Friday, August 7, 2020

Tin Tức: Thứ Sáu 07.08.2020

Tin Tức

Mở đầu chương trình, mời quý thính giả theo dõi phần Tin Tức  sẽ được Vân Khanh & Bá Cơ trình bày sau đây.

HỘI ĐỒNG LIÊN TÔN RA TUYÊN BỐ VỀ TÌNH HÌNH VIỆT NAM

Hội đồng Liên tôn Việt Nam, một tổ chức quy tụ nhiều tôn giáo không nằm trong hệ thống quốc doanh, vừa đưa ra một tuyên bố mới nhất, nội dung cập nhật tình hình chính trị và tôn giáo tại Việt Nam.

Trong tuyên bố đưa ra vào ngày 1/8, Hội đồng đã mạnh mẽ lên án bạo quyền CSVN vẫn tiếp tục đàn áp tôn giáo và vi phạm nhân quyền, đồng thời bày tỏ sự ủng hộ lập trường cứng rắn của Hoa Kỳ đối với hành động hung hăng của Trung Cộng tại Biển Đông.

Ngoài ra, Hội đồng Liên tôn mạnh mẽ lên án mưu đồ thống trị thế giới của Trung Cộng và việc che giấu dịch bệnh cúm Vũ Hán.

Bản tuyên bố cho biết là hơn 900 ngàn người Việt đã ký tên vào cuộc trưng cầu dân ý, nội dung ủng hộ việc kiện Trung Cộng ra tòa án quốc tế về chủ quyền ở Biển Đông. 

Trong lời kết, bản tuyên bố kêu gọi toàn dân Việt trong và ngoài nước hãy đoàn kết để “cứu nước cứu dân”, giải thể chế độ độc tài cộng sản và thiết lập một thể chế dân chủ nhằm mang lại độc lập, thái bình và thịnh vượng cho đất nước Việt.

Bản tuyên bố có chữ ký của Hòa thượng Thích Không Tánh, Linh mục Nguyễn Văn Lý, Chánh trị sự Hứa Phi, Đạo huynh Lê Văn Sóc và Mục sư Nguyễn Hoàng Hoa.

VIỆN PASTEUR NHA TRANG NGỪNG XÉT NGHIỆM DỊCH VÌ CẠN KIỆT TÀI NGUYÊN

Trong khi dịch Vũ Hán đang bùng phát mạnh, vào hôm thứ Tư 5/8 viện Pasteur Nha Trang bất ngờ gửi thông báo đến các tỉnh thành ở miền trung và tây nguyên, nội dung cho biết phải tạm ngừng tiếp nhận các mẫu xét nghiệm virus corona vì không còn đủ các sinh hóa chất để làm việc.

Trong thông báo, Viện Pasteur Nha Trang đề nghị các tỉnh thành thực hiện các xét nghiệm và nếu có nhu cầu gửi mẫu xét nghiệm đến viện thì phải gửi kèm các sinh hóa chất và các thiết bị cần cho việc phân tích mẫu xét nghiệm.

Nhà cầm quyền tỉnh Khánh Hòa vào hôm qua cho biết là tỉnh này đang có hơn 730 người trở về từ ngoại quốc đang bị cách ly và xét nghiệm nên nguồn tài nguyên của Viện Pasteur Nha Trang ngày càng cạn kiệt. Trước tình thế cấp bách, tỉnh Khánh Hòa đồng ý chi ra 3 tỷ đồng để mua thêm thiết bị và sinh hóa chất nhưng việc mua sắm sẽ phải mất thời gian.

VIỆT NAM: THÊM 2 NGƯỜI CHẾT VÌ DỊCH VŨ HÁN VÀ 24 NGƯỜI ĐANG NGUY KỊCH 

Vào hôm qua, ngày 6/8 Việt Nam ghi nhận thêm 2 người chết vì dịch Vũ Hán, nâng tổng số người chết trong vòng hai tuần lên 10 người. Bên cạnh đó, Sở Y tế cho biết là 24 bệnh nhân khác đang ở trong tình trạng nguy kịch.

Tính đến sáng thứ Sáu 7/8, có thêm 30 người nhiễm mới, đa số là ở Quảng Nam – Đà Nẵng, và có thêm hai tỉnh thành bị nhiễm dịch là Thanh Hóa 1 người, Quảng Trị 2 người , nâng tổng số người nhiễm tại Việt Nam tính từ đầu mùa dịch là 750 người. 

Trong vòng hai tuần qua, Việt Nam có hơn 300 người nhiễm, hầu hết đều xuất phát từ ổ dịch Đà Nẵng.

Trong một diễn biến liên quan đến dịch cúm Vũ Hán, nhà cầm quyền VN mấy ngày qua đã tịch thu hàng trăm ngàn khẩu trang và quần áo bảo vệ y sĩ nhập vào Việt Nam mà không rõ xuất xứ. 

Vào hôm thứ Tư 5/8, giới biên phòng cửa ải Chi Ma tại Lạng Sơn đã phát giác một số người vận chuyển một lượng lớn khẩu trang băng qua biên giới Hoa – Việt. Trong khi đó công an Vĩnh Phúc cũng chặn được một xe tải chở hàng trăm ngàn khẩu trang nhưng không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc. 

SÀI GÒN NGẬP LỤT CẢ THƯỚC NƯỚC SAU CƠN MƯA ĐÊM QUA

Một trận mưa rất lớn và kéo dài cả đêm 6/8 khiến toàn bộ Sài Gòn chìm trong biển nước. Các tuyến đường như Nguyễn Hữu Cảnh ngập cả thước nước. Hình ảnh  người dân và xe cộ lội nước vẫn còn ghi nhận tại nhiều khu vực vào lúc 1 giờ sáng hôm nay.

Một phụ nữ sống tại quận Bình Thạnh cho biết là chưa bao giờ chứng kiến cảnh ngập lụt như thế, với đoạn đường cách nhà chỉ có 500 thước nhưng cô phải lội hơn 20 phút vẫn chưa về đến nhà. 

Tại ngã tư Hàng Xanh, xe cộ nối đuôi nhau dài dằng dặc từ chiều tối hôm qua đến rạng sáng hôm nay vẫn chưa chấm dứt.

TRUNG CỘNG LẠI TUYÊN ÁN TỬ HÌNH MỘT CÔNG DÂN CANADA

Vào hôm qua, tòa án tỉnh Quảng Châu – Hoa Lục đã tuyên án tử hình một công dân Canada với cáo buộc “mua bán ma túy”. 

Đây là công dân Canada thứ 3 bị Trung Cộng tuyên án tử hình kể từ khi giới chức Canada bắt giữ bà Mạnh Vãn Chu, con gái của người sáng lập Công ty viễn thông Hoa Vi và là tổng tài của đại công ty này. 

Theo cáo buộc, công dân Canada có tên Xu Weihong đã mua nguyên liệu thô và thiết bị để bào chế một loại ma túy viên có tên là ketamin vào 4 năm trước. Số ma túy này bị công an tìm thấy trong cuộc đột kích vào nơi cư trú của Xu ở huyện Hải Châu, tỉnh Quảng Châu vào năm 2016.

Như tin đã loan, vào tháng 6 vừa qua,Trung Cộng tuyên án tử hình một công dân Úc nhằm trả đũa chính phủ Úc kêu gọi thế giới mở cuộc điều tra độc lập về nguồn dốc gây ra đại dịch Vũ Hán trên toàn cầu.

No comments:

Post a Comment