Thursday, January 31, 2019

Tin tức ngày thứ Năm, 31.01.2019

Tin Tức

Mở đầu chương trình, mời quý thính giả theo dõi phần Tin Tức  sẽ được Vân Khanh Đồng Tâm trình bày sau đây.

KHÔNG GIA NHẬP PHẬT GIÁO QUỐC DOANH, MỘT NGÔI CHÙA BỊ ĐẬP PHÁ
UBND tỉnh Kontum vừa ra tay đập phá ngôi chùa Sơn Linh Tự ở huyện Ngọc Hồi chỉ vì các nhà sư không chấp nhận gia nhập giáo hội Phật giáo quốc doanh.
Vụ đập phá chùa Sơn Linh Tự diễn ra khi thầy trụ trì Thích Đồng Quang đi chữa bệnh ở Đà Nẵng vào ngày 11/1 vừa qua. Theo lời kể của thầy Đồng Quang thì chùa này do Ngài bỏ tiền ra mua một mảnh đất rộng khoảng 50 thước vuông vào năm 2009. Vì bị nhà nước làm khó dễ, không cho xây bằng gạch nên chỉ xây một tịnh thất bằng gỗ để tu hành. UBND tỉnh Kontum đã liên tục ép buộc thầy Đồng Quang phải gia nhập hệ thống Phật giáo quốc doanh thì mới cho phép xây cất kiên cố hơn.
Vào ngày 11/1 vừa qua, khi đang nằm chữa bệnh ung thư ở bệnh viện Đà Nẵng, thấy Đồng Quang nhận được tin là UBND huyện Ngọc Hồi đưa lực lượng công an và máy ủi đến phá sập Linh Sơn Tự.

HƠN 10 NGÀN CÔNG NHÂN Ở TRÀ VINH BỊ SA THẢI TRONG LÚC CẬN TẾT
Hơn 10 ngàn công nhân thuộc công ty Giày da Mỹ Phong ở tỉnh Trà Vinh đã nhận giấy báo đuổi việc vào chiều thứ Ba 29/1, cách Tết Kỷ Hợi chỉ có vài ngày.
Công ty Mỹ Phong giải thích lý do sa thải là vì đối tác ở Hoa Kỳ bị phá sản trong cuộc thương chiến Mỹ – Hoa, khiến 70% hàng hóa của công ty Mỹ Phong không thể xuất cảng được. Theo thông báo,  số công nhân sẽ chính thức nghỉ việc vào ngày mai, thứ Sáu 1/2. Hiện chưa rõ giới chủ nhân sẽ bồi thường đến mức nào cho việc sa thải này, thế nhưng nhà cầm quyền Trà Vinh khẳng định là công ty Mỹ Phong sẽ trả tiền thưởng Tết và lương bổng của hai tháng Giêng và tháng Hai.
Được biết công ty Mỹ Phong là do người Đài Loan và Trung Cộng làm chủ, được thành lập vào năm 2005, chuyên sản xuất giày phụ nữ. Trong thời kỳ làm ăn phát đạt, công ty đã tuyển dụng gần 28000 công nhân.

HAI ÔNG TƯỚNG THAM NHŨNG CHỈ LÃNH ÁN VÀI NĂM TÙ Ở
Mặc dù thừa nhận là tiếp tay cho trùm địa ốc Vũ “nhôm” thao túng đất đai trên toàn quốc, nhưng hai ông tướng công an Bùi Văn Thành và Trần Việt Tân chỉ bị phán án rất nhẹ so với tội danh “gây rối trật tự công cộng”.
Theo phán quyết của quan tòa Hà Nội, ngày 30/1, Trung tướng Bùi Văn Thành lãnh án 2 năm 6 tháng tù và Thương tướng Trần Việt Tân là 3 năm tù về tội “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”. Trước đó, để dọn đường dư luận cho việc tuyên án nhẹ nhàng nói trên, các quan chức cao cấp của đảng CSViệt Nam tuyên bố là việc lôi hai ông tướng này ra trước vành móng ngựa đã là sự trừng phạt nặng nề.

