Saturday, November 24, 2012

Tin tức thứ Năm, ngày 22.11.2012

Mẹ Phương Uyên đi thăm con lần thứ tư.

Sau ba lần thăm con ở trại giam Tân An, mãi cho đến lần thứ tư bà Nhung mới nhìn được những dòng chữ thân thương ngày nào của đứa con gái yêu của mẹ , nhưng nổi ngạc nhiên và bàng hoàng trên phiếu gởi quà Uyên nhắn mấy câu Mẹ ơi con nhận được rồi, mẹ đừng lo cho con. Giữ gìn sức khỏe chờ gặp mặt. Mẹ đừng thăm con nữa, bà Nhung lo nhất là cháu không nói cho tôi biết là tình hình sức khỏe của cháu như thế nào.
Cũng cần nhắc lại hai lần trước đi thăm Phương Uyên người ta không cho gửi quà, mà chỉ muốn nhắn ba chữ ""Mẹ yêu con" người ta cũng không cho ,lần thứ ba có đem đơn lên bên an ninh xin nhưng người ta nói không chấp nhận.Họ chỉ nói là trong quá trình điều tra thì không được gặp chứ không giải thích gì nhiều hơn., bà Nhung tâm sự là một người mẹ chỉ muốn gửi cho con trẻ lòng mẫu tử... nó còn quá trẻ, nó có được cái tình yêu của người mẹ mà người ta cũng không chấp nhận, chỉ vì thể hiện lòng yêu nước trước sự bành trướng và xấc xược của Tàu cộng mà nguời con gái Việt ở tuổi 20 trải lòng uất hận thể hiện tính khí bất khuất kiên cường của dòng máu 2 Bà Trưng, quả thực Phương Uyên đã làm nên lịch sử và tấm gương sáng ngời cho tuổi trẻ VN hôm nay mạnh dạn tiến bước trên con đường bảo tồn đất tổ bởi sự xâm lăng của bọn Tàu cộng.

Trung Cộng hết cường điệu tại hội nghị Biển Đông?

Hội nghị Biển Đông lần thứ tư tại Sài Gòn vừa kết thúc sau ba ngày thảo luận , lần này có sự tham gia của nhiều học giả có uy tín từ Hoa Kỳ, Anh, Pháp, Nhật, Nga, Trung Cộng, Singapore, Việt Nam. Hai học giả Trung Cộng Tô Hạo và Nguyễn Tông Trạch, phó giám đốc Học viện Quan hệ Quốc tế Trung Cộng, đã có tham luận về 'lợi ích quốc gia căn bản' và 'Trung Cộng, Asean, Mỹ nên hướng đến điều tốt nhất mặc cho tranh chấp và họ nói rằng đối với các nước Asean, Trung Cộng càng ngày càng phát triển hợp tác kinh tế,lợi ích cốt lõi của Trung Cộng không phải là Biển Đông. Tại hội nghị vừa kết thúc ngày hôm nay, các diễn giả cũng khẳng định sự quay lại Châu Á Thái Bình Dương của Hoa Kỳ trong khi học giả Nga nói Moscow cũng đang trở lại khu vực và Đông Nam Á sau khi thất vọng với Châu Âu. Các tham luận được trình bày tại hội nghị cho thấy một bức tranh quốc tế phức tạp với sự tham gia và tái tham gia của các nước khác nhau với những mức độ quan tâm và quyết liệt khác nhau Ngoài các yếu tố quốc tế, một số học giả cũng nói các vấn đề chính trị nội bộ trong đó có lợi ích của chính quyền trung ương, địa phương và chủ nghĩa dân tộc tại các quốc gia liên quan càng làm cho vấn đề Biển Đông thêm phức tạp.

Ba Lan: Bắt hai nghi can định đặt bom Quốc Hội

Chính quyền Ba Lan loan báo phá vỡ một âm mưu đặt bom tòa nhà Quốc Hội. có hai người bị bắt và số vật liệu tịch thu đủ chế tạo được bốn tấn bom. Nghi can chủ chốt vốn là một giảng viên đại học chuyên về chất nổ, khai với cảnh sát rằng, ông dự trù cho nổ tòa nhà Quốc Hội khi có sự hiện diện của tổng thống, thủ tướng và nhiều viên chức chính phủ khác. Nhà hóa học gia 45 tuổi này có khuynh hướng quốc gia chủ nghĩa và chống Do Thái, tuy nhiên không tham gia một đảng phái hay phong trào đặc biệt nào. Cảnh sát cho biết ông ta bị bắt từ hôm 9 Tháng Mười Một, và tìm thấy nhiều súng đạn, áo giáp và vật liệu để chế bom. Người thứ hai bị bắt được cho là một cộng sự viên. Ông này có đủ dụng cụ để làm bom trong thời gian ngắn. Tuy nhiên danh tánh của hai nghi can không được tiết lộ. Văn phòng thủ tướng Ba Lan cho biết, âm mưu bị lộ sau khi điều tra danh sách các cộng tác viên của Anders Breivik, một nhân vật hữu phái cực đoan vừa mới bị kết tội thảm sát 77 người ở Na Uy hồi Tháng Bảy 2011 và bị lãnh án 21 năm tù cách đây ba tháng. Breivik mua qua Internet một số chất nổ từ các nguồn ở Ba Lan, và sau khi xem xét danh sách những người Breivik liên lạc mà cảnh sát Ba Lan mới bắt đầu mở cuộc điều tra

Ngoại trưởng Clinton sang Trung Ðông

Tổng Thống Barack Obama gửi Ngoại Trưởng Hillary Rodham Clinton sang Trung Ðông hôm Thứ Ba trong nỗ lực tìm kiếm giải pháp chấm dứt cuộc đổ máu hiện nay giữa Israel và Hamas. Bà Clinton vội vã lên đường từ Cambodia, nơi bà đang cùng Tổng Thống Obama tham dự cuộc họp thượng đỉnh với các nhà lãnh đạo Á Châu. Tòa Bạch Ốc cho hay bà Clinton sẽ ngừng lại ở ba nơi, họp với Thủ Tướng Israel Benjamin Netanyahu ở Jerusalem, các giới chức Palestine ở Ramallah trong vùng Tây Ngạn, và các nhà lãnh đạo Ai Cập ở Cairo. Bà Clinton dự trù sẽ đến Israel tối ngày Thứ Ba và trở lại Washington vào khuya ngày Thứ Tư hay sáng sớm Thứ Năm sau khi đến cả ba nơi nói trên. Chuyến đi của bà Clinton đánh dấu sự can dự mạnh mẽ nhất của chính phủ Obama trong cuộc đối đầu kéo dài đã một tuần qua, làm thiệt mạng hơn 100 người Palestine và ba người Israel. Phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Mỹ, bà Victoria Nuland, cho hay Ngoại Trưởng Clinton "sẽ nhấn mạnh là Mỹ mong muốn có giải pháp hòa bình để bảo vệ và tăng cường an ninh cho Israel cũng như ổn định trong khu vực, hầu đưa đến sự cải thiện cho đời sống dân chúng ở Gaza." Cũng trong ngày Thứ Ba, thành phần lãnh đạo Hamas cho hay một thỏa thuận ngưng bắn với Israel sắp đạt được, trong lúc văn phòng Thủ Tướng Israel nói rằng quốc gia này sẵn sàng hợp tác để tìm kiếm một giải pháp hòa bình.

No comments:

Post a Comment