Monday, August 24, 2020

Việt Cộng Hút Máu Nhân Dân

Người Dân Tự Quyết

Để tiếp nối chương trình, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục Người Dân Tự Quyết của Lý Trần Công, qua bài viết có tựa đề: “Việt Cộng Hút Máu Nhân Dân”_ sẽ được Hướng Dương trình bày.

Liu Jingzhen, Chủ tịch Tập đoàn Dược phẩm Quốc gia Trung Quốc Sinopharm cho biết giá cho hai liều vắc – xin ngừa virus Corona Vũ Hán của họ vào khoảng 1.000 nhân dân tệ (145 USD) và sẽ có sẵn vào tháng 12 tới đây. Một so sánh từ các hãng dược phẩm khổng lồ như: AstraZeneca của Anh – Thụy Điển và Johnson & Johnson của Mỹ cho biết Trung cộng báo giá vắc xin cao nhất thế giới, gấp 18 lần Anh Quốc và gấp 7 lần Hoa Kỳ. Điều này trái ngược với bản chất của Tàu khựa từ trước tới nay là luôn nổi tiếng với hàng giá rẻ, hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng, nhưng riêng với vắc – xin ngừa virus Corona Vũ Hán lại đang báo giá cao nhất thế giới.

Cho đến nay cuộc điều tra về việc liệu Corona virus có phải là sản phẩm nhân tạo từ phòng thí nghiệm ở Vũ Hán hay không vẫn đang được điều tra, Tuy nhiên có một điều chắc chắn rằng Đảng Cộng sản Trung Quốc sử dụng đại dịch Corona như một phương tiện tuyên truyền khắp thế giới. Đặc biệt, bằng cách thao túng Truyền thông Phương Tây với những thông tin sai lệch. Và trên hết tất cả là Trung cộng đang trục lợi một cách bất nhân từ đại dịch cúm Tàu. Khoảng cách từ Bắc Kinh tới Hà Nội là 2.736km cũng đủ để mang mầm bệnh Corona virus Vũ Hán lan tràn tại Việt Nam, nhưng điều đáng nói là sự lây lan mầm bệnh tàn ác, xấu xa của bản chất cộng sản đặc trưng châu Á, thì ngày cáng tác oai tác quái và nặng nề hơn trước đây. Corona virus Vũ Hán đã quét sạch thành tựu kinh tế đa phần là gian xảo của Bắc Kinh, tựa như những cơn lũ lịch sử đang nhấn chìm phần lãnh thổ phía Nam của Trung quốc trong mấy tháng gần đây. Còn với Hà Nội, con Corona virus Vũ Hán cũng làm cho cái gọi là tăng trưởng kinh tế thần kỳ nhất châu Á, mà Việt cộng thường xuyên vỗ ngực tự hào về những con số được thổi phồng để mỵ dân là chính, thì nay bị đổ vỡ để phơi bày những sự thật trần trụi được đảng Việt cộng che giấu từ lâu.

Ngày 8/6/2020, phát ngôn trong cuộc họp với tổ kinh tế – xã hội của quốc hội Việt cộng, thủ tướng mười voi Nguyễn Xuân Phúc tuyên bố: “Sau năm 1975, một thời gian dài, người ta nói nếu cái cột điện biết đi thì chạy sang Mỹ hết. Còn bây giờ thực tại nước Mỹ những tháng qua và nhiều nước khác, thì nếu cột điện ở Mỹ biết đi thì sẽ về Việt Nam”. Mặc dù kẻ đứng đầu chính phủ là Nguyễn Xuân Phúc tuyên bố hùng hồn hay đúng hơn là mất hồn như thế, nhưng đến nay Việt cộng vẫn không có số liệu chính thức là có bao nhiêu công dân Hoa Kỳ từ bỏ nước Mỹ, trở về nhập quốc tịch Việt Nam, để được sung sướng sống gần Bác và Đảng. Còn với chính phủ Mỹ thì xác định không có cái cột điện nào di tản hoặc bị cưỡng bức rời khỏi nước Mỹ. Dù có khoác lác thế nào đi chăng nữa, thì GDP 6 tháng đầu năm 2020 của Việt Nam chỉ tăng 1,81%, là mức tăng thấp nhất của 6 tháng các năm trong giai đoạn 2011 đến 2020. Chính phủ của thủ tướng Phúc tự hào trước thế giới về thành tích chống và dập tắt dịch Corona Vũ Hán thành công, không có ca tử vong nào. Nhưng thật trớ trêu kể từ ngày 1/7/2020, EU quyết định bắt đầu mở cửa biên giới cho 15 nước ngoài khối, trong đó có bốn nước châu Á là Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Thái Lan nhưng riêng Việt Nam thì bị cấm cửa.