TẠM NGƯNG CHỨC VỤ  CUẢ MỘT CÔNG AN HÀNH HUNG NGƯỜI DÂN
Nhà cầm quyền tỉnh Phú Yên đã ra lệnh tạm ngưng chức vụ của trung tá CA Huỳnh Minh Lễ, phó công an phường Phú Thạnh của thành phố Tuy Hòa, sau khi một đoạn phim được đưa lên mạng, quay cảnh tên công an côn đồ này dùng chân đạp vào mặt một người dân đang nằm dưới đất.
Lãnh đạo công an Tuy Hòa cực lực cải chính là Trung tá Lễ không phải “đá đạp” mà chỉ là “lấy chân tác động” lên mặt nạn nhân Lê Hữu Quốc, người bị áp giải về đồn công an vì say rượu vào hôm thứ Ba 29/1. Và chỉ vài tiếng sau khi thừa nhận hành vi của trung tá công an Huỳnh Minh Lễ là không đúng luật pháp, các quan chức công an lại bào chữa là vì anh Quốc nói năng vô lễ khiến ông Lễ tức giận phải dùng chân “tác động vào mặt”.

BÁO ĐỘNG VỀ MỨC Ô NHIỄM KHÔNG KHÍ Ở THỦ ĐÔ HÀ NỘI
Giới chức y tế Hà Nội vừa lên tiếng khuyến cáo người dân ở thành phố này nên hạn chế ra đường vì mức độ ô nhiễm không khí quá cao, rất có hại cho sức khỏe, đặc biệt là đối với những người đang bị các chứng bệnh về hô hấp và tim mạch.
Theo khuyến cáo của Bác sĩ Nguyễn Hồng Ngọc, trưởng khoa phổi thuộc bệnh viện Phổi trung ương, bụi bặm thải ra từ xe cộ đông đúc trên đường phố, hàm chứa nhiều tạp chất, nên rất độc hại cho buồng phổi. Ông Ngọc dẫn chứng là chỉ số ô nhiễm không khí của Hà Nội trong mấy ngày qua đã lên mức báo động đỏ. Mặc dù có mang khẩu trang ra đường nhưng không chặn được các hạt bụi li ti xâm nhập vào mũi miệng.

TRUNG CỘNG LẬP THÊM CĂN CỨ QUÂN SỰ ĐỘI LỐT CỨU NẠN Ở TRƯỜNG SA
Trong một hành động nhằm che mắt thế giới, Trung Cộng vào hôm thứ Ba 29/1 đã khánh thành một trung tâm mà họ gọi là “cứu nạn hàng hải” trên đảo Đá Chữ Thập của quần đảo Trường Sa.
Theo Tân Hoa Xã, căn cứ nói trên là nhằm tăng cường mức độ an toàn giao thông hàng hải ở Biển Đông, và trợ giúp cho các công tác cứu nạn trên biển ở khu vực Trường Sa.
Tuy nhiên, giới quan sát viên quốc tế tỏ ra hoài nghi về mục đích nói trên. Dựa theo các không ảnh vệ tinh cho thấy, không chỉ có nhiều cơ sở hạ tầng mọc lên thêm trên đảo Đá Chữ Thập, mà nhân số và máy bay đồn trú trên đảo cũng nhiều hơn. Các không ảnh chụp được  cho thấy trên 3 đảo Đá Chữ Thập, Đá Xu Bi và Đá Vành Khăn, Trung Cộng đã xây dựng các phi đạo quân sự, bố trí các giàn phi đạn và radar để khống chế vùng biển này.

ĐẢNG CỘNG SẢN PHÁP XIN TIỀN ĐỂ CỨU TỜ BÁO “NHÂN ĐẠO”
Đảng cộng sản Pháp vừa lên tiếng kêu gọi đọc giả và các đảng viên trợ giúp tài chánh để cứu nguy tờ báo L’Humanité đang đứng trên bờ vực phá sản sau 114 năm ấn hành.
Trong lời kêu gọi, đảng cộng sản Pháp đưa ra hai giải pháp trợ giúp của độc giả. Một là mua các ấn bản trong tuần vả ấn bản Chủ nhật, hai là gửi thẳng tiền đến tòa soạn. Theo lời kêu gọi thì nếu không kiếm được 3 triệu Âu kim trong vòng tháng tới, tờ báo phải tuyên bố phá sản và 200 nhân viên sẽ mất việc.
Vào hai năm trước, đảng cộng sản Ý cũng đóng cửa tờ báo l’Unita, cơ quan ngôn luận của đảng này. Trong khi đó thì tờ báo l’Humanité bị giảm xuống chỉ còn 32 ngàn đọc giả mỗi ngày, không đủ để trang trải chi phí nên phải đi vay mượn khắp nơi.

No comments:

Post a Comment