Friday, August 7, 2020

Tội Ác Và Trừng Phạt

Quan Điểm

 Lịch sử nhân loại đã từng chứng kiến những triều đại hay chế độ càng tàn ác bao nhiêu thì kết cục càng bi thảm bấy nhiêu. Chế dộ Đức quốc xã trong Thế Chiến Thứ Hai là một minh chứng điển hình. Các chế độ cộng sản từ Trung Hoa Đại Lục đến Việt Nam hiện đang đối mặt với những thiên tai thảm họa, dịch bệnh chưa từng có, để tương xứng với những tội ác mà những kẻ lãnh đạo cộng sản đã gây ra cho những người dân vô tội. Mời quý thính giả đài ĐLSN theo dõi bài Quan Điểm của LLCQ với tựa đề: Tội Ác Và Trừng Phạt sẽ được Hải Nguyên trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.

Lực Lượng  Cứu Quốc

Hai Thượng nghị sĩ Marco Rubio và John Cornyn thuộc đảng Cộng Hòa ngày 30-7-2020, đã gửi thư cho Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo yêu cầu đưa Việt Nam trở lại vào danh sách các Quốc gia đáng quan tâm đặc biệt về Tự do Tôn giáo CPC và trừng phạt các quan chức cộng sản theo đạo luật Magnitsky toàn cầu. Cũng cần nhắc lại là ngày 11/3/2020, Bộ ngoại giao Hoa Kỳ đã công bố báo cáo nhân quyền thường niên năm 2019 liên quan đến Việt Nam. Trong tài liệu này Hoa Hỳ đã liệt kê những cáo buộc vi phạm nhân quyền của csVN như: bắt giam người tùy tiện, tra tần người bị bắt tạm giam, tình trạng đối xử bất công và hà khắc đối với các tù nhân chính trị, xâm phạm quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí ..v.v…

Vấn đề vi phạm nhân quyền và các quyền dân sự – chính trị của csVN mang tính thường trực, xuyên suốt có hệ thống, vì nó thuộc về bản chất và đặc quyền của chế độ này. Ngay cả trước khi Corona virus Vũ Hán bùng phát tại Việt Nam, nhà cầm quyền theo đường lối công an trị hồi cuối năm ngoái, đã bắt giữ ông Phạm Chí Dũng, Chủ tịch Hội Nhà báo độc lập, hoạt động của tổ chức này cổ súy cho tự do báo chí, bạch hóa các vụ tham nhũng và các nhóm lợi ích…  Ông Phạm Chí Dũng bị khởi tố hai tội danh “Âm lưu lật đổ chính quyền” và “Tuyên truyền chống nhà nước”, hai tội danh này thường được nhà cầm quyền csVN vu khống và áp đặt cho những người hoạt động có tầm ảnh hưởng nhất định cả trong nước và quốc tế. Tiếp đến từ ngày 23/4 đến ngày 23/5/2020, đã diễn ra liên tiếp ba vụ bắt bớ các nhà báo, bloggers hay nhà hoạt động xã hội tại Việt Nam, gồm các ông: Trần Đức Thạch, Phạm Thành và Nguyễn Tường Thụy. Những vụ bắt giữ trên đây chứng tỏ một quy luật rằng quyền tự do ngôn luận và biểu đạt tư tưởng không bao giờ tồn tại song hành với một thể chế độc tài – độc đoán, chỉ thích bịt miệng dân chúng. Tuy vậy trước một Trung cộng luôn có dã tâm thâm hiểm, bành trướng, bá quyền, tước đoạt lãnh thổ, lãnh hải của Việt Nam, thì lãnh đạo Việt cộng luôn ngậm miệng giữ miếng, giữ đại cục và chỉ lên tiếng chiếu lệ theo mệnh lệnh từ Bắc Kinh.

