Sunday, August 16, 2020

Người Trung Quốc nhập cảnh VN

Nói Với Người Cộng Sản
Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục “Nói với người cộng sản”. Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. “Nói với người cộng sản” do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Tâm Anh

Tiến Văn

Thưa các quí vị đảng viên lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,

Gần đây báo chí chính thống của bọn cầm quyền và mạng xã hội rộ lên các bức xúc, lên án những người thực hiện và tiếp tay cho việc đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Đài truyền hình VTV của Hà Nội còn tiết lộ cho biết rõ từ đầu năm tới nay đã có khoảng 13 ngàn người nhập cảnh trái phép, trốn cách li dịch vào Việt Nam. Tướng Lê Đức Thái thuộc Bộ Quốc phòng cũng cho hay trong 6 tháng đầu năm 2020 lực lượng biên phòng Việt Nam đã chặn giữ được khoảng 16 ngàn người xuất nhập cảnh trái phép.

Báo Công an Nhân dân còn lên tin về trường hợp công an Đà Nẵng đã bắt giữ Cao Lượng Cố, 42 tuổi, quốc tịch Trung Quốc là một “đối tượng” cầm đầu đường dây tổ chức đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Đà Nẵng, Quảng Nam trong thời gian qua.

Báo giới còn cho biết một hiểm họa khác là mỗi ngày luôn có nhiều người Việt Nam từ Trung Quốc lần mò, lén lút vượt biên giới trái phép về Việt Nam. Đây cũng có thể là những nhân tố reo rắc thêm dịch bệnh vào Việt Nam.

Báo Tuổi Trẻ cho biết mỗi ngày tại Hà Giang có tới hàng trăm người Việt Nam trở về từ Trung Quốc qua các ngả đường không chính thức để tránh sự kiểm soát của bộ đội biên phòng và các cơ quan dịch tễ. Đây chủ yếu là những người Việt Nam bần cùng đã phải vượt biên trái phép sang Trung Quốc để tìm đường sinh sống nhưng nay vì một lí do nào đó muốn trở lại quê hương Việt Nam.

Trước các hiểm họa về sức khỏe này, nhiều người đã lên tiếng phẫn nộ lên án những người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam từ Trung Quốc.

Với nguồn gốc dịch Covid-19 xuất phát từ Vũ Hán, Trung Cộng, sự lo sợ, cảnh giác của Việt Nam chúng ta trước dòng người lưu thông từ  Trung Quốc vào Việt Nam là một điều hiển nhiên có lí.

Trước tình hình này, nhiều người Việt Nam, kể cả giới luật sư, đã lên tiếng phản đối, coi những hành vi đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam là “tội ác” hoặc gọi những người Việt Nam trốn cách li là “tội phạm”.

Tuy nhiên, để ngăn được sự lưu thông trái phép này một cách hiệu quả và lâu dài chúng ta cần phải nhìn nhận vấn đề ở góc độ nguyên nhân cốt lõi.

Thứ nhất, những người Việt Nam muốn trở về Việt Nam là một nhu cầu thôi thúc chính đáng của con người ở cả vấn đề tình cảm và pháp luật. Dưới góc độ quản lí, chúng ta phải tự đặt ra câu hỏi tại sao những đồng bào này phải chọn lựa con đường phi pháp vừa nguy hiểm cho tính mạng vừa có thể phải chịu những hình phạt về pháp lí? Câu trả lời chính là do sự nhũng nhiễu của hệ thống chính trị hiện nay đã làm cho nhiều người trở nên bần cùng phải tha hương cầu thực và họ luôn tìm cách trốn tránh các cơ quan công quyền để khỏi bị sách nhiễu, làm tiền. Ngoài ra, việc tập trung cách li người từ nước ngoài về Việt Nam để chống dịch Covid-19 trong thời gian qua đã làm cho người dân rất sợ hãi bởi điều kiện vệ sinh thấp kém và thái độ phục vụ tồi tệ, chi phí đắt đỏ khác xa so với những thông tin tuyên truyền, đánh bóng của hệ thống tuyên giáo. Ngay tại các thành phố lớn, có điều kiện vệ sinh cao cấp nhất như tại Sài Gòn, Đà Nẵng, Hà Nội cũng đã có nhiều người bệnh cố tình trốn thoát khỏi khu cách li là dấu chỉ cho thấy điều kiện quá tồi tệ tại những khu cách li ở các vùng tỉnh lẻ, xa xôi. Do đó, người Việt Nam trốn tránh cách li hay vượt biên trái phép để về quê hương có nguyên nhân cơ bản nằm ở sự tồi tệ của hệ thống chính quyền. 

