November 28, 2012

HỆ THỐNG DỐI TRÁ

Thứ Hai ngày 26.11.2012     
Cựu Tổng Thống Hoa Kỳ Ronald Reagan nhận định rằng Liên Bang Xô Viết là đế quốc của tội ác. Khi phân tách sâu xa hơn, nguồn gốc của tội ác trong các chế độ CS phát xuất từ tính dối trá và lường gạt vô giới hạn của chế độ. Mời quý thính giả nghe phần Bình Luận của Huỳnh Ngọc Tuấn với tựa đề: "HỆ THỐNG DỐI TRÁ" sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.
Như chúng ta đã biết chế độ CSVN được xây dựng và bảo vệ bằng thủ đoạn bưng bít thông tin và dối trá, cộng với sự đàn áp và khủng bố của cả một hệ thống nhà tù, công an, giới cầm quyền từ trung ương tới địa phương với lực lượng nhân sự và phương tiện làm việc hùng hậu từ hiện đại đến dã man.

Cuộc sống của người dân bị kiểm soát nghiêm ngặt bởi nhiều phương tiện từ hộ khẩu, chứng minh nhân dân và rất nhiều thứ giấy tờ thủ tục... nó như một thứ vòng kim cô hiện đại, tinh vi... nên khó nhận ra, nhưng chắc chắn và hữu hiệu để sẳn sàng trở thành phương tiện tối hảo một khi chế độ muốn sử dụng để đàn áp, sách nhiểu hoặc vô hiệu hóa những ai có ý tưởng hay hành động phê phán, lên án, chống đối lại những sai trái, những vi phạm pháp luật của đảng CS và nhà cầm quyền, mà ở VN đảng CS và nhà cầm quyền chỉ là một.
CSVN đã tham gia công ước quốc tế về quyền dân sự và chính trị cũng như Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền nhưng họ chưa bao giờ tuân thủ, những ai dám hành xữ những quyền này để bày tỏ chính kiến của mình sẽ bị quy chụp cho những tội danh mơ hồ như "tuyên truyền chống đảng, chống nhà nước" thì phải chịu những bản án nặng nề và bất công.
Sau năm 1975, từ thế hệ này đến thế hệ khác đã bị nhà cầm quyền bỏ tù vì những quan điểm bất đồng với đảng CS. Tôn giáo cũng không là ngoại lệ, Giáo hội Phật giáo VN Thống nhất, Phật giáo Hòa Hảo thuần túy đã bị đàn áp, khủng bố và bị đặt ngoài vòng pháp luật vì không chịu phục vụ cho quyền lợi của đảng CS.
Thực tế là như vậy, nhưng nhà cầm quyền CSVN vẫn phản bác lại những quan tâm của thế giới về thực trạng nhân quyền tại VN như nghị quyết HR 484 và dự luật nhân quyền VN: HR 1410 mà Hạ viện Mỹ vừa mới thông qua, CSVN luôn trân tráo với luận điệu ngang ngược rằng: "Ở VN không giam giữ hoặc kết án tù nhân chính trị hay lương tâm mà chỉ có những người vi phạm pháp luật bị trừng phạt". Đây là luận điệu của bạo quyền, coi thường công luận, bất chấp đạo lý và liêm sỉ vẫn tiếp tục tồn tại trong hệ thống dối trá khổng lồ tại VN. Nhưng sự dối trá lớn nhất mà đất nước VN phải chịu đựng đó là sự hù dọa dân chúng về cái gọi là "sự bất ổn chính trị và xã hội", "mất độc lập và chủ quyền quốc gia nếu xóa bỏ điều 4 Hiến pháp, từ bỏ con đường xã hội chủ nghĩa, chấp nhận nền Dân chủ đa đảng"!? v.v...
CSVN luôn dùng những cuộc đấu tranh của đồng bào và các đảng phái chính trị tại các quốc gia dân chủ non trẻ hoặc nửa vời như Thái lan, Pakistan làm một thứ "ngáo ộp" để hù dọa nhân dân về sự bất ổn xã hội nếu đấu tranh đòi hỏi một nhà nước dân chủ, đa đảng. Và cũng để biện minh cho chế độ độc tài công an trị như một mô hình tốt nhất để nói là "giữ gìn ổn định và phát triển kinh tế"?! Ngay ở đây cũng hàm chứa một sự dối trá trắng trợn khi cố tình đánh tráo khái niệm "phát triển và ổn định". Họ gọi chế độ CSVN hiện nay là "ổn định" và đang "phát triển", thực ra xã hội VN ngày hôm nay không ổn định và không phát triển, vì xã hội đầy dẫy bất công, hố ngăn cách giàu nghèo vô cùng lớn, ngầm chứa bất mãn bất ổn, một nền kinh tế bị lũng đoạn, mong manh và yếu đuối.
Xã hội chúng ta đã chết dần mòn vì thiếu không khí tự do và dân chủ, mọi người tồn tại gần như những thằng ngốc chỉ lo kiếm sống, ăn ngủ và làm tình, không hề có suy nghĩ và chính kiến. René Descartes đã nói lên một chân lý: "Tôi suy tư có nghĩa là tôi hiện hữu". Người VN hôm nay không được phép có suy nghĩ riêng tư, vì vậy họ cũng chưa bao giờ hiện hữu như một con người độc lập và cao quý.
Còn cái gọi là "phát triển" thực ra chỉ là một trạng thái chuyển đổi từ đình trệ tuyệt đối của nền kinh tế chỉ huy thấp kém sang nền kinh tế tư bản rừng rú hổn mang, vận động không theo quy luật của thị trường và luật pháp. Nó mang trong mình nhiều bệnh hoạn mà một ngày không xa nó sẽ tàn phá đất nước và dân tộc trên mọi phương diện từ tinh thần đến vật chất.
Đất nước chúng ta đang bị sự lũng đoạn, tàn phá của bọn maphia đỏ, nguồn lực quốc gia đang bị xén bớt để trở thành tài sản riêng của các nhà tài phiệt hay bố già hoặc các tên đầu lĩnh chính trị. Chủ quyền đất nước và danh dự dân tộc không còn hiện hữu trong thời đại dối trá này, không còn hiện hữu trong tâm thức của người VN hôm nay vì chúng ta đã vô tình hoặc cố ý đồng lõa với sự dối trá.
Tôi đang thấy người VN, xã hội VN hôm nay tự hào một cách dối trá, sĩ diện một cách dối trá, hài lòng một cách dối trá, yêu nước một cách dối trá, hạnh phúc một cách dối trá, thành đạt một cách dối trá và ứng xử cũng một cách dối trá.
Những con người can đảm, yêu nước, yêu tự do và yêu sự thật như Nguyễn Đan Quế, Bùi Thị Minh Hằng, Huỳnh Thục Vy, Nguyễn Hữu Vinh, Nguyễn Văn Hải, Tạ Phong Tần, v.v... con đường họ chọn là con đường của sự thật, nhưng đầy gian nan và nguy hiểm, đó là con đường Thập giá, là con đường Bồ tát đạo mà rất ít người chọn lựa.
Nhưng sự thật sẽ giải phóng chúng ta và sẽ chiến thắng vì bóng tối không thể che khuất được ánh sáng, mà ánh sáng của sự thật đã được nhân loại thắp lên khắp nơi trên thế giới này, chế độ CSVN chỉ là hạt cát trên sa mạc, chỉ là bóng tối mong manh, làm sao có thể chuyển dời được xu thế thời đại, ước mơ và hoài bão của cả loài người?
Huỳnh ngọc Tuấn

No comments:

Post a Comment