Monday, August 3, 2020

Sao đảng không giải thể?

Đất Nước Đứng Lên

Thưa quý thính giả, mục tiêu xây dựng XHCN và giải phóng dân tộc của CSVN đã hoàn toàn thất bại. Vậy toàn dân còn đợi gì mà không vùng lên lật đổ độc tài? Qua chuyên mục Đất Nước Đứng Lên, mời quý thính giả theo dõi bài viết: “Sao đảng không giải thể?” của Ngô Trường An_ qua sự trình bày của Khánh Ngọc, để tiếp nối chương trình.

Nói, vẫn nói. Tuyên truyền, vẫn cứ tuyên truyền. Rằng: thắng lợi, thành công các kiểu. Nhưng, đảng CSVN không thể phủ nhận con đường tiến lên CNXH và giải phóng dân tộc của họ đã hoàn toàn phá sản.

Cứ cho rằng mục đích ra đời của đảng CSVN là:

1- Xây dựng thành công CNXH để toàn dân được làm việc theo năng lực, hưởng theo nhu cầu.

2- Giải phóng dân tộc khỏi cảnh cu ly, tôi tớ dưới ách thống trị của thực dân Pháp và phát xít Nhật.

Như vậy, trong suốt 90 năm thành lập và 75 năm nắm toàn quyền cai trị, đảng CSVN đã thất bại hoàn toàn cả 2 mục đích đề ra. Xin dẫn chứng sau đây:

– Xây dựng CNXH: Đã có nhiều chủ trương, đường lối, chính sách… thậm chí có cả kế hoạch “đi tắt đón đầu” dưới thời tổng bí thư Lê Duẩn để đưa đất nước tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc lên CNXH. Nào là đưa dân đi kinh tế mới; Nào là cải tạo công thương nghiệp; Nào, đánh tư sản mại bản để tịch thu máy móc, hãng xưởng, kho tàng, công cụ sản xuất của tư nhân về tay nhà nước. Nào, tịch thu ruộng đất, dồn dân vào HTX làm công ăn điểm. Nào, ngăn sông, cấm chợ, toàn bộ sản phẩm nhân dân làm ra phải dồn vào kho nhà nước. Từ cây kim, sợi chỉ, cây củi, quả trứng… Nhà nước quản lý tất tần tật rồi phân bổ lại cho dân thông qua tem phiếu nhà nước cấp.

Kết quả thực hiện, dân đói rã họng suốt hàng chục năm trời. Nhà nước buộc phải mở cửa, phát triển theo mô hình kinh tế thị trường (kiểu tư bổn rẫy chết). Giấc mơ tiến lên CNXH đã hoàn toàn thất bại!

– Giải phóng dân tộc: Hy sinh hàng triệu người để đánh Pháp đuổi Nhật, với mục đích giải thoát nô lệ. Để toàn dân không còn bị bóc lột, không còn cảnh cu ly làm tôi mọi cho bọn đế quốc… Khi đánh đuổi được rồi, thì chủ trương của đảng đưa dân qua các nước ấy làm mướn, làm cu ly để cho chúng sai khiến trên danh nghĩa XKLĐ.

Những bài báo, những pano với nội dung “Muốn thoát nghèo, hãy tham gia XKLĐ”, hoặc: “XKLĐ là chìa khóa thoát nghèo hiệu quả”, đã nói lên công cuộc giải phóng dân tộc của đảng đã thất bại thảm hại!

Khi tôi trao đổi điều này với ông đảng viên cựu chiến binh, và nói: “Đảng của ông đã thất bại hoàn toàn rồi. Ông còn hy sinh, cống hiến cho mục đích nào nữa, mà không chịu rời khỏi tổ chức thất bại đó đi”? Ông ta chống chế: “Mày đừng có phủ nhận vai trò giành độc lập và thống nhất 2 miền đất nước. Thử hỏi lãnh thổ vẹn toàn như ngày hôm nay là nhờ ai”?

Tôi bực bội: Ông nên nhớ, không có đảng cộng sản thì không có dzụ chia đôi đất nước để rồi tốn xương máu thống nhất đâu nha. Và ông cũng cần phải biết rằng, đất nước đã chính thức độc lập dưới thời chính phủ Trần Trọng Kim. Trong giai đoạn đó, đảng của ông đang còn trốn chui trốn nhủi trên rừng để tìm cách cướp chính quyền đấy. Ông hiểu chưa?

Thiết nghĩ, đảng CSVN đã hoàn toàn thất bại trong công cuộc giải phóng dân tộc và xây dựng CNXH (cứ cho lý tưởng ban đầu của họ là như rứa đi). Vậy thì lý tưởng ấy đã phá sản rồi, còn lý tưởng gì để đảng tồn tại nữa mà không chịu giải thể?

Ngô Trường An

No comments:

Post a Comment