Hội Nghị Thăng Tiến Tự Do Tôn Giáo Toàn Cầu do Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ tổ chức ngày 11/7/2019, đã quy tụ nhiều nạn nhân bị đàn áp tôn giáo trong đó có hai vị đến từ Việt Nam cũng hiện diện, để cung cấp các dữ liệu, bằng chứng và mức độ vi phạm tự do tôn giáo và tín ngưỡng ở nhiều nơi trên thế giới. Hội Nghị Thăng Tiến Tự Do Tôn Giáo Toàn Cầu là khởi đầu, nhằm phục vụ cho mục tiêu của chính phủ Mỹ đương nhiệm thúc đẩy tiến trình tự do tôn giáo trên khắp thế giới. Hai Thượng nghị sĩ Marco Rubio và John Cornyn thuộc đảng Cộng Hòa đã gửi thư cho Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo yêu cầu đưa Việt Nam trở lại vào danh sách các Quốc gia đáng quan tâm đặc biệt về Tự do Tôn giáo và trừng phạt các quan chức cộng sản theo đạo luật Magnitsky toàn cầu, chính là một hành động thực chất nhắm vào những quan chức csVN thích vi phạm tự do tôn giáo và chà đạp nhân quyền. Khác với trước đây, khi mà các cáo buộc nhà cầm quyền csVN vi phạm nhân quyền hay tự do tôn giáo của Hoa Kỳ, nhưng lại không kèm theo bất cứ chế tài nào khả dĩ để làm chùn tay những quan chức thích hành xử ngang ngược và bạo lực, đã khiến cho csVN trở nên lờn mặt và thách thức cả cộng đồng quốc tế. Nay thì hai thanh gươm CPC và Magnitsky sẽ treo lơ lửng trên đầu các quan chức Việt cộng. Từ ngày 23/12/2016, Hoa Kỳ có quyền không cấp visa nhập cảnh, hủy bỏ visa đã cấp, đóng băng tài sản cũng như không cho phép chuyển nhượng tài sản ở Mỹ, đối với các quan chức, nhân viên công lực, lãnh đạo và nhân viên các doanh nghiệp lẫn thường dân khác, vi phạm quyền con người nghiêm trọng ở bất kỳ đâu trên thế giới, kể cả Việt Nam. Các quốc gia đáng quan tâm đặc biệt về Tự do Tôn giáo (CPC)) là một chỉ định bởi Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, về những quốc gia có vi phạm đặc biệt nghiêm trọng về tự do tôn giáo theo Đạo Luật Tự Do Tôn Giáo Quốc tế năm 1998 và sửa đổi năm 1999. Thuật ngữ “đặc biệt vi phạm nghiêm trọng về tự do tôn giáo” có nghĩa là có hệ thống, liên tục, vi phạm trắng trợn quyền tự do tôn giáo, bao gồm các vi phạm như: 1/ Tra tấn hoặc đối xử tàn ác, vô nhân đạo hay đối xử hạ đẳng hay trừng phạt; 2/ Kéo dài thời gian bị giam giữ mà không cần khởi tố; 3/ Gây ra sự mất tích bằng cách bắt cóc hoặc giam giữ những người này một cách bí mật; 4/ Phủ nhận trắng trợn quyền sống, tự do, hoặc sự an toàn của những người theo tôn giáo, tín ngưỡng. Các quốc gia bị chỉ định như vậy sẽ bị Hoa Kỳ đưa ra các biện pháp đối phó, bao gồm cả biện pháp trừng phạt kinh tế.

Hoa Kỳ hôm 09/07/2020 đã ban hành lệnh trừng phạt một ủy viên Bộ Chính trị Trung Quốc, bí thư Tân Cương, Trần Toàn Quốc cùng với ba quan chức cao cấp khác theo luật Magnitsky. Đây là tấm gương mà những tên đầu lãnh csVN như: Trọng, Ngân, Phúc, Tô Lâm hãy soi vào đó mà từ bỏ bản tính man rợ, thích gây tội ác với dân lành. Với luật nhân quả báo ứng, thì tội ác đi kèm với nó là sự trừng phạt, lãnh đạo csVN cũng không là ngoại lệ.

LLCQ

No comments:

Post a Comment