Thứ hai, việc người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam không phải là chuyện mới xảy ra. Từ nhiều năm qua, người Trung Quốc đã gần như được nhập cảnh tự do vào Việt Nam không cần chiếu khán. Họ đã có mặt khắp nơi cả ba miền Nam, Trung, Bắc, có mặt tại cả Hà Nội và Sài Gòn. Không những thế, người Trung Quốc ở Việt Nam còn được hưởng những biệt lệ hơn hẳn người Việt Nam chúng ta. Khi phạm tội, kể cả tội giết người, buôn bán ma túy, người Trung Quốc đều được khoan hồng và trả về Trung Quốc, không phải chịu bất cứ hình phạt nào. Những thường dân Trung Quốc mạt hạng nhất tại Việt Nam đều được hưởng đặc ân này.

Biệt lệ dành cho người Trung Quốc gần đây nhất là ngày 28 tháng 07 vừa qua, cái gọi là Tòa án Nhân dân thành phố Cần Thơ đã tuyên án treo cho bị cáo Triệu sỹ Văn, 50 tuổi, quốc tịch Trung Quốc, là công nhân tại một xí nghiệp tại Cần Thơ, đã gây chết một người Việt Nam khi lái xe mô-tô.

Trong khi đó, như chúng ta đã biết, bọn cầm quyền luôn giáng những bản án tù nặng nề cho những người có tinh thần yêu nước, thương dân. Làn sóng trấn áp, bắt giữ người yêu nước còn tăng cao ngay trong những ngày dịch bệnh nóng bỏng nhất trong những tháng qua. Không chỉ ác độc với những người yêu nước có quan điểm đối lập, hệ thống chính quyền hiện nay còn tạo ra những bất công, oan ức cho hàng triệu dân đen như vụ kì án tại Lâm Đồng năm 2009, ba người nông dân đã phải lãnh án lên tới 13 năm tù chỉ vì liên quan tới 3 con vịt.

Thưa quí anh chị em và quí vị, trong tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn luôn đe dọa và gây chết chóc ở khắp mọi nơi trên thế giới, những phản ứng cảnh giác, lo sợ của cộng đồng là sự tự nhiên.

Song, chúng ta cần phải tỉnh táo để nhìn thấy chính Nguyễn Phú Trọng và bọn chóp bu trong đảng Hồ-Tàu là những kẻ đang mở đường, tạo điều kiện hấp dẫn nhất cho người Trung Quốc tràn sang Việt Nam kể cả lúc có dịch lẫn không có dịch.

Hiệp ước Thành Đô 1990, Hiệp định Biên giới Việt-Trung 1999, Hiệp ước dẫn độ Việt-Trung 2015 đều là những văn bản do đảng Hồ-Tàu lén lút kí kết với Bắc Kinh và vẫn đang bị giấu kín, không cho nhân dân chúng ta tỏ tường.

Tại sao phải giấu nhân dân nếu đó không phải là những hiệp định, hiệp ước bán nước, hại dân?

Tâm Anh cùng Tiến Văn tạm biệt và xin hẹn quí vị, quí bạn trong chương trình tuần sau.

16/08/2020

No comments:

Post a Comment