Thursday, November 8, 2012

Nhận lỗi giả! Đàn áp thật!

Thứ Năm ngày 08.11.2012     
Mời quý thính giả nghe phần Bình Luận của bán nguyệt san Tự do Ngôn luận với tựa đề: "Nhận lỗi giả! Đàn áp thật!" sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.
1- Nhận lỗi giả
Khi Tổng bí thư đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng, trong ngày 15-10-2012, bắt đầu tụng lên câu: «Các đồng chí Bộ Chính trị, Ban Bí thư đều hết sức thấm thía, day dứt trước những thiếu sót, khuyết điểm, tự nhận thấy phải nghiêm khắc với mình hơn, không ngừng học tập, rèn luyện để nâng cao trình độ hiểu biết, đổi mới lề lối làm việc; gương mẫu giữ gìn đạo đức, lối sống; đoàn kết, gắn bó hơn trong Bộ Chính trị, Ban Bí thư, hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao...»,
khán giả truyền hình toàn quốc thấy giọng ông có vẻ thổn thức, xúc động. Nhưng ngay sau đó, cũng Nguyễn phú Trọng, nhưng với khuôn mặt trở lại bình thường, đã dội ngay vào mặt nhân dân một gáo nước lạnh qua câu nói: «Về việc đề nghị xem xét kỷ luật, Ban Chấp hành Trung ương đã thảo luận rất kỹ, cân nhắc toàn diện các mặt ở thời điểm hiện nay và đi đến quyết định không thi hành kỷ luật đối với tập thể Bộ Chính trị và một đồng chí trong Bộ Chính trị».
Đúng là trò nhận lỗi đểu chưa từng có trong lịch sử dân tộc! Nên đã bị toàn dân nguyền rủa lẫn chê cười, phẫn nộ lẫn khinh bỉ!
Hai hôm sau, ngày 17-10, trong cuộc tiếp xúc với cử tri tại Sài Gòn, chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng tiếp tục màn kịch nhận lỗi : «Khi thấy mình nhu nhược thì tôi sẽ làm đơn xin nghỉ. Thậm chí khi về quê, tôi sẽ trả lại nhà cho Đảng.... Nhân dân đã giao nhiệm vụ thì phải hoàn thành, còn thấy mình không hoàn thành thì rút lui ...Chỉ có cân nhắc tình hình hiện nay, cân nhắc lợi hại thì quyết nghị là không thi hành kỷ luật», rồi Sang tiếp tục vớt vát : «Như vậy không có nghĩa là Bộ Chính trị không có lỗi, không phải cá nhân đồng chí 'X' không có lỗi»..
Màn kịch nhận lỗi thứ ba là của chính «đồng chí X» này, diễn ra vài hôm sau nữa, tức ngày 22-10, trong báo cáo trước Quốc hội: «Với trọng trách Thủ tướng Chính phủ, tôi nghiêm túc nhận trách nhiệm chính trị lớn của người đứng đầu Chính phủ và xin thành thật nhận lỗi trước Quốc hội, trước toàn Đảng, toàn dân ...».
Cả ba màn hài kịch không che giấu được một điều bi đát: Những kẻ cầm đầu đảng và nhà nước ai cũng long trọng nhận lỗi, nhưng chẳng ai hề hấn gì! Một kiểu nhận lỗi suông đầy trịch thượng và ngạo mạn: «Tôi nhận lỗi đấy! Được chưa?» Ngoài ra, việc đảng xí xóa tội lỗi cho nhau chính là việc khinh rẻ và lạm dụng vào quyền của Viện kiểm sát lẫn Tòa án Nhân dân tối cao, của Thanh tra chính phủ, của Ủy ban thường vụ Quốc hội, của các Ủy ban tư pháp, kinh tế xã hội, văn hóa giáo dục Quốc hội! Đảng là ai mà có thể tự tha tội cho nhau? Tóm lại là một trò diễn rẻ tiền!
2- Đàn áp thật :
Quả thế, ngay bài phát biểu bế mạc Hội Nghị Trung Ương đã báo trước những biện pháp đàn áp rồi. Với việc «tiếp tục khẳng định vai trò nòng cốt của doanh nghiệp nhà nước» và «cấu trúc lại các tập đoàn kinh tế, các tổng công ty quốc doanh», nghĩa là tiếp tục bơm tiền thuế của nhân dân, tiền vay của nước ngoài cho chúng, dẫu các định chế kinh tế này đã gây bao thất thoát và thất bại, tham nhũng và đổ nợ, đảng tiếp tục coi các công ty tư nhân, tư doanh như con ghẻ và sẽ bỏ mặc cho chúng tự xoay xở, vì chúng đâu phải là bầu sữa béo để đảng viên cao cấp và gia đình có thể bâu vào nút cạn như nơi các công ty tập đoàn nhà nước.
Về việc đất đai, đảng nhất định không giải quyết những nỗi đau lòng đảng gây ra cho nông dân và bao vấn đề khó khăn đảng gây ra cho nông nghiệp trong 20 chục năm rồi, kể từ khi có có bộ luật đất đai đầy bất công và phi lý. Nông dân sẽ tiếp tục kiếp sống nông nô, đi thuê đất của những đại địa chủ đỏ, và chẳng biết lúc nào bị đuổi khỏi mảnh ruộng, khu vườn, ao cá mà chẳng được đền bù công sức.
Trong thực tế, các cuộc đàn áp chính trị khốc liệt vẫn tiếp tục xảy ra quanh cái «Hội nghị nhận lỗi đểu» của đảng. Trước đó một tuần...là phiên tòa chớp nhoáng, khinh bỉ luật sư, bịt miệng bị can, giam nhốt thân nhân, hành hung bằng hữu, rồi ra những bản án nặng mang tính trả thù những người con yêu nước... để lập công với giặc. Đến hôm 14-10, một ngày trước khi bế mạc hội nghị Trung ương, lại bắt cóc biệt tăm một nữ sinh viên hồn nhiên 20 tuổi vì «tội» làm truyền đơn chống Tàu cộng. Gần đây nhất (30-10) là phiên tòa rừng rú, với kiểu quy kết ngụy biện và tàn độc, với kiểu khủng bố tinh thần bị cáo: không cho thân nhân và báo chí có mặt trong toà... để kết án nặng nề hai nhạc sĩ yêu nước đã sáng tác những ca khúc cảm thán số phận bi đát của người dân, nói về tương lai đen tối của dân tộc và kêu gọi con cái Mẹ Việt đứng lên đáp lời sông núi, chống bè bắc phương xâm lược và lũ bán nước nhu nhược.
Đảng csVN luôn «Nhận lỗi giả nhưng Đàn Áp thật"!!! Tỉnh ngộ chưa, hỡi những ai còn ngây thơ tin rằng đảng CSVN sẽ sửa đổi và kiên nhẫn đối thoại với chúng để đợi chờ nó sửa đổi!!!
BAN BIÊN TẬP

No comments:

Post a Comment