Monday, August 3, 2020

Ngoan thì nện nhẹ, không ngoan thì nện thật đau

Bình Luận

Kính thưa quý thính giả, tuy bản chất ba hoa, láo khoét, nhưng đảng CSVN lại vô cùng nể sợ chủ nhân của họ là đảng CSTQ, và sẵn sàng cụp đuôi chấp nhận mọi hình phạt khi chủ nhân nổi giận.  Mời quý thính giả đài ĐLSN nghe phần Bình luận của Thúc Lân với tựa đề: Ngoan thì nện nhẹ, không ngoan thì nện thật đau”_ sẽ được Song Thập trình bày, để kết thúc chương trình phát thanh tối nay.

Tính đến sáng ngày 2/8/2020, thế giới có 18 226 599 người nhiễm Virus Corona. Số người chết được ghi nhận là 692 420 người. Hoa Kỳ là quốc gia có nhiều người nhiễm và chiếm tỉ lệ tử vong cao nhất thế giới. Đứng thứ hai là Brasil và các vị trí tiếp theo là Ấn Độ, Nga, Nam Phi. Hoa Lục đưa ra con số nhiễm bệnh là 87 942 người nhiễm với số ca tử vong là 4 668 người.
Riêng Việt Nam, sau 100 ngày không có ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng thì từ ngày 25.7 đã phát hiện có thêm 2 ca mắc mới tại Đà Nẵng. Cho đến hôm nay, 2/8 Việt Nam đưa ra con số 621 người nhiễm và 6 ca tử vong. Đà Nẵng đã trở thành tâm điểm của dịch bệnh và nhiều tỉnh thành khác như Hà Nội, Sài Gòn, Daklak… đã phải thực hiện biện pháp “giãn cách xã hội” vì có nguy cơ dịch bệnh bùng phát. Tức là Việt Nam đang đứng trước nguy cơ vỡ trận, nói theo ngôn ngữ cộng đồng mạng là “toang” nếu không kiểm soát được tình trạng lây lan.

Các con số nói gì?

Theo thông báo của nhà cầm quyền Bắc Kinh, tính đến tháng 3/2020, Hoa Lục đã giảm hơn 21 triệu thuê bao điện thoại di động kể từ đầu năm, khi dịch bệnh bùng phát tại nước này. Nhiều nhận định cho rằng các ca tử vong do virus Vũ Hán chiếm phần lớn (nếu không nói là tất cả) trong số 21 triệu thuê bao đột nhiên biến mất này. Người ta hoàn toàn có quyền không tin con số 87 924 người nhiễm, 4 668 người chết mà Bắc Kinh đưa ra. Nhiều người e ngại rằng số người nhiễm bệnh và chết ở Hoa Lục có thể lên đến hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu người. Một lần nữa, tính trung thực của truyền thông Tàu Cộng và cả Việt Cộng được đưa ra bàn tán.

Liệu con số “100 ngày không có ca nhiễm mới” có phải triệu chứng căn bệnh thành tích của chính phủ Việt cộng. Mục đích là gì? Đương nhiên là để “lòe” thế giới về khả năng chống dịch của Việt Nam. Để lừa dân trong nước rằng hãy tin vào sự lãnh đạo tài tình của đảng.

Dựa vào dữ kiện nào để nói Việt Nam “mắc bệnh thành tích 100 ngày?” Dựa vào việc bệnh nhân 416 nhập viện ngày 20/7 với các triệu chứng nhiễm virus Vũ Hán rõ ràng nhưng phải chờ 5 ngày sau mới công bố để đạt mục tiêu cho tròn con số 100 ngày không có ca nhiễm mới. Tính đến hôm nay, Việt Nam vẫn chưa “xác định” được bệnh nhân đời F0, mà chỉ tìm ra các F1, F2, F3. Khi người dân bắt đầu hướng sự chỉ trích vào những người Hoa Lục như là nguyên nhân mang mầm bệnh sang Việt Nam, tuyên giáo đảng bắt đầu lèo lái dư luận bằng cách tung tin rằng bệnh nhân số 449, người Mỹ chính là đời F0. Việc đổ cho người Mỹ là tai họa của mọi tai họa xem ra rất nhất quán với giọng điệu của Trung cộng vài tháng trước, khi nước này trắng trợn buộc tội lính Mỹ chính là kẻ mang virus sang đầu độc Hoa Lục. Vậy thì việc trì hoãn 5 ngày sau mới công bố bệnh nhân 416 và việc chưa tìm ra đời F0 đầy khó hiểu có phải là tác nhân chính khiến dịch bệnh phát tán và lây nhiễm trên diện rộng như hiện nay?

