Sunday, January 27, 2019

Ban Nội Chính CSVN

Nói Với Người Cộng Sản

Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục “Nói với người cộng sản”. Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. “Nói với người cộng sản” do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Tâm Anh
Tiến Văn
Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,
Cách đây vài ngày báo chí của bọn cầm quyền đồng loạt đưa tin rầm rộ về Hội nghị toàn quốc của ngành nội chính nhằm tổng kết các hoạt động trong năm 2018 và triển khai kế hoạch năm 2019. Theo ngôn từ của các tờ báo tuyên truyền này, “ngành nội chính” giữ vai trò quan trọng trong cuộc đấu tranh chống tham nhũng. Riêng Nguyễn Phú Trọng, khi tới dự Hội nghị này còn huyênh hoang phát biểu rằng ngành nội chính đang đóng góp vào công cuộc hoàn thiện thể chế, pháp luật để “không thể tham nhũng, không dám tham nhũng và không muốn tham nhũng.”

Đối với nhiều anh chị em và nhiều người trong chúng ta, đã từ lâu chúng ta đều hiểu rằng các khẩu hiệu, kêu gọi, hành động chống tham nhũng của Trọng và bộ sậu đang tiến hành một cách rất ầm ĩ, phô trương thực ra chỉ là một thủ đoạn đánh lạc hướng dư luận nhằm che đậy bản chất độc tài, tham nhũng của chế độ, đồng thời đó cũng là thủ đoạn để triệt hạ, loại bỏ các đối thủ của Trọng và đồng bọn. Bởi, có một công cụ rất đơn giản và cơ bản để có thể chống được tham nhũng là phải có báo chí tư nhân thì Trọng và đồng bọn luôn luôn ngoan cố né tránh và cấm đoán.
Tuy nhiên, những cơ cấu chính trị của một chế độ độc tài cộng sản đôi khi cũng làm chúng ta cảm thấy bối rối, khó hiểu, ‘Ngành nội chính” chẳng hạn. Đã có tòa án, viện kiểm sát, công an, tại sao lại cần đến “Nội chính”? “Nội chính” là gì?
Như chúng ta đã bàn luận nhiều lần, sự tồn tại của tất cả các chế độ độc tài cộng sản đều phải dựa trên hai trụ cột là lừa dối và bạo lực.
Tuy nhiên để che đậy tính chất bạo tàn đó, bọn lập ra chế độ độc tài cộng sản buộc phải dựng ra các cơ quan có tính chất văn minh như tòa án, viện kiểm sát và công an. Không những thế, chúng còn cho thêm các từ “nhân dân” vào các cơ quan đó nhằm mục đích mị dân, khiến người dân ngộ nhận rằng các cơ quan dối lừa đó phục vụ nhân dân. Thế cho nên trong mọi chế độ độc tài luôn có: Toàn án Nhân dân, Viện kiểm sát Nhân dân và Công an Nhân dân.
Mặc dầu, tất cả ba cơ quan vừa kể đều phải nằm dưới sự điều hành của các đảng viên cộng sản cao cấp; nhưng vì các vụ việc tranh chấp, bất đồng, rối ren trong xã hội, thậm chí trong chính nội bộ của chúng thường rất phức tạp, khó lường; vì vậy, để đảm bảo chắc chắn không để xảy ra những vấn đề ngoài ý muốn của bọn đầu sỏ cầm quyền, bọn đầu sỏ trong Bộ chính trị phải lập thêm một cơ quan riêng có chức năng kiểm soát, theo dõi chặt chẽ tất cả những vấn đề tranh tụng, pháp lí, đấu đá giúp cho bọn chúng có thể luôn luôn nắm chắc quyền lực độc tài. Đó chính là lí do của việc lập ra “ngành nội chính”, hay “ban nội chính”. Riêng cơ quan này, bọn chúng không thêm từ “nhân dân” vào như các cơ quan khác vì đây mới thực là cơ quan ra các quyết định liên quan tới các việc xét xử, tranh tụng, đấu đá. Bọn chúng thường gọi là “Nội chính Trung ương”, hoặc bọn chúng còn nói thẳng ra là “Nội chính Đảng”.
Tiền thân của “nội chính” là “Ban Pháp Chế Trung ương” thành lập năm 1966 khi Hồ còn sống. Sau vụ án Năm Cam năm 2007, “Ban Nội chính” được chuyển về Văn phòng Trung ương của đảng Hồ-Tàu; nhưng từ năm 2012, Nguyễn Phú Trọng cho tái lập “Ban Nội chính”. Đứng đầu ban này luôn là các nhân vật đầu sỏ như Trường Chinh, Lê Đức Thọ, Võ Văn Kiệt, Nguyễn Ba Thanh. Mặc dù tên gọi, tổ chức có sự thay đổi, nhưng bản chất của “ban nội chính” từ trước tới nay đều bất biến như sự khẳng định trong Quyết định số 17-QĐ/TW do Đào Duy Tùng ký này 23 tháng 12 năm 1991:
“Đặc biệt, đối với một số vụ án quan trọng có ảnh hưởng chính trị rộng hoặc có liên quan đến cán bộ cao cấp mà Bộ Chính trị, Ban Bí thư cần cho phương hướng chỉ đạo thì Ban Nội chính Trung ương có trách nhiệm theo dõi, chuẩn bị ý kiến đề xuất; đồng thời giúp Bộ Chính trị, Ban Bí thư bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng ở các nghành: kiểm sát, tòa án, tư pháp, thanh tra, hải quan, trọng tài kinh tế nhà nước, Hội luật gia…”
Như vậy, tự bọn chúng đã cho chúng ta thấy rằng “nội chính” chính là cơ quan tham mưu cho bọn đầu sỏ cầm quyền trong việc cho ai là người có tội và sẽ kết tội, định đoạt hình phạt thế nào trước khi đưa ra “tòa”, thậm chí là trước cả khi tiến hành “khởi tố”, đặc biệt đối với các vụ việc lớn có thể ảnh hưởng tới quyền lực độc tài của bọn chúng.
Thông tin mới đây cũng cho biết chính “Ban Nội chính” đã tham mưu cho bọn đầu sỏ Bộ Chính trị xử lí 301 vụ án và 361 vụ việc. Chúng còn tự tổng kết chi tiết rằng “Ban Nội chính” đã chỉ đạo theo dõi và quyết định điều tra, truy tố xét xử 47 vụ trong đó tuyên phạt 11 án tử hình; 21 án chung thân; 8 án tù 30 năm; đặc biệt năm 2018 đã đưa ra xét xử 10 vụ án đặc biệt nghiêm trọng.
“Ban Nội chính” từ trước tới nay đều nằm dưới sự kiểm soát và luôn là cánh tay mặt của bọn đầu sỏ trong Bộ chính trị. Tuy nhiên, mệnh hệ của những kẻ đứng đầu “Ban Nội chính” cũng chỉ là một quân cờ cho bọn đầu sỏ sử dụng để bảo vệ cho quyền lực, quyền lợi của chúng mà thôi. Như Nguyễn Bá Thanh, đã bị đầu độc, loại bỏ ngay khi đang giữ chức Trưởng ban Nội chính trung ương. Suy rộng ra, mệnh hệ của tất cả những bọn đầu sỏ hiện nay cũng rất khó lường, bởi bọn chúng đều chỉ là những con tốt của bọn cầm quyền bên Bắc Kinh mà thôi.
Tâm Anh và Tiến Văn thân chào tạm biệt và hẹn gặp lại quí vị anh chị em trong chương trình tuần tới.
27/01/2019

No comments:

Post a Comment