Monday, November 19, 2012

Tẩy chay sản phẩm độc hại của Trung Cộng những tên sát thủ vô hình

Thứ Năm ngày 15.11.2012     
Xin hãy thật cẩn thận khi mua trái cây, thức ăn ,đồ dùng hằng ngày và máy mòc điện tử. Tất cả được kết cấu bỡi những hóa chất rất hại cho sức khỏe. Những nhà sản xuất đã đút lót, chạy chọt để vượt qua mọi sự kiểm soát, và bọn tham quan Trung Cộng cũng chẳng có đủ trình độ để kiểm chứng những hóa chất pha lẫn nhập nhằn rất tinh vi, tại các nguồn sản xuất. Bên cạnh đó bọn tham ô CSVN vì ham tiền nên tạo kẻ hở cho sản phẩm Trung Cộng tuôn ào vào lãnh thổ VN. Trong tiết mục Chuyện Nước Non Mình, chúng tôi xin gửi đến quý thính giả bài viết của Đan Châu có tựa đề: "Tẩy chay sản phẩm độc hại của Trung Cộng những tên sát thủ vô hình " sẽ được Hoàng Ân trình bày để tiếp nối chương trình tối hôm nay.
Cơ quan chức năng phát hiện các mẫu hoa quả là mận tươi, lựu và nho nhập khẩu từ Trung Cộng có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật vượt ngưỡng cho phép. Miền Bắc tràn ngập mận và lựu khiến người tiêu dùng hoang mang. Có 40% mẫu chứa e.coli, salmonella vượt mức giới hạn cho phép và là những tác nhân gây nên các bệnh về đường ruột .
Trung mùa Trung thu vừa qua, dư luận đón chào chị Hằng và chú Cuội với nguồn thông tin lồng đèn Trung Cộng có độc gấp 123 lần cho phép. Những chiếc lồng đèn hình con chuồn chuồn xinh xinh từ bên kia biên giới chứa độc chất cadimi trong lớp phủ sơn với hàm lượng 7.390 microgram, cao gấp 123 lần tiêu chuẩn Việt Nam cho phép. Cadmium là một kim loại độc không kém gì chì, thủy ngân làm đảo lộn quá trình sinh học, làm chậm phát triển xương, còi xương và loãng xương có thể dẫn đến tử vong hay các bệnh lý khác thường... Nó cũng là nguyên nhân gây ung thư tiền liệt tuyến, phổi, vú...
Đương nhiên, nếu sơn nhiễm độc với cường độ 7.390 microgram/kg - gấp 123 lần mức tối thiểu này được dùng trên lồng đèn của chị Hằng thì có ai tin rằng chú Cuội không "sơn độc" lên những thứ đồ chơi bé bé xinh xinh khác!?
Và bạn có biết tại sao thứ xinh xinh, bắt mắt ấy lại vô cùng rẽ không? Bởi vì ngay lúc này, hàng ngày, hàng giờ có cả triệu người dân cùng khổ Trung Cộng đi thu gom nhựa phế thải lẫn lộn với các chất thải hữu cơ độc hại và sau đó hàng ngàn các công ty lớn nhỏ tái biến, sử dụng các màu sơn vô cơ có kim loại nặng như thủy ngân, chì độc hại. Tất cả làm nên những sản phẩm với giá thành rẻ mạt, xếp hàng trốn thuế, băng lậu qua cửa khẩu Việt Trung.
Bổ túc thêm: cái thằng Cadimi không chỉ lén lút chui vào đồ chơi của các bé. Nó có thể đang chễm chệ trên vòng cổ của các em và của bạn nữa đó. Tuần trước, Bộ Y tế Canada vừa thu hồi bộ đồ trang sức giả ngọc trai có tên Kids Collection Imitation Pearl P200 do Trung Cộng và Ấn Độ sản xuất với hàm lượng chì và Cadimi vượt quá quy định. 13.176 chiếc vòng cổ và vòng tay có tên Shell Magic Children được sản xuất tại Trung Cộng với dây cao su đen, móc kim loại và mặt nhựa đang được bán rộng rãi ở nhiều cửa hàng cũng bị cho vào thùng rác.
Ở Việt Nam, những đồ trang sức như ngọc trai giả, khuyên tai bằng kim loại mạ inox cho trẻ em đều có xác suất "chứa chấp" thằng Cadimi này. Bạn thương con nhưng ham rẽ rước nó về là vô tình mời sát thủ vô hình vào nhà bạn đó.
Đúng! Sát thủ đang ngồi ngay trước mặt bạn, đang ở trên tay đứa con gái đầu lòng của bạn, đang chui vào miệng đứa cháu kháu khỉnh của bạn. Sát thủ mang những mã số 690 - 691 - 692 - 693 - 694 - 695 và chính bạn là người mời những sát thủ này về nhà bạn.
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu, 5 người dân tộc Dao, tại bản Phố Vây, xã Sì Lở Lầu, huyện Phong Thổ đã phải nhập viện do ăn phải hoa quả có nguồn gốc từ Trung Cộng. Sau đó, 1 bệnh nhân tử vong là cháu Tẩn U Mẩy (5 tuổi). Dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trong nho Trung Cộng nhập khẩu qua cửa khẩu Lào Cai vượt mức cho phép 3-5 lần. Những quả táo đỏ, thơm ngon nổi tiếng ở Yên Đài, Sơn Đông vượt cửa khẩu Lào Cai lan tràn khắp thị trường Việt Nam và chờ bạn cắt ra cho gia đình thưởng thức đã được bọc trong túi chứa chất bột độc hại ngay từ lúc chúng còn trên cây tận bên Trung Cộng
Đó là hoa tươi quả lạ. Còn khi bạn nhâm nhi những hoa quả sấy khô, bạn muốn biết bạn đã "thưởng thức" những gì? Bạn đang nuốt vào những chất tạo ngọt saccharin, sodium cyclamate; chất tạo màu carmine, amaranth; chất tẩy trắng và bảo quản sulfur dioxide với liều lượng cao gấp ba lần quy định. Sodium cyclamate sẽ chuyển hóa thành chất cực độc có thể gây ung thư. Sulfur dioxide kết hợp với vitamin B1 lâu ngày sẽ gây thoái hóa não, gan, phổi... Những sát thủ này đang ngồi trên bàn nhà bạn, trong lòng tay của bạn. Quê chúng ở tận phương Bắc nhưng lại đang thống lĩnh 80% mặt hàng các loại hoa quả sấy khô ở chợ Đồng Xuân. Chúng rất dễ thương ở mặt giá cả, rẻ hơn hàng trong nước từ 20.000-30.000 đồng/kg và mỉm cười chào hàng bạn đem sát thủ rẻ tiền về nhà. Nhưng chúng rất lạnh lùng... sát thủ khi đã chui sâu vào các tế bào của bạn.
Đối với mấy "thằng sát thủ" Cadmium, Rhodamine, Cyclamate, DEHP, aflatoxin... mang mã số 690 - 691 - 692 - 693 - 694 - 695 thì ta cùng nhau nói: đừng rước nó về nhà!
Đan Châu

No comments:

Post a Comment