Tuesday, January 29, 2019

“Tình Thương và lòng vị kỷ của người Việt hải ngoại”

Bình Luận

Thưa quý thính giả, tập đoàn CSVN “hèn với giặc, ác với dân” tồn tại một phần vì lượng kiều hối khổng lồ người Việt tỵ nạn gởi về nước mỗi năm.
Mời quý thính giả đài ĐLSN nghe phần Bình Luận của Hoàng Minh Phú với tựa đề: “Tình Thương và lòng vị kỷ của người Việt hải ngoại” sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.
Hoàng Minh Phú
Bất cứ quốc gia nào muốn đất nước được vận hành tốt đẹp đều cần phải có tiền, nếu không có tiền, kinh tế không phát triển, dân chúng đói khổ, chính quyền đó sẽ sớm bị sụp đổ vì dân chúng phản đối và đòi truất phế, để lập nên một chính quyền khác tốt đẹp hơn. Vậy nếu chúng ta gởi tiền cho họ, là tiếp tay nuôi dưỡng chế độ.

Đất nước Việt Nam cũng thế, dưới sự lãnh đạo độc tài, bất xứng, không có khả năng chỉ đạo kinh tế, u mê trong mô hình kinh tế
thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, sự bất tài của nhà cầm quyền Cộng Sản hiện tại, khiến kinh tế phát triển không đồng bộ, những kẻ cầm quyền thì giàu sụ, còn công nhân và nông dân tiếp tục nghèo, lệ thuộc vào kinh tế Tàu Cộng, vay mượn nước ngoài quá nhiều, khiến nợ nần mỗi năm mỗi cao hơn, vì thế toàn dân phải è cổ ra đóng nhiều loại thuế, cho nhà cầm quyền trả những món nợ quốc tế đó.
Để giải quyết sự thâm thủng ngân sách do nợ nần đem lại, nhà cầm quyền Việt cộng đã đưa ra nhiều thủ đoạn, để chiêu dụ khối
người Việt hải ngoại, mà họ gọi là “khúc ruột ngàn dặm”: Gởi tiền về nước, đem tiền về đầu tư, về thăm quê hương ăn chơi du
hí, “Việt Nam thứ gì cũng có”… kêu gọi Việt kiều về nước hưởng thụ.  Đa số những người Việt bỏ nước ra đi sau 30 tháng Tư năm 1975 vì họ không thể sống dưới sự áp bức dã man của bạo quyền Cộng Sản, họ liều thân trong cõi chết, hy vọng trong sự sống, để tìm tự do nơi những quốc gia dân chủ. Sau một thời gian làm việc nhọc nhằn, đời sống đã ổn định, họ bắt đầu quên cái nguyên do tại sao và vì ai mà họ phải bỏ nước ra đi, phải xa quê cha đất mẹ, hầu như họ đã quên, quên cuộc hảm hiếp của cô con gái cưng, quên cái chết của vợ trong chuyến hải hành trên Biển Đông, họ dững dưng với sự thống khổ của đồng bào trong nước vẫn còn bị đảng Cộng Sản và nhà cầm quyền độc tài, bán nước tiếp tục đàn áp, bóc lộc mỗi lúc càng tinh vi hơn, bạo lực hơn, với nhiều người tù lương tâm, nhiều dân oan hơn, nhiều chức sắc, thầy tu, cha đạo bị tù đày, sách nhiểu.
Audio Player
00:00
00:00
Những tên Việt gian này còn nhân danh những
người của chế độ Việt Nam Cộng Hòa, để viết bài đăng lên báo, nói qua đài phát thanh, chưởi bới, quậy phá những tổ chức đang dấn thân tranh đấu vì dân tộc và tổ quốc, ngoài ra họ còn tạo dựng những tổ chức “ba xạo” để làm mất uy tín, tạo chia rẻ trong lòng người dân, đồng thời, tạo sự ngờ vực cho các quốc gia tự do về những tổ chức của người Việt hải ngoại.
Những con buôn tiếp tay với cán bộ gián điệp Việt Cộng nằm vùng ở các tòa đại sứ nước ngoài, rửa tiền, chuyễn tiền về nước,
mỗi năm hàng nhiều tỉ Dollars từ các quốc gia tự do. Kể từ năm 2000 đến 2018 người Việt hải ngoại gởi về Việt Nam từ 18 tỷ đến 20 tỷ Mỹ kim mỗi năm, chưa kể những hình thức khác bằng tiền mặt.
Theo Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư của Việt Cộng, “lượng kiều hối gởi về và nguồn đầu tư của Việt kiều tại Việt Nam đạt
gần 20 tỷ USD mỗi năm, hơn một 1/2 trong số tiền này chỉ để tiêu dùng, trả nợ, gởi ngân hàng lấy lãi”. Do vậy đã trở thành một sự lãng phí lớn, đó là nhận định của Ngân Hàng Thế Giới (WB) và các chuyên gia kinh tế Việt Nam.
Lượng ngọai tệ gởi về Việt Nam tăng đều đặn suốt hai thập niên qua, nó trở thành một nguồn lực quan trọng giúp nhà cầm quyền Việt cộng cầm cự với những khó khăn, do việc đầu tư phát triển không hiệu quả, kinh tế liên tục suy thoái .
“Lượng kiều hối mà Việt Nam nhận hàng năm tương đương 7% GDP, xấp xỉ mức đầu tư của các công ty ngoại quốc vào Việt
Nam (FDI) và cao gấp đôi mức giải ngân viện trợ phát triển không hoàn lại (ODA)”.
Theo các chuyên gia, “80% kiều hối mà Việt Nam nhận được là do những người Việt tị nạn sau Tháng Tư 1975 gửi về, mà Sài
Gòn luôn là nơi nhận được lượng kiều hối lớn nhất”.
Chúng ta thử làm một bài tính, 20 tỉ nhân cho 19 năm , chúng ta sẽ thấy một món tiền rất lớn 380 tỉ mỹ kim, do những người việt bỏ nước ra đi vì bạo quyền Việt Cộng, nay lại gởi tiền về giúp cho chúng tiếp tục tồn tại để đàn áp và giết hại dân lành. Đó là thể hiện tình thương với lòng vị kỷ.
Vậy chúng ta phải thể hiện tình thương, không vị kỷ, với 90 triệu người dân trong nước, bằng cách không gởi tiền về nuôi sống bọn cộng sản tham nhũng, phá hoại đất nước. Đó là thể hiện tình thương lâu dài và tốt đẹp nhất. Nhà cầm quyền Việt cộng không sợ các tổ chức đấu tranh ở hải ngoại, họ chỉ sợ khúc ruột ngàn dặm không gởi tiền về nuôi họ. Trong thập niên 80 kinh tế Liên Sô khốn khó, đảng cộng sản sụp đổ, nước Nga dân chủ đươc tái lập.
Người Việt hải ngoại hãy thôi gởi tiền về nuôi Việt Cộng, thôi mê ngủ, hãy cùng nắm tay với người Việt trong nước quyết dậy mà đi, đáp lời sông núi, đập tan bọn Việt Cộng bán nước, quyết xây dựng một nước Việt Nam giàu mạnh, phú cường, không nô lệ Tàu, đó là thể hiện tình thương không vị kỷ./.

No comments:

Post a Comment