Corona Vũ Hán đã khiến gần 31 triệu người lao động thất nghiệp hoặc thiếu việc làm. Số doanh nghiệp ngừng hoạt động chờ làm thủ tục giải thể trong quý 1/2020 là 12.200 doanh nghiệp. tiếp đến trong quý 2/2020 có 29.200  doanh nghiệp ngừng hoạt động. Trước tình hình thê thảm của nền kinh tế, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ký ban hành Quyết định số 15 thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Corona Vũ Hán. Đây là cơ sở cho việc rà soát, hỗ trợ hơn 20 triệu người trong hoàn cảnh khó khăn hoặc mất việc. Tuy nhiên tính đến ngày 13/7, theo thông tin từ Kho bạc Nhà nước Việt Nam, đã thực hiện giải ngân khoảng 11.600 tỷ đồng để hỗ trợ cho hơn 11,5 triệu người dân trong tổng số 15,8 triệu người được phê duyệt và 9.425 hộ kinh doanh bị ảnh hưởng bởi đại dịch. Đây là con số kết toán do phe chính phủ của ông Phúc thủ tướng đưa ra. Còn phe nhân dân thì thường truyền tai nhau câu cửa miệng trong mùa dịch Corona là: “Lên tivi mà nhận tiền hỗ trợ của chính phủ”. Câu nói này thật chua chát và mỉa mai thay cho chính phủ của ông Phúc, từng tuyên bố là liêm khiết và kiến tạo, nhưng thật ra chỉ là một băng đảng chiếm đoạt và ba xạo với người dân.

Trong phiên thảo luận tại Quốc hội về tình hình kinh tế xã hội, ngân sách nhà nước sáng 15/6, ông Nguyễn Thiện Nhân bí thư thành Hồ đưa ra đề nghị công bố hết dịch để cứu nguy nền kinh tế đang trên đà lụi tàn. Thế nhưng đến cuối tháng 7/2020, corona Vũ Hán đã trở lại Việt Nam lần thứ 2 một cách bí ẩn và đầy bất ngờ. Đà Nẵng là tâm chấn của một đợt bùng phát virus Corona mới, mà các nhà khoa học chưa tìm được câu trả lời về nguồn gốc của nó. 13 tỉnh thành trong đó có Hà Nội và thành Hồ đã phát hiện các ca nhiễm. Các ca nhiễm đột ngột tăng sau 99 ngày liên tiếp không có ca lây nhiễm nào trong cộng đồng. Tuy nhiên nếu theo lý lẽ thường tình mà đoán, thì chỉ có một là Việt cộng giấu dịch, hai là Việt cộng rước dịch vào nhà và ba là Việt cộng dùng dịch bệnh để vận động trợ giúp hoặc vay mượn quốc tế. Bộ lao động Việt cộng vừa có văn bản gửi Bộ kế hoạch đầu tư, để tổng hợp đề xuất Chính phủ thực hiện gói hỗ trợ lần hai với 90 ngàn tỷ đồng, cho người dân bị ảnh hưởng đại dịch Corona Vũ Hán. Đối tượng được hưởng thụ chính sách lần này rộng hơn lần một.

Người dân thầm nhủ lần một ăn chưa đủ, quan chức tranh thủ hút máu mủ dân chúng lần hai.

Lý Trần Công

No comments:

Post a Comment