Tại sao lại bùng phát vào thời điểm này?

Không có gì chắc chắn cho mọi kết luận. Tuy nhiên, người ta được quyền nghi vấn hay đặt ra nhiều giả thiết một cách có cơ sở, nhất là trong một nền chính trị độc tài và thông tin bị bưng bít như Việt Nam. Đặc biệt là mối quan hệ “bệnh hoạn” giữa hai đảng Tàu cộng và Việt cộng. Tàu cộng rất “sẵn” bệnh nhân nhiễm virus Vũ Hán. Người Tàu đi lại rất dễ dàng từ Hoa Lục sang Việt Nam mà không vấp phải sự cản trở nào. Một trăm ngày qua Tàu cộng đã “cho” Việt cộng tạm an toàn để diễn trò “chống dịch” giỏi. Đổi lại, Tàu cộng được lợi gì thì chỉ có giới chóp bu cầm quyền của hai đảng mới biết. Nhưng sau khi có những tín hiệu “lùm xùm” về Biển Đông, cụ thể là việc Bộ Ngoại giao Việt Nam phản hồi về tuyên bố của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo bày tỏ lập trường của nước này về Biển Đông và các yêu sách của Trung Quốc, thì Việt Nam lãnh đủ đòn đau. Mà Việt cộng có dám phát biểu điều gì ghê gớm đâu, chỉ chung chung kiểu như “hoan nghênh lập trường của các nước về vấn đề Biển Đông phù hợp với luật pháp quốc tế”. Thế mà bị từ truyền thông đến giới ngoại giao Trung cộng rủa xả, dằn mặt. Và đương nhiên, không loại trừ việc “bỏ bom” virus nhằm trừng trị, dằn mặt người Việt như Đặng Tiểu Bình đã từng gây chiến tranh biên giới năm 1979 để “dạy cho Việt Nam một bài học”. Bài học lần này Tàu cộng muốn bọn chóp bu Việt cộng phải hiểu: Đừng có ăn ở hai lòng. Tao đập chết!

Viết đến đây cũng cần nhắc đến việc người Tàu quá dễ dàng nhập cảnh cả chính thức lẫn trái phép vào Việt Nam. Hồi tháng 2, khi thông tin Vũ Hán bùng phát dịch bệnh, nhiều người dân Việt Nam đã yêu cầu chính phủ đóng cửa khẩu với Trung cộng, nhưng không được chấp thuận. Đặt giả thiết nếu Việt Nam có đóng cửa biên giới đi chăng nữa thì thực tế người Tàu sang Việt Nam vẫn dễ như đi chợ và thoải mái như ở nhà. Ít hôm trước, Đài Truyền hình Việt Nam đưa tin có 13 000 người Trung Quốc vượt biên bất hợp pháp sang Việt Nam từ đầu năm tới ngày 6/7/2020. Con số thực tế được dự đoán là cao hơn nhiều. Việt cộng từng ký kết với Trung cộng Hiệp định Quản lý Biên giới đất liền với những điều khoản có lợi cho Trung cộng. Thêm điều khoản Dẫn độ quy định công dân Hoa Lục phạm pháp trên lãnh thổ Việt Nam sẽ không bị xét xử theo luật pháp VN mà được trao trả về cho Hoa Lục, càng gây nguy hiểm cho đất nước. Giả dụ những công dân Hoa Lục nhiễm bệnh, sang Việt Nam làm lây lan ra cộng đồng thì những kẻ này cũng sẽ được nhà cầm quyền Việt Nam đối đãi tử tế theo Luật Dẫn độ. Bằng cách cho xét nghiệm và cách ly 14 ngày trước khi trả về cho Tàu cộng. Ngân sách chi cho việc xét nghiệm và điều trị cho bọn thủ phạm đương nhiên là tiền của người dân đóng thuế.

Không biết với diễn biến dịch bệnh như hiện nay và dự đoán sẽ còn nghiêm trọng hơn trong tương lai, tuyên giáo Việt Nam sẽ đối phó với dịch bệnh thế nào. Có còn mạnh miệng tuyên bố: “Việt Nam đủ năng lực, nguồn lực, tinh thần, kinh nghiệm kiểm soát Covid-19” hay “20 nước đã đặt mua bộ xét nghiệm Covid-19 của Việt Nam” như hồi tháng 2, tháng 3 vừa qua không? Hay mọi thứ đều phải phụ thuộc vào quyết định của Tập Cận Bình và bè lũ bành trướng Bắc Kinh trước thái độ của Việt cộng: ngoan thì nện nhẹ, không ngoan thì nện thật đau.

Thúc Lân

No comments:

Post